Thứ bảy 27/07/2024 07:51 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Công ty Vindecom vượt khó, tăng tỷ lệ tiết kiệm trong đấu thầu

09:08 | 05/04/2024

(Xây dựng) – Phải gồng mình vượt qua cơn bão kép (Covid-19 và bão giá), Công ty Cổ phần Đầu tư Vindecom (gọi tắt là Công ty Vindecom) luôn nỗ lực hoàn thành tốt nhiệm vụ trong các gói thầu. Nhiều gói thầu trúng tỷ lệ tiết kiệm ngân sách khá cao ở mức trên dưới 20%.

Công ty Vindecom vượt khó, tăng tỷ lệ tiết kiệm trong đấu thầu
Mã hàng điều hòa số lượng 70 bộ, có giá trúng thầu là 6.317.500 đồng, trong khi giá so sánh trên internet xấp xỉ giá trúng thầu.

Công ty Vindecom là nhà thầu nhỏ, chuyên thi công, lắp đặt, cung cấp thiết bị điện lạnh, điều hòa. Với tính chất là nhà thầu thi công, cung cấp vật tư, máy móc nên Công ty Vindecom thường xuất hiện với vai trò thành viên liên danh trong các gói thầu xây lắp. Tỷ lệ khối lượng công việc nhà thầu này đảm nhiệm thường rất thấp, chỉ chiếm khoảng 2-3% tổng giá trị gói thầu xây lắp, mua sắm thiết bị. Cũng bởi vậy nên thành viên liên danh này thường không có vai trò lớn trong việc quyết định giá trúng thầu ở các gói thầu liên danh. Có thể kể đến như các gói thầu xây lắp dự án trường tiểu học, trường trung học cơ sở tại ô đất D27, Khu đô thị mới Cầu Giấy, quận Cầu Giấy, Hà Nội.

Ngược lại, khi đứng ở vai trò nhà thầu độc lập, nhà thầu này thường có tỷ lệ tiết kiệm ngân sách khá cao dù giá trị các gói thầu không lớn thường chỉ 1-2 tỷ đồng, điều này là nguyên nhân chính dẫn đến việc Công ty Vindecom thường xuyên nhận được lời mời tham dự từ nhiều chủ đầu tư kể cả tư nhân lẫn Nhà nước.

Tháng 9/2023, Công ty Vindecom trúng gói thầu mua sắm trang thiết bị bổ sung thuộc trường THCS Ngọc Hồi, huyện Thanh Trì, Hà Nội. Gói này Công ty Vindecom trúng với giá 1,28 tỷ đồng trong khi giá gói thầu là 1,693 tỷ đồng, tiết kiệm 413 triệu đồng, tỷ lệ tiết kiệm lên đến 21%. Gói này ghi nhận 2 nhà thầu tham dự, nhưng 1 bên bị loại bởi không đáp ứng yêu cầu năng lực, kinh nghiệm.

Cũng trong tháng 9/2023, đối với gói mua sắm trang thiết bị dạy học bổ sung dự án cải tạo chống xuống cấp trường THCS Thanh Trì, huyện Thanh Trì. Công ty Vindecom trúng với giá 609 triệu đồng, tiết kiệm 155 triệu, tỷ lệ là 20%. Gói này có 3 nhà thầu tham dự nhưng 2 đơn vị bị loại bởi kết quả đánh giá về kỹ thuật không đạt.

Công ty Vindecom vượt khó, tăng tỷ lệ tiết kiệm trong đấu thầu
Một gói thầu mua sắm khác có tỷ lệ tiết kiệm ngân sách đến 21%.

Đối với gói mua sắm và lắp đặt trang thiết bị được phê duyệt ngày 11/9/2023 dự án trường tiểu học Phượng Cách, huyện Quốc Oai, Hà Nội. Công ty Vindecom trúng thầu độc lập với số tiền tiết kiệm là 565 triệu đồng, tỷ lệ là 14% (giá gói thầu là 4,029 tỷ đồng, giá trúng là 3,464 tỷ đồng). Gói này có 3 đơn vị tham gia, 1 đơn vị trượt vì không đáp ứng yêu cầu kinh nghiệm, một đơn vị trượt vì bỏ giá rất cao 4,01 tỷ đồng.

Ông Lê Văn Bình - Tổng Giám đốc Công ty Vindecom chia sẻ: Các gói thầu bên công ty đấu đều đáp ứng tiêu chí, điều kiện của chủ đầu tư kể cả Nhà nước lẫn khối tư nhân. Về quy trình, trình tự, thủ tục công ty thực hiện đúng quy định pháp luật về đấu thầu. Về giá trị trúng thầu, phần lớn các gói thầu đều được đấu rất sát giá nhập của sản phẩm cộng chi phí vận hành, thi công và các chi phí doanh nghiệp. Nhiều gói thầu gần như hòa hoặc chỉ lãi vài phần trăm.

Sau đại dịch Covid-19, tình hình kinh tế khó khăn, giá vật tư lại leo thang có những lúc vật tư điện lạnh tăng 50 đến 100%, tăng theo ngày và không theo quy luật nào trong khi hầu hết các gói thầu đều đơn giá cố định. Việc này khiến doanh nghiệp chật vật để vượt qua khủng hoảng. Các gói thầu đều đấu công khai qua mạng nên cạnh tranh cao, doanh nghiệp phải giảm lợi nhuận rất nhiều.

Theo Luật sư Lê Hữu Linh, Đoàn luật sư Thành phố Hà Nội thì bản chất của đấu thầu qua mạng là tạo cơ hội cho tất cả các nhà thầu đủ điều kiện và quan tâm, mong muốn tham gia, tạo cơ chế cạnh tranh công bằng, tăng cường tính cạnh tranh lành mạnh cho các nhà thầu đặc biệt là tăng cường sự cạnh tranh về giá, chất lượng dịch vụ hướng tới lựa chọn đối tác chất lượng nhất mà giá cả tốt nhất. Tuy nhiên, hiện nay vẫn còn nhiều trường hợp cạnh tranh hình thức, tỷ lệ tiết kiệm ngân sách còn thấp.

Cũng theo Luật sư Lê Hữu Linh, ở mỗi gói thầu có những đặc thù khác như điều kiện thi công dễ hay khó, biện pháp thi công thế nào, tính ổn định về giá cả hàng hóa tại thời điểm đấu thầu, thực hiện hợp đồng sẽ quyết định giá bỏ thầu hay nói cách khác là tỷ lệ tiết kiệm cao hay thấp. Nêu chỉ nhìn vào giá thầu thì chưa thể nói lên được điều gì.

Nhìn vào tỷ lệ tiết kiệm do Công ty Vindecom tham gia thấy rằng ở hầu hết các gói thầu, đặc biệt là các gói thầu đơn vị này đấu độc lập có thể hiểu rằng có sự cạnh tranh sòng phẳng, xanh chín giữa các nhà thầu với nhau. Đây là tín hiệu rất đáng mừng bởi cơ chế đấu thầu công khai đã mang lại hiệu quả cho ngân sách Nhà nước cũng như chủ đầu tư.

Dưới đây là 1 số hình ảnh dự án Công ty Cổ phần Đầu tư Vindecom thực hiện:

Công ty Vindecom vượt khó, tăng tỷ lệ tiết kiệm trong đấu thầu
Công ty Vindecom vượt khó, tăng tỷ lệ tiết kiệm trong đấu thầu
Công ty Vindecom vượt khó, tăng tỷ lệ tiết kiệm trong đấu thầu
Công ty Vindecom vượt khó, tăng tỷ lệ tiết kiệm trong đấu thầu
Công ty Vindecom vượt khó, tăng tỷ lệ tiết kiệm trong đấu thầu

PV

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
  • Hành trình trở thành một trong những công ty cho thuê văn phòng hàng đầu Việt Nam

    (Xây dựng) - Thương hiệu cirCO có tầm nhìn táo bạo và sứ mệnh cung cấp không gian làm việc lý tưởng cho mọi doanh nghiệp trong và ngoài nước, cirCO đã đi từ một ý tưởng đơn giản vươn lên trở thành một trong những công ty uy tín, chuyên nghiệp. Hành trình trở thành một trong những công ty cho thuê văn phòng lớn nhất Việt Nam của cirCO không chỉ là câu chuyện về sự phát triển vững chắc của một thương hiệu mà còn là hành trình truyền cảm hứng.

    15:09 | 25/07/2024
  • Vietconduit - Ống luồn dây điện EMT chuẩn UL 797 đáp ứng quy chuẩn QCVN 16:2023/BXD

    (Xây dựng) - Trong ngành xây dựng và lắp đặt vật tư cơ điện - ống luồn dây điện G.I là một trong những vật tư cơ điện quan trọng, không thể thiếu trong mọi hệ thống cơ điện. Chất lượng của sản phẩm không chỉ ảnh hưởng đến độ bền và an toàn cho toàn bộ hệ thống điện, mà còn quyết định đến thời gian sử dụng và hiệu quả vận hành của các công trình.

    15:05 | 24/07/2024
  • Mục sở thị quy trình sản xuất tại nhà máy, cư dân Vinhomes tự tin chốt đơn xe điện VinFast

    (Xây dựng) - Hưởng ứng chiến dịch “Mãnh liệt tinh thần Việt Nam - Vì tương lai xanh”, mới đây Vinhomes đã bắt tay với VinFast để mang tới cho hội viên Vinhomes Elite Club hành trình trải nghiệm độc đáo, từ việc tận mắt chứng kiến quy trình sản xuất cho tới tự mình khám phá sự độc đáo, vượt trội của các dòng xe điện thông minh thương hiệu Việt.

    19:47 | 23/07/2024
  • Tài xế Xanh SM Platform trải lòng: Sử dụng VinFast VF 5 Plus, tài thích mà khách càng thích, nhiều người chuyển sang chỉ dùng xe điện

    (Xây dựng) - Tiết kiệm chi phí, tăng hẳn doanh thu, nhận phản hồi tích cực từ khách hàng là lý do nhiều tài xế công nghệ đã quyết định gắn bó với VinFast VF 5 Plus.

    14:39 | 23/07/2024
  • FPT Cloud -  Đơn vị cung cấp nền tảng đám mây thế hệ mới uy tín, chất lượng

    (Xây dựng) - Việc chọn lựa nhà cung cấp Cloud Server là một quyết định quan trọng đối với doanh nghiệp, ảnh hưởng trực tiếp đến chi phí và hiệu quả hoạt động. Thị trường hiện nay rất đa dạng các nhà cung cấp trong nước và quốc tế. Câu hỏi đặt ra là “Nên thuê Cloud Server ở đâu?”. Hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây để ra quyết định!

    13:56 | 23/07/2024
  • Royal Group: Đối tác tin cậy cung cấp nam châm thanh cho công nghiệp, xây dựng

    (Xây dựng) - Royal Group là nhà cung cấp nam châm công nghiệp uy tín hàng đầu tại Việt Nam. Với nhiều năm kinh nghiệm trong ngành và đội ngũ chuyên nghiệp, giàu kinh nghiệm, Royal Group luôn mang đến cho khách hàng những sản phẩm nam châm chất lượng cao, đáp ứng mọi nhu cầu của khách hàng trong các ngành công nghiệp, xây dựng.

    08:00 | 23/07/2024
  • Logistics xanh – Nền tảng phát triển bền vững

    (Xây dựng) - Triển lãm quốc tế Logistics Việt Nam 2024 (VILOG 2024) hướng đến giải pháp cho một trong những thách thức cấp bách nhất hiện nay – logistics bền vững. Sự kiện sẽ diễn ra từ ngày 01 - 03/8/2024 tại Trung tâm Triển lãm và Hội nghị Sài Gòn (SECC) – 799 Nguyễn Văn Linh, quận 7, hứa hẹn sẽ thu hút sự tham gia của các nhà lãnh đạo, các doanh nghiệp logistics và các bên liên quan từ khắp nơi trên thế giới dưới chủ đề “Logistics xanh – Nền tảng phát triển bền vững”.

    22:46 | 22/07/2024
  • Bamboo Capital khởi công nhà máy đốt rác phát điện tại Thành phố Hồ Chí Minh

    (Xây dựng) - Ngày 20/7, Tập đoàn Bamboo Capital (HoSE: BCG) tổ chức Lễ khởi công xây dựng Nhà máy đốt rác phát điện Tâm Sinh Nghĩa tại xã Thái Mỹ (huyện Củ Chi, Thành phố Hồ Chí Minh).

    19:15 | 21/07/2024
  • Tập đoàn Hanaka kỷ niệm 30 năm Ngày thành lập

    (Xây dựng) - Trong những ngày tháng 7 lịch sử, Tập đoàn Hanaka đã tổ chức nhiều hoạt động thiết thực và ý nghĩa nhân dịp kỷ niệm 112 năm Ngày sinh Tổng Bí thư Nguyễn Văn Cừ, kỷ niệm 30 năm Ngày thành lập Tập đoàn Hanaka, kỷ niệm một năm khởi công Khu công nghiệp Gia Bình II, cùng với Tuần lễ tri ân cha mẹ, báo đáp quê hương với tinh thần hiếu đạo của thế hệ con cháu.

    17:58 | 21/07/2024
  • Loạt đặc quyền “thăng hạng đẳng cấp” cho chủ xe VF 8 Lux

    (Xây dựng) - Từ 16/7 – 22/7, khách hàng đặt mua dòng xe VF 8 Lux – phiên bản “thăng hạng đẳng cấp” của mẫu D-SUV điện nhà VinFast – sẽ nhận được loạt đặc quyền “khủng” chưa từng có. Nổi bật là cơ hội trúng biệt thự 12 tỷ đồng, voucher lên tới cả trăm triệu đồng, cơ hội sở hữu phiên bản giới hạn Hỏa Long Độc Bản… cùng hàng loạt ưu đãi trên mọi hành trình “từ nhà ra ngõ”.

    11:26 | 21/07/2024
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load