Thứ bảy 27/04/2024 13:49 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Hà Tĩnh: Điểm danh các dự án làm nên thương hiệu Sơn An tại Hương Sơn

16:57 | 21/12/2022

(Xây dựng) - Xuất phát từ khát vọng cống hiến một dự án đô thị hiện đại và đa chức năng cho quê hương, Công ty Cổ phần Sơn An Hương Sơn (thuộc Tập đoàn Sơn An) làm chủ đầu tư hiện đang triển khai là khu đô thị đầu tiên được kỳ vọng sẽ góp phần làm thay đổi diện mạo đô thị ở huyện Hương Sơn, Hà Tĩnh.

Hà Tĩnh: Điểm danh các dự án làm nên thương hiệu Sơn An tại Hương Sơn
Ông Nguyễn Khắc Sơn - Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc Tập đoàn Sơn An trao Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho khách hàng mua căn hộ tại Khu đô thị Nam phố Châu.

Mong chờ khu đô thị đầu tiên trên phố núi

Dự án Khu đô thị Nam Phố Châu được UBND tỉnh chấp thuận chủ trương đầu tư tọa lạc tại vị trí đường Trần Kim Xuyến (Quốc lộ 71 cũ) giao với đường Lương Hiển. Với diện tích 6,3ha Khu đô thị Nam Phố Châu có vị trí đắc địa, gần trung tâm hành chính huyện, trường học liền kề, giao thông thuận lợi.

Đây là khu đô thị được đánh giá là khu dân cư hàng đầu, hạ tầng đồng bộ với đầy đủ công trình giải trí toàn diện phù hợp với nhu cầu phát triển kinh tế - xã hội của địa phương như trung tâm thương mại đẳng cấp với các dịch vụ như: Nhà hàng tiệc cưới, khu mua sắm, siêu thị, dịch vụ spa, phòng tập gyms... Khu đô thị Nam Phố Châu là sự kết hợp hoàn hảo giữa khu dân cư và thương mại dịch vụ đi kèm với mong muốn cư dân được trải nghiệm một cuộc sống chất lượng.

Dự án là một khu đô thị mới hiện đại với 213 nền được quy hoạch như một quần thể khu biệt thự, khu liền kề, kết nối đồng bộ với trung tâm thương mại, có nhiều diện tích đất nền được quy hoạch từ 120.300m2 thích hợp cho khách hàng lựa chọn. Trong đó 85 căn nhà phố thương mại liền kề, còn lại đất nền trên các tuyến đường nội khu rộng 14m người dân được phép tự xây nhà theo quy hoạch.

Tiện ích nội khu đầy đủ như công viên cây xanh, khu vui chơi giải trí, hồ bơi... Dự án Khu đô thị Nam Phố Châu hứa hẹn mang đến một cuộc sống hiện đại, tiện nghi, đẳng cấp, góp phần đem lại những giá trị chất lượng nhất cho người dân tại huyện Hương Sơn và là bộ mặt, góp phần xây dựng nên thị trấn Phố Châu nói riêng và huyện Hương Sơn nói chung có một diện mạo đô thị văn minh, hiện đại.

Hà Tĩnh: Điểm danh các dự án làm nên thương hiệu Sơn An tại Hương Sơn
Khu đô thị được đầu tư hạ tầng đồng bộ, hiện đại.

Hiện nay, dự án Khu đô thị Nam Phố Châu đã được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, công ty đang triển khai bán hàng và trao giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho khách hàng. Nhiều khách hàng đã xây nhà về ở và các căn nhà trên trục đường Trần Kim Xuyến, Lương Hiển đang triển khai xây dựng nhà để kịp bàn giao cho khách hàng trong dịp tới.

Ông Nguyễn Khắc Sơn - Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc Tập đoàn Sơn An cho biết: “Với mong muốn đem trí lực của mình góp phần xây dựng quê hương, Tập đoàn Sơn An đã xây dựng và vận hành thành công chợ Gôi từ chợ truyền thống thành trung tâm mua sắm sầm uất của 13 xã lận cận vùng hạ huyện Hương Sơn. Tập đoàn cũng đang đẩy nhanh tiến độ xây dựng hoàn thành Khu đô thị Nam Phố Châu nhằm thay đổi diện mạo của quê hương, nơi tôi được sinh ra và gắn bó tuổi thơ mình ở đó”.

Ngoài ra, nói đến Tập đoàn Sơn An người ta còn biết đến sản phẩm rượu và các sản phẩm bảo vệ sức khỏe từ nhung hươu nổi tiếng của cả nước... Những việc làm của Tập đoàn Sơn An với Hương Sơn đều thể hiện tấm lòng luôn đau đáu với quê hương của người con xa xứ. Tấm lòng ấy được hun đúc, nuôi dưỡng và đồng hành với sự phát triển của huyện Hương Sơn trong xây dựng nông thôn mới, tạo ra một khu đô thị văn minh, tạo công ăn việc làm cho người dân địa phương. Hương Sơn chính là vùng đất thiêng đã “níu bước” tấm lòng thảo thơm của những người con miền núi thơm quay về...

Chợ Gôi - nơi kết nối giao thương mang thương hiệu Sơn An

Chợ Gôi xưa mang nét đặc trưng riêng của một phiên chợ quê với đặc sản và các sản phẩm đặc trưng do người dân các xã lân cận làm ra mang đến chợ trao đổi, mua bán. Trước khi chợ Gôi mới chưa được xây dựng, người dân các xã vùng hạ đến chợ kinh doanh hết sức vất vả bởi đường sá lầy lội, nền chợ ẩm thấp, quy hoạch không tập trung, lều quán tạm bợ…

Hiểu được những khó khăn, vất vả của người dân nơi đây, Tập đoàn Sơn An đã xây dựng và đưa vào hoạt động “Dự án cải tạo và mở rộng chợ Gôi” nhằm khôi phục và xây dựng lại chợ truyền thống khang trang, to đẹp hơn để bà con vùng hạ du Hương Sơn có những phiên chợ đúng nghĩa, yên tâm kinh doanh và trao đổi hàng hóa. Chợ Gôi đóng trên địa bàn thôn Đông Vực, xã Sơn Hòa (nay là xã An Hoà Thịnh), huyện Hương Sơn (Hà Tĩnh). Đây là chợ truyền thống được hình thành và phát triển từ xa xưa. Với việc triển khai dự án cải tạo và mở rộng chợ Gôi mang lại ý nghĩa quan trọng, là trung tâm kết nối giao thương của người dân vùng hạ huyện Hương Sơn (Hà Tĩnh) và các xã lân cận của tỉnh Nghệ An đến đây trao đổi, mua bán.

Đặc biệt, chợ Gôi có 2 phiên chợ lịch sử là chợ trâu và chợ bò đã đi vào tâm thức các thế hệ con em Hương Sơn từ bao đời. Vì vậy, có thể nói chợ Gôi gắn với truyền thống văn hóa và phục vụ nhu cầu giao thương trao đổi văn hóa của nhân dân vùng hạ huyện Hương Sơn.

Hà Tĩnh: Điểm danh các dự án làm nên thương hiệu Sơn An tại Hương Sơn
Với 85 căn nhà phố thương mại liền kề đã làm cho Khu đô thị nổi bật giữa phố núi.

Nắm bắt được sự phát triển của nền kinh tế thị trường, nhu cầu mở rộng, nâng cấp, cải tạo chợ truyền thống là cấp thiết, Công ty Cổ phần Sơn An Hà Tĩnh đã tiến hành thực hiện “Dự án cải tạo và mở rộng chợ Gôi”. Dự án có diện tích khoảng 5.600m2 với số vốn gần 20 tỷ đồng. Công trình được thiết kế gồm 2 dãy nhà, nhà C1 xây 2 tầng và các công trình phụ như: Nhà giữ xe, nhà bảo vệ, tường rào bao quanh chợ, hành lang giao thông, phục vụ nhu cầu kinh doanh, buôn bán cho hơn 200 tiểu thương. Là nơi giao thương không những của 13 xã trên địa bàn huyện, mà còn là nơi giao thương của các huyện lân cận như: Huyện Thanh Chương, Nam Đàn, Đức Thọ…

Chợ Gôi được đầu tư xây dựng mới đã tạo ra một diện mạo mới khang trang sạch đẹp. Đây là công trình kiên cố, hiện đại có diện tích sử dụng 4.030m2, đảm bảo đáp ứng nhu cầu phục vụ nhân dân thời gian trên 50 năm. Cùng với công trình chợ Gôi, các đường giao thông đi vào, ra chợ Gôi cũng được nâng cấp, mở rộng đảm bảo cho các loại xe tải trọng trên 10 tấn lưu thông thuận tiện. Chợ Gôi có vị trí thuận lợi về mọi mặt, đáp ứng nhu cầu kinh doanh mua bán của người dân nơi đây, trở thành trung tâm mua bán sầm uất, khôi phục lại các phiên chợ truyền thống vốn có.

Chia sẻ với phóng viên Báo điện tử Xây dựng, ông Nguyễn Khắc Sơn cho biết: “Vượt qua nhiều khó khăn, nhìn thấy sản phẩm nên hình nên dáng, cảm nhận được sự phấn khởi của bà con trong vùng dự án mà chúng tôi đã và đang đầu tư, chúng tôi rất hạnh phúc. Để có được diện mạo đô thị với kết cấu hạ tầng hiện đại như vậy, ngoài đồ án quy hoạch tốt, tuân thủ các quy chuẩn, tiêu chuẩn của Nhà nước thì chúng tôi cũng luôn cập nhật và học hỏi các doanh nghiệp bạn, lắng nghe góp ý của người dân để tự hoàn thiện mình. Với tâm thế của người con quê hương, chúng tôi mong muốn đóng góp nguồn lực để đầu tư xây dựng quê mình. Chúng tôi biết đây là vùng đất có bề dày lịch sử, văn hóa, có dân trí cao nên cách tiếp cận nghiên cứu đầu tư vào vùng đất này rất cẩn trọng, luôn mong muốn nhận được sự đồng thuận của chính quyền và nhân dân để dự án luôn là điểm định vị trên bản đồ Hương Sơn”.

Uyên Nhi

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load