Thứ bảy 27/04/2024 20:28 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Giải pháp giảm khí thải nhà kính từ Sika Việt Nam

19:11 | 28/08/2023

(Xây dựng) - Chủ đề “Net Zero & Giải pháp năng lượng” đã được Công ty Sika Việt Nam giới thiệu và triển lãm tại sự kiện BCI Equinox 2023. Đó là những giải pháp thực tiễn để giảm khí nhà kính trong xây dựng đã thu hút sự chú ý của giới chuyên môn trong ngành Xây dựng.

Giải pháp giảm khí thải nhà kính từ Sika Việt Nam
Không gian triển lãm của Sika Việt Nam tại BCI Equinox Thành phố Hồ Chí Minh 2023.

Nhiều chuyên gia đã khẳng định: Sản xuất vật liệu xây dựng (trực tiếp) và vận hành tòa nhà (gián tiếp) là hai nhóm đối tượng phát sinh lượng khí nhà kính lớn nhất trong ngành Xây dựng. Đặc biệt với những quốc gia có sự tăng trưởng nhanh và thu hút hút vốn đầu tư lớn, thì không thể tránh được lượng phát thải trong khâu sản xuất vật liệu xây dựng không ngừng gia tăng.

Cụ thể, tại Việt Nam, phát thải khí nhà kính của sản xuất vật liệu xây dựng đã tăng lên 87 triệu tấn CO2 vào năm 2020 và dự đoán sẽ lên đến 148 triệu tấn CO2 tương đương vào năm 2050 nếu tiếp tục với tốc độ phát triển như hiện nay. Dự đoán này đe dọa đến khả năng thành công của Chính phủ trong cam kết bền vững giai đoạn 2030 - 2050.

Vì vậy, phát triển bền vững trong ngành Xây dựng không còn là tầm nhìn tương lai hay phong trào của vài doanh nghiệp, mà đã trở thành một yêu cầu cấp bách trong giai đoạn hiện nay, đòi hỏi các doanh nghiệp nhanh chóng có chiến lược dài hạn và hành động ngắn hạn ngay để thích ứng và cụ thể hóa mục tiêu đưa mức phát thải ròng bằng 0 vào năm 2050 cùng Chính phủ Việt Nam. Nếu không có cùng định hướng này, các doanh nghiệp có khả năng cao bị đào thải khỏi ngành trong vòng 10 năm tới.

Để khắc phục tình trạng này, Sika Việt Nam đã đưa ra giải pháp thực tiễn giảm khí nhà kính trong xây dựng thu hút sự chú ý của giới chuyên môn trong ngành. Cụ thể, Sika Việt Nam công bố các số liệu cụ thể đo lường được qua 5 năm vận hành theo chiến lược bền vững 2018 - 2023 bao gồm tiết kiệm 25.000 triệu lít nước nhờ SikaGrind® - dòng phụ gia đặc thù sử dụng trong sản xuất xi măng; giảm 10% KWh trên mỗi tấn xi măng sản xuất; giảm 30-40% lượng khí thải CO2 so với xi măng thông thường nhờ công nghệ đất sét nung. Hơn thế nữa, giải pháp và thông tin phụ gia Sika giúp giảm đến 50% lượng clinker nhận được sự ủng hộ của các chuyên gia xây dựng đầu ngành.

Bên cạnh đó, Sika khẳng định cam kết tiếp tục nghiên cứu, triển khai công nghệ và sản phẩm mới, hướng tới đạt “Net Zero Carbon” như chủ đề của chương trình BCI Equinox 2023. Qua việc công bố các hành động thiết thực ở quy mô toàn cầu đến địa phương như cung cấp giải pháp thay thế xi măng Portland; màng chống thấm tái chế; quy trình tái chế bê tông với công nghệ độc quyền reCO2ver; giảm hàm lượng xi măng trong vữa; giảm lượng clinker trong sản xuất xi măng; thu hồi nhiệt thải từ sản xuất.

Cũng tại sự kiện, Sika Việt Nam nhấn mạnh hai giải pháp giúp công trình bảo toàn năng lượng, nhiệt lượng tối ưu nhờ vào khu vực mô phỏng Công nghệ tiết kiệm năng lượng nhờ hệ thống bao che, hệ thống sàn mái và hệ thống keo trám khe, kết dính.

Giải pháp giảm khí thải nhà kính từ Sika Việt Nam
Ông Jacobo Perez Polaino - Tổng Giám đốc Sika Việt Nam đang trao đổi về các giải pháp của Sika cùng với khách tham quan triển lãm.

Ông Jacobo Perez Polaino – Tổng Giám đốc Sika Việt Nam chia sẻ: “Ngay từ thời điểm đặt những nền móng đầu tiên tại thị trường Việt Nam, Sika đã xác định phát triển bền vững chính là một trong ba giá trị cốt lõi mà doanh nghiệp theo đuổi. Tại sự kiện BCI Equinox 2023, ngoài việc thể hiện sự cam kết của doanh nghiệp đối với cộng đồng, thông qua Giải pháp thực tiễn giảm khí thải nhà kính, Sika Việt Nam còn hy vọng sẽ góp phần truyền tải mạnh mẽ những thông điệp tích cực đến các doanh nghiệp, chung tay cùng Chính phủ trên hành trình sứ mệnh Net Zero Carbon để kiến tạo một cuộc sống bền vững hơn cho chính chúng ta và thế hệ mai sau”.

Mai Thanh

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load