Thứ ba 30/04/2024 18:50 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Hà Nội: Nhà hàng đe dọa hành lang thoát lũ sông Hồng có dấu hiệu sử dụng đất sai mục đích

22:26 | 15/08/2019

(Xây dựng) – Liên quan đến phản ánh của người dân về việc một nhà hàng được xây dựng hoành tráng sát bờ sông Hồng đe dọa nghiêm trọng đến hành lang thoát lũ, đại diện phường Ngọc Lâm cho biết: “Phường đã buộc tạm dừng hoạt động và yêu cầu xuất trình hợp đồng thuê đất nhằm xác định mục đích sử dụng đất”.

Người dân lo ngại nhà hàng xây dựng hoành tráng đã đe dọa nghiêm trọng đến hành lang thoát lũ sông Hồng.

Thời gian vừa qua, theo phản ánh của nhiều người dân sinh sống tại tổ 27, phường Ngọc Lâm (quận Long Biên, Hà Nội) tại khu vực cách cầu Chương Dương chỉ vài mét bỗng xuất hiện một nhà hàng có tên “Làng bia Quán Mộc” được xây dựng với quy mô hoành tráng, nhiều biển hiệu bắt mắt.

Điều khiến người dân bức xúc, lo ngại là việc xây dựng nhà hàng đã đe dọa nghiêm trọng đến hành lang thoát lũ sông Hồng khi nằm sát mép sông; đe dọa hành lang an toàn của cầu Chương Dương. Tuy nhiên, đến nay nhà hàng vẫn vô tư hoạt động và không bị cơ quan chức năng xử lý dứt điểm.

Để xác minh phản ánh và thắc mắc của người dân, phóng viên đã có buổi làm việc với ông Trần Hồng Việt - Phó Chủ tịch UBND phường Ngọc Lâm. Ông Việt cho biết: “Trước đây, diện tích đất này do Cty quản lý đường bộ 234 thuê, sau đó đơn vị này hợp tác kinh doanh với hãng taxi Thành Công”.

Về việc xây dựng theo phản ánh của người dân, ông Việt khẳng định: “Tôi khẳng định ở đây chỉ có hoạt động cải tạo, sửa chữa chứ không có xây dựng mới. Trước đây vẫn là 2 tầng, bây giờ họ chỉ sửa lại cho đẹp. Chỉ có những khung sắt bên ngoài là mới phát sinh, làm nhà hàng thì bắt buộc phải như vậy mới có view đẹp được. Tuy nhiên, việc làm nhà hàng chủ đầu tư lại không hề báo cáo với phường, vì vậy phường đã yêu cầu đơn vị này dừng hoạt động”.

Cũng theo ông Việt, phường Ngọc Lâm đang yêu cầu chủ đầu tư xuất trình hợp đồng thuê đất với Sở Tài nguyên và Môi trường.

Phần khung sắt được dựng lên nằm sát bờ sông Hồng.

“Hiện nay, chúng tôi cho rằng chủ đầu tư đang sử dụng đất sai mục đích, vì trước đây khu đất đó là phục vụ cho việc sản xuất kinh doanh, tuy nhiên mở nhà hàng tại đây là không phù hợp. Chúng tôi đang yêu cầu đơn vị lên để xuất trình hợp đồng thuê đất, sau đó kiểm tra trong hợp đồng và trong giấy phép có hoạt động kinh doanh hay không sau khi có kết quả nếu sai sẽ xử lý. Hiện đã mời đơn vị sang làm việc nhưng do phía đơn vị bận chưa sắp xếp thời gian làm việc được”, ông Việt cho biết thêm.

Mặc dù đã bị buộc tạm dừng hoạt động, nhưng theo quan sát của phóng viên, tại đây vẫn đang diễn ra các hoạt động kinh doanh. Thời điểm phóng viên ghi nhận là vào buổi trưa vẫn có khá đông khách hàng ra vào ăn nhậu tại nhà hàng.

Trước tình trạng trên, đề nghị các cơ quan chức năng sớm xác minh thông tin và có các biện pháp xử lý tránh gây ảnh hưởng tới hành lang đê điều và thoát lũ bên bờ sông cũng như an toàn của cầu Chương Dương.

PV

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load