(Xây dựng) - Tuyến cao tốc Cam Lâm – Vĩnh Hảo có chiều dài 78,5km qua ba tỉnh Khánh Hòa - Ninh Thuận - Bình Thuận sau gần 2 tuần thông xe đã giúp người dân thuận tiện trong việc di chuyển cũng như tăng khả năng kết nối giao thông, vận chuyển hàng hoá.
Tuyến cao tốc Cam Lâm - Vĩnh Hảo dài hơn 78km đi qua 3 tỉnh Khánh Hòa (5km), Ninh Thuận (63 km) và Bình Thuận (12km). Đây là đoạn cao tốc cuối cùng kết nối tuyến đường cao tốc huyết mạch từ Thành phố Hồ Chí Minh đi Nha Trang. |
Cao tốc Cam Lâm - Vĩnh Hảo thông tuyến từ Thành phố Hồ Chí Minh đi Nha Trang, giúp du khách chỉ tiêu tốn khoảng 5 tiếng thay vì 7-8 tiếng như trước đây. |
Cao tốc Cam Lâm - Vĩnh Hảo do liên danh Tập đoàn Đèo Cả và Công ty 194 làm chủ đầu tư với tổng vốn 8.925 tỷ đồng theo hình thức hợp đồng đối tác công tư (PPP). |
Trên tuyến có tất cả 34 cầu, gồm 22 cầu trên cao tốc và 11 cầu vượt cao tốc và một cầu kết nối cao tốc với Quốc lộ 1. |
Tuyến cao tốc thiết kế theo tiêu chuẩn đường cao tốc Việt Nam, với tốc độ tối đa cho phép là 90km/h. Dọc đường, các cụm thiết bị ITS và camera được vận hành bằng các tấm pin năng lượng mặt trời đã lắp đặt. Mặt đường láng nhựa, kẻ vạch sơn trắng phân làn, trên dải phân cách cứng giữa tuyến có lắp đặt các tấm lưới sắt chống lóa cho tài xế vào ban đêm. |
Hầm Núi Vung dài 2,25km, gồm hai ống hầm mỗi ống 3 làn xe, bề rộng hầm 14m, giai đoạn 1 sử dụng ống hầm phải. Đây là hầm dài thứ 4 cả nước sau các hầm Hải Vân, Đèo Cả và Cù Mông. |
Các điểm dừng khẩn cấp cách nhau 4-5km. |
Anh Phạm Văn Sơn một tài xế lái xe Bắc - Nam chia sẻ, sau khi tuyến Cao tốc Cam Lâm - Vĩnh Hảo thông xe cánh tài xế chúng tôi thuận tiện cho việc di chuyển và vận chuyện hàng hóa cũng như an toàn hơn trong việc lưu thông. |
Hoàng Sơn
Theo