Thứ sáu 29/03/2024 18:21 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

EuroCham Việt Nam sẽ tổ chức “Diễn đàn & Triển lãm Kinh tế xanh”

16:06 | 26/05/2022

(Xây dựng) - Hiệp hội Doanh nghiệp châu Âu tại Việt Nam (EuroCham) sẽ tổ chức “Diễn đàn & Triển lãm Kinh tế xanh - Green Economy Forum & Exhibition (GEFE) 2022” từ ngày 28-30/11 tại Sala’s THISO SkyHall, Thành phố Hồ Chí Minh.

eurocham viet nam se to chuc dien dan trien lam kinh te xanh
Các đại biểu tham dự sự kiện.

Sự kiện này được tổ chức nhằm hỗ trợ Việt Nam đạt được các cam kết tại COP26 và các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội được nêu trong Chiến lược quốc gia về Tăng trưởng xanh giai đoạn 2021-2030.

GEFE 2022 sẽ quy tụ những tổ chức, cá nhân hàng đầu trong lĩnh vực kinh doanh và quản trị bền vững. Sự kiện sẽ kéo dài 3 ngày với hàng loạt hội nghị, triển lãm và các phiên đối thoại B2B, B2G cấp cao, cùng với Lễ trao giải thưởng Doanh nghiệp xanh của EuroCham và Gala Dinner thường niên. Đây là nền tảng tăng cườ ng hợp tác giữa cộng đồng doanh nghiệp châu Âu và Việt Nam, thúc đẩy nền kinh tế Việt Nam phát triển theo hướng xanh, bền vững thông qua các sáng kiến, chia sẻ chuyên môn và chuyển giao công nghệ.

Ngày đầu tiên của GEFE 2022 sẽ bao gồm Phiên toàn thể với Hội nghị cấp cao, có sự tham gia của đại diện Chính phủ từ phía Châu Âu và Việt Nam cũng như các doanh nghiệp nhằm thảo luận về các chính sách, kế hoạch quốc gia về năng lượng, rủi ro khí hậu ở tầm vĩ mô.

Cả ba ngày trong chuỗi sự kiện GEFE 2022 sẽ bao gồm các phiên thảo luận về đa dạng các chủ đề, bao gồm: Năng lượng và tài chính xanh vào ngày thứ nhất, xử lý chất thải và phát triển bền vững vào ngày thứ hai và đổi mới sáng tạo và khởi nghi ệp vào ngày cuối cùng. Mỗi ngày sẽ được chia thành các chủ đề phụ, bao gồm tổng cộng hơn 20 chủ đề thuộc lĩnh vực xanh.

GEFE 2022 còn có sự tham gia của các chuyên gia, nhà khoa học, sinh viên và đại diện Chính phủ từ phía Châu Âu, Việt Nam và Đông Nam Á. Sự kiện được tổ chức với Tiểu ban Tăng trưởng Xanh của EuroCham và sẽ được hỗ trợ bởi Phái đoàn Liên minh Châu Âu tại Việt Nam, 9 Hiệp hội doanh nghiệp trực thuộc EuroCham, các Đại sứ quán, cơ quan Chính phủ phía Châu Âu, cũng như các bộ, ban, ngành phía Việt Nam.

Để phát huy hết tiềm năng của GEFE 2022, EuroCham Việt Nam và đơn vị tổ chức triển lãm Reed Tradex Việt Nam đã ký biên bản ghi nhớ, trong đó hai bên nhất trí hợp tác trong quá trình xây dựng và lập kế hoạch GEFE 2022 cũng như những lần tổ chức chuỗi sự kiện này trong các năm tiếp theo.

Về EuroCham Việt Nam:

Hiệp hội Doanh nghiệp châu Âu t ại Việt Nam (EuroCham) đại diện cho cộng đồng doanh nghiệp Châu Âu tại Việt Nam kể từ năm 1998. EuroCham Việt Nam có các hoạt động về chính sách đa dạng, đại diện cho các công ty thuộc nhiều lĩnh vực, từ các công ty đa quốc gia cho đến công ty vừa và nhỏ, đồng thời có mạng lưới doanh nghiệp bao trùm ở cả Việt Nam và Châu Âu. Hiệp hội đóng vai trò là cầu nối giữa các công ty Châu Âu liên quan tới thị trường Việt Nam và các công ty Việt Nam xem xét mở rộng kinh doanh tại thị trường Châu Âu, tận dụng những tiềm năng mà Hiệp định Thương mại tự do EU – Việt Nam (EVFTA) mang lại.

EuroCham có hơn 1.200 doanh nghiệp thành viên là một trong những hiệp hội doanh nghiệp nước ngoài lớn nhất Việt Nam. Các doanh nghiệp thành viên trực tiếp tạo ra hơn 150.000 việc làm trên khắp Việt Nam. EuroCham cũng bao gồm 9 hiệp hội doanh nghiệp trực thuộc, bao gồm Hiệp hội Doanh nghiệp Bỉ-Luxembourg, Phòng Thương mại Trung và Đông Âu, Hiệp hội Doanh nghiệp Bồ Đào Nha - Việt Nam, Hiệp hội Doanh nghiệp Hà Lan, Phòng Thương mại và Công nghiệp Pháp, Hiệp hội Doanh nghiệp Đức, Phòng Thương mại Bắc Âu và Hiệp hội Doanh nghiệp Tây Ban Nha tại Việt Nam.

Mộc Miên

Theo

Cùng chuyên mục
  • Tập đoàn Tân Hoàng Minh ra thông báo hoạt động bình thường

    (Xây dựng) – Mới đây, Tập đoàn Tân Hoàng Minh ra Thông báo các hoạt động kinh doanh của Tập đoàn vẫn diễn ra bình thường và bước đầu có những tín hiệu khởi sắc sau những biến cố của dòng xoáy khó khăn.

  • Vinhomes tiếp tục nâng tầm chuẩn sống, kiến tạo không gian sống xanh – vui khỏe – đẳng cấp tại Ocean City

    (Xây dựng) - Quần thể sân thể thao Tennis; Sân tập golf, Đường đua Go Kart; Tổ hợp mua sắm - vui chơi - giải trí K-Town; Sạc ô tô điện miễn phí trong vòng 2 năm… là những đặc quyền đẳng cấp được Vinhomes bổ sung tại Ocean City - bên cạnh hệ thống tiện ích vượt trội đang có. Đây là bước tiến theo của chủ đầu tư trong nỗ lực mang đến cho cư dân “một nơi đáng sống bậc nhất hành tinh”.

  • Vingroup và Mitsubishi Corporation ký hợp tác chiến lược toàn diện thúc đẩy hoạt động kinh doanh

    (Xây dựng) - Ngày 26/03, Tập đoàn Vingroup công bố ký Biên bản ghi nhớ (MoU) hợp tác chiến lược với Tập đoàn Mitsubishi Corporation trong các lĩnh vực: phát triển đô thị và cơ sở hạ tầng và các lĩnh vực khác. Với thế mạnh đều là những tập đoàn đa ngành hàng đầu, việc hợp tác chặt chẽ sẽ giúp hai bên khai thác những điểm mạnh của nhau, từ đó đạt được những thành công bước ngoặt trong giai đoạn phát triển mới.

  • Top 20 công ty xây nhà trọn gói tại Thủ Dầu Một, Bình Dương uy tín chuyên nghiệp

    (Xây dựng) - Nhu cầu xây nhà trọn gói tại Thủ Dầu Một, Dĩ An, Tân Uyên - Bình Dương tăng nhanh, bởi đây là khu vực có tốc độ phát triển kinh tế cao, nhu cầu nhà ở tăng mạnh, người dân có điều kiện kinh tế nên sẽ đầu tư xây dựng nhà ở.

  • TTCERA - Thương hiệu thiết bị vệ sinh uy tín, chất lượng tại Việt Nam

    (Xây dựng) - Trong thị trường thiết bị vệ sinh hiện nay ở nước ta, TTCERA đang là một thương hiệu lớn được nhiều người biết đến và ưa chuộng sử dụng. Được giới thiệu là có nhiều giá trị và tiêu chuẩn cao mang đến cho người tiêu dùng. Liệu những điều này có đúng với chất lượng thật của thiết bị vệ sinh TTCREA hay không? Hãy cùng xem những đánh giá về thương hiệu uy tín TTCERA ở bài viết dưới đây.

  • Vai trò của máy giặt công nghiệp tại các khu du lịch nghỉ dưỡng, khách sạn

    (Xây dựng) - Máy giặt công nghiệp là sản phẩm được sử dụng rộng rãi tại các khu du lịch nghỉ dưỡng, khách sạn, nhà hàng, bệnh viện, spa, các công ty, tổ chức, cá nhân… Đặc biệt, hiện nay thị trường du lịch, khách sạn nghỉ dưỡng ngày càng phát triển, để thu hút được khách du lịch, ngoài vị trí, thì việc setup phòng nghỉ sạch - đẹp - chuyên nghiệp sẽ là một lợi thế lớn.

Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load