Thứ năm 26/12/2024 21:20 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866
Trang chủ / Xã hội /

Vĩnh Phúc: Dự kiến thông xe cầu vượt đường sắt Nguyễn Tất Thành vào cuối tháng 11/2024

20:12 | 04/11/2024

(Xây dựng) - Trao đổi với phóng viên Báo điện tử Xây dựng, đại diện Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông tỉnh Vĩnh Phúc cho biết, dự kiến cầu vượt đường sắt Nguyễn Tất Thành sẽ được đưa vào bàn giao sử dụng vào cuối tháng 11.

Vĩnh Phúc: Dự kiến thông xe cầu vượt đường sắt Nguyễn Tất Thành vào cuối tháng 11/2024
Dự kiến cuối tháng 11/2024 thông xe kỹ thuật cầu vượt Nguyễn Tất Thành.

Dự án xây dựng cầu vượt đường sắt trên đường Nguyễn Tất Thành, thành phố Vĩnh Yên được UBND tỉnh phê duyệt báo cáo nghiên cứu khả thi dự án vào tháng 3/2022, được khởi công xây dựng ngày 28/12/2022 do Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông tỉnh làm chủ đầu tư, triển khai thi công.

"Dự án đang trong giai đoạn hoàn thiện các hạng mục cuối cùng bao gồm: Lát hè, trồng cây xanh, cột điện. Các thủ tục đảm bảo an toàn giao thông đang được thực hiện. Dự kiến cuối tháng 11, dự án cầu vượt đường sắt Nguyễn Tất Thành sẽ được đưa vào khai thác sử dụng. Hiện, khu vực đường gom tại dự án cũng đã được tổ chức phân luồng lại để đơn vị thi công các hạng mục còn lại của dự án", đại diện Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông tỉnh Vĩnh Phúc cho biết.

Theo đó, phương án tổ chức phân luồng giao thông phục vụ thi công xây dựng công trình đã được Chủ tịch UBND tỉnh phê duyệt tại Quyết định số 263 và được điều chỉnh tại Quyết định số 353. Đến nay, công trình đã thực hiện cơ bản theo phương án tổ chức phân luồng giao thông đã được phê duyệt.

Tuy nhiên, việc tổ chức phân luồng giao thông theo Quyết định số 263 không còn phù hợp để tổ chức thi công các hạng mục còn lại của dự án. Để phù hợp với tình hình thực tế thi công dự án và bảo đảm an toàn cho phương tiện và người tham gia giao thông, hạn chế ùn tắc giao thông cục bộ khu vực, UBND tỉnh Vĩnh Phúc mới ban hành quyết định về việc bổ sung tổ chức phân luồng giao thông phục vụ thi công công trình xây dựng cầu vượt đường sắt trên đường Nguyễn Tất Thành.

Từ nay đến ngày 30/11, khi thi công tuyến đường gom N3, các phương tiện di chuyển 2 chiều trên tuyến đường gom N1, N4. Khi thi công tuyến N4, các phương tiện di chuyển 2 chiều trên tuyến đường gom N1, N3 (đã thảm xong bê tông nhựa).

Từ nay đến ngày 28/12, khi thi công tuyến N2, các phương tiện di chuyển 2 chiều trên tuyến đường gom N1 và di chuyển 1 chiều trên các tuyến N3 và N4 (đã thảm xong bê tông nhựa). Khi thi công tuyến N1, các phương tiện di chuyển 2 chiều trên tuyến đường gom N2 và di chuyển 1 chiều trên các tuyến N3 và N4 (đã thảm xong bê tông nhựa).

Thời gian đề xuất phân luồng theo giai đoạn 6, 7 là dự kiến. Nhà thầu thi công nếu hoàn thiện giai đoạn 6 sớm hơn thì chuyển sang thực hiện giai đoạn 7. Nhà thầu thi công có trách nhiệm đảm bảo an toàn giao thông tuyệt đối cho người và phương tiện tham gia giao thông.

Các nội dung khác giữ nguyên theo Quyết định số 263 và Quyết định số 353 của Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc. Đồng thời, UBND tỉnh Vĩnh Phúc giao chủ đầu tư chủ trì phối hợp với các đơn vị tổ chức thực hiện phân luồng đảm bảo an toàn, tiến độ thi công công trình. Giao Sở Giao thông vận tải tỉnh Vĩnh Phúc theo dõi, giám sát, kịp thời đề xuất điều chỉnh trong quá trình tổ chức thực hiện cho phù hợp, đảm bảo an toàn cho người và phương tiện tham gia giao thông.

Dự án cầu vượt đường sắt trên đường Nguyễn Tất Thành, thành phố Vĩnh Yên triển khai tại nút giao giữa đường Nguyễn Tất Thành và đường song song đường sắt Hà Nội - Lào Cai thuộc địa phận phường Định Trung và phường Tích Sơn, thành phố Vĩnh Yên.

Tổng mức đầu tư công trình là hơn 487 tỷ đồng từ nguồn vốn ngân sách của tỉnh trong kế hoạch dầu tư trung hạn giai đoạn 2021-2025, thời gian thực hiện dự án từ năm 2021-2024. Dự án có chiều dài 752m chạy dọc trên đường Nguyễn Tất Thành thuộc địa phận phường Định Trung và phường Tích Sơn, thành phố Vĩnh Yên. Phần cầu vượt đường sắt có chiều dài 368m; cầu sử dụng công nghệ dây văng, trụ tháp cách điệu; bề rộng mặt cầu 22,5m, đáp ứng 4 làn xe cơ giới…

Văn Nhất

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load