Thứ sáu 26/04/2024 14:53 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Công ty Cổ phần Đầu tư phát triển nhà và xây dựng Tây Hồ: Trắng trợn giả mạo hồ sơ để thay đổi đăng ký kinh doanh

19:35 | 08/12/2021

(Xây dựng) - Theo Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Đầu tư phát triển nhà và xây dựng Tây Hồ, nhóm đối tượng đã sử dụng hồ sơ giả để xin cấp Giấy đăng ký kinh doanh mới cho Công ty, theo đó đổi Tổng Giám đốc – người đại diện cho pháp luật.

cong ty co phan dau tu phat trien nha va xay dung tay ho trang tron gia mao ho so de thay doi dang ky kinh doanh
Hai Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp của Công ty Tây Hồ.

Gửi đơn tới các cơ quan chức năng, ông Hồ Đình Thịnh – Tổng Giám đốc, thành viên HĐQT Công ty Cổ phần Đầu tư phát triển nhà và xây dựng Tây Hồ (Công ty Tây Hồ) đồng thời là người đại diện vốn của Tổng Công ty Cổ phần Xây dựng Hà Nội tại Công ty Tây Hồ cho biết, một nhóm người đã lấy danh nghĩa Công ty Tây Hồ nộp hồ sơ xin cấp đăng ký kinh doanh lên Phòng đăng ký kinh doanh - Sở kế hoạch và Đầu tư (KH&ĐT) Thành phố Hà Nội.

Đáng nói Tổng Giám đốc Hồ Đình Thịnh khẳng định: Hồ sơ đã sử dụng con dấu giả và thủ tục miễn nhiệm, bổ nhiệm Tổng Giám đốc không đúng với Quy chế hoạt động của người đại diện Tổng Công ty Cổ phần Xây dựng Hà Nội.

Việc cung cấp hồ sơ giả được minh chứng rõ trong tài liệu. Cụ thể, ngày 30/11/2021, ông Thịnh được Thanh tra Sở KH&ĐT Thành phố Hà Nội mời làm việc và cho xem Biên bản họp HĐQT của Công ty ngày 22/10/2021 về việc bỏ phiếu bổ nhiệm ông Phan Quốc Thắng là Tổng Giám đốc. Biên bản này có ghi tên ông Hồ Đình Thịnh tham gia họp và tham gia bỏ phiếu biểu quyết.

Tuy nhiên, ông Thịnh không tham gia cuộc họp này vì 8h-9h sáng 22/10/2021, ông Thịnh trao đổi với Phòng hành chính tổ chức và Phòng kế toán Công ty để chuẩn bị làm việc với Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Bắc Ninh theo lịch hẹn trước cung cấp tài liệu theo văn bản yêu cầu của cơ quan điều tra ngày 20/10/2021. Sau đó từ 9h-11h30 cùng ngày, ông Thịnh làm việc với điều tra viên Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Bắc Ninh (có Biên bản làm việc).

Ngoài ông Thịnh, bà Phan Lệ Hằng - thư ký HĐQT cũng không được tham dự họp để ghi Biên bản. Trong khi đó, ông Tân Tú Hải không phải là thư ký HĐQT nhưng lại ký Biên bản với tư cách thư ký cuộc họp.

Cũng liên quan tới cuộc họp HĐQT ngày 22/10/2021, như đã thông tin ở bài viết trước, ngày 20/10/2021 Tổng Công ty Cổ phần Xây dựng Hà Nội có ra Công văn số 1128/CV-TCT chỉ đạo không được tiến hành họp HĐQT về việc bãi miễn Chức vụ Tổng Giám đốc đối với ông Thịnh khi chưa có ý kiến của Tổng Công ty. Do đó cuộc họp này diễn ra trái với Điều lệ Công ty, kết quả không thể được công nhận.

Ông Nguyễn Thế Vinh – Phó Chánh thanh tra Sở KH&ĐT Thành phố Hà Nội cho biết, đây là tài liệu có trong hồ sơ đề nghị cấp Giấy chứng nhận Đăng ký doanh nghiệp thay đổi lần thứ 9 do Phòng Đăng ký kinh doanh cung cấp cho Thanh tra phục vụ việc giải quyết nội dung tố cáo của ông Thịnh và của các cổ đông. Phát hiện dấu hiệu giả mạo của Biên bản này, ông Thịnh đã phản ánh lại Thanh tra Sở KH&ĐT, Luật sư Dương Đức Tuất – Đoàn luật sư Hà Nội cùng chứng kiến.

Vậy nhưng không hiểu lý do gì Phòng Đăng ký kinh doanh - Sở KH&ĐT Thành phố Hà Nội vẫn cấp Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp thay đổi lần thứ 9 có nội dung ông Phan Quốc Thắng là Tổng Giám đốc Công ty Tây Hồ.

Theo quy định tại Điều 74, Điều 75 Nghị định 01/2021/NĐ-CP của Chính phủ về đăng ký doanh nghiệp, đính chính thông tin về việc thay đổi Người đại diện và Tổng Giám đốc đã đăng tải trên Cổng thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp, thông báo Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp đăng ký lần 8 Công ty Tây Hồ vẫn đang có hiệu lực.

Vì lý do trên, ông Thịnh đã làm Đơn trình báo sự việc tới ông Mai Trọng Thắng – Trưởng Công an quận Tây Hồ, các cơ quan pháp luật và Sở KH&ĐT về việc HĐQT Công ty Tây Hồ làm giả Biên bản họp HĐQT ngày 22/10/2021 để dùng làm căn cứ đề nghị Phòng đăng ký kinh doanh Sở KH&ĐT Thành phố Hà Nội cấp thay đổi người đại diện theo pháp luật.

cong ty co phan dau tu phat trien nha va xay dung tay ho trang tron gia mao ho so de thay doi dang ky kinh doanh
Thông báo của Tổng Giám đốc Hồ Đình Thịnh về việc tài liệu trong hồ sơ đề nghị cấp Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp thay đổi có nội dung giả mạo.

Trường hợp việc làm giả hồ sợ được chứng thực, đồng nghĩa việc Phòng đăng ký kinh doanh Sở KH&ĐT Thành phố Hà Nội thu hồi lại Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp lần thứ 8 và cấp thay đổi lần thứ 9 là dựa trên thông tin giả tạo của các thành viên còn lại của HĐQT Công ty Tây Hồ.

Công an Quận Tây Hồ và các cơ quan chức năng liên quan cần nhanh chóng vào cuộc, làm rõ việc giả mạo hồ sơ tài liệu để xin cấp Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp của HĐQT Công ty Tây Hồ để đảm bảo quyền lợi hợp pháp cho cá nhân liên quan.

Hải Đăng - Sơn Tùng - Ngọc Hân - Khánh An

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load