Thứ bảy 27/07/2024 07:25 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Cách rút lui khéo léo khi vị trí ứng tuyển không như mong đợi

10:00 | 06/04/2024

(Xây dựng) - Bạn đã dành rất nhiều thời gian để lọc một danh sách thông tin tuyển dụng dài và tìm được chính xác công việc mà mình kỳ vọng. Nhưng sau tham gia phỏng vấn, bạn nhận ra rằng vị trí ứng tuyển không như mong đợi. Lúc này, việc rút lui một cách khéo léo là quan trọng để bảo vệ sự nghiệp và duy trì mối quan hệ tốt với nhà tuyển dụng. Dưới đây là một số gợi ý dành cho bạn.

Cách rút lui khéo léo khi vị trí ứng tuyển không như mong đợi

Tránh im lặng

Nếu như bạn nghĩ chỉ cần im lặng và tự rút lui khỏi công việc này, bạn đã hoàn toàn sai lầm. Đây là một trong những cách xử lý kém chuyên nghiệp nhất khi ứng tuyển việc làm. Việc không đưa ra lời từ chối rõ ràng và cung cấp lý do phù hợp sẽ làm cho nhiều nhà tuyển dụng khó chịu, bất mãn. Lời từ chối thật sự không dễ dàng để nói ra. Tuy nhiên, làm ngơ và không phản hồi cũng không mang lại ích lợi gì cho bạn và cả nhà tuyển dụng.

Quá trình tuyển dụng là một quá trình đánh giá nghiêm ngặt, tương đối khó khăn, vất vả. Công ty nói chung và bộ phận tuyển dụng nói riêng cũng đã phải dành nhiều thời gian và công sức để thực hiện nó. Khi bạn được mời phỏng vấn có nghĩa là công ty đã dành thời gian quan tâm đến bạn, công nhận và đánh giá cao các kỹ năng, kinh nghiệm của bạn, đồng thời nhìn nhận được tiềm năng của bạn. Vì thế, không có lý do gì để bạn lại đánh mất hình ảnh chuyên nghiệp của bạn trong mắt nhà tuyển dụng bởi sự im lặng của mình. Trong trường hợp này, việc gửi một email hoặc gọi một cuộc gọi phản hồi từ chối một cách khéo léo sẽ giúp công ty hiểu rõ hơn về quyết định của bạn cũng như tiếp tục tìm kiếm ứng viên thích hợp khác.

Đưa ra quyết định và phản hồi với nhà tuyển dụng là cách để bạn thể hiện sự tôn trọng của mình với công ty cũng như thể hiện sự chuyên nghiệp, lịch sự của mình trong công việc. Điều này cũng giúp duy trì mối quan hệ tích cực với công ty, dễ dàng tương tác hơn nếu có cơ hội khác trong tương lai.

Cách rút lui khéo léo khi vị trí ứng tuyển không như mong đợi

Gửi lời cảm ơn chân thành đến nhà tuyển dụng

Sau khi bạn đã phải “cân đo đong đếm” và nhận ra rằng vị trí ứng tuyển chưa thể đáp ứng được những định hướng, mong muốn của bản thân, bạn có thể “khéo léo” rút lui khỏi công việc này. Tuy nhiên, đừng quên gửi lời cảm ơn chân thành nhất đến phía công ty hoặc người tuyển dụng.

Bên cạnh việc dành thời gian tìm kiếm, nghiên cứu hồ sơ ứng viên, nhà tuyển dụng cũng đã phải từ chối nhiều ứng viên khác để ưu tiên trao cơ hội việc làm cho bạn. Vì thế, trong trường hợp muốn từ chối công việc, bạn vẫn cần thể hiện thiện chí trước thời gian, công sức và cơ hội mà công ty đã dành cho mình. Đó là những cơ hội được tiếp xúc với công ty, được trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm cũng như quan điểm của riêng mình về vị trí công việc ứng tuyển. Đồng thời, đây cũng là cơ hội để bạn hiểu rõ những định hướng, mục tiêu trong công việc của mình. Chỉ một lời cảm ơn đơn giản thôi cũng đã góp phần xây dựng hình ảnh đẹp của bạn đến họ.

Cách rút lui khéo léo khi vị trí ứng tuyển không như mong đợi

Từ chối kèm theo lý do ngắn gọn, dễ hiểu

Sau khi thể hiện ý muốn rút lui khỏi công việc ấy, bạn nên trình bày lý do một cách ngắn gọn, hợp lý nhưng vẫn không hề làm mất lòng nhà tuyển dụng. Lý do có thể là những vấn đề còn tồn tại khó khắc phục, như công ty xa nhà, thời gian biểu cá nhân chưa phù hợp... Hoặc bạn có thể trực tiếp bày tỏ rằng công ty chưa thật sự phù hợp với những định hướng, mục tiêu của mình, bạn mong muốn tìm được công việc tốt hơn.

Tuy nhiên, bạn cũng đừng quên thể hiện sự trân trọng và tiếc nuối của mình khi không thể nhận việc và đồng hành cùng công ty. Đây là cách khéo léo để tạo ấn tượng với nhà tuyển dụng rằng bạn là một người chuyên nghiệp.

Thể hiện mong muốn giữ liên lạc với nhà tuyển dụng

Cách từ chối công việc đầy thông minh, khéo léo không thể thiếu một lời đề nghị, thể hiện mong muốn được tiếp tục giữ mối liên hệ với công ty hay nhà tuyển dụng. Không phải lúc nào chúng ta cũng có thể gặp lại nhau. Tuy nhiên, cơ hội trong tương lai còn rất nhiều. Vì thế, đừng vội đóng cánh cửa kết nối giữa bạn và công việc. Duy trì mối liên hệ với công ty biết đâu là một cơ hội phát triển mới trong sự nghiệp của bạn. Bạn và nhà tuyển dụng có thể hợp tác trong một dự án nào đó. Hay có lúc, định hướng thay đổi, bạn có thể đề xuất với nhà tuyển dụng quay lại nhận việc nếu như công ty vẫn còn tuyển dụng.

Đừng lo ngại việc từ chối một công việc không như mong đợi bởi nhà tuyển dụng và ứng viên đều có quyền lựa chọn những gì phù hợp nhất cho bản thân mình. Tuy nhiên, đừng quá xem nhẹ cách từ chối. Bởi từ chối vị trí ứng tuyển khéo léo cũng là cơ hội để bạn ghi điểm trong mắt người khác. Với những hành động, lời nói hợp lý, thông minh, bạn cũng đã thể hiện sự chuyên nghiệp của bản thân.

Hà Phương

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
  • Hành trình trở thành một trong những công ty cho thuê văn phòng hàng đầu Việt Nam

    (Xây dựng) - Thương hiệu cirCO có tầm nhìn táo bạo và sứ mệnh cung cấp không gian làm việc lý tưởng cho mọi doanh nghiệp trong và ngoài nước, cirCO đã đi từ một ý tưởng đơn giản vươn lên trở thành một trong những công ty uy tín, chuyên nghiệp. Hành trình trở thành một trong những công ty cho thuê văn phòng lớn nhất Việt Nam của cirCO không chỉ là câu chuyện về sự phát triển vững chắc của một thương hiệu mà còn là hành trình truyền cảm hứng.

    15:09 | 25/07/2024
  • Vietconduit - Ống luồn dây điện EMT chuẩn UL 797 đáp ứng quy chuẩn QCVN 16:2023/BXD

    (Xây dựng) - Trong ngành xây dựng và lắp đặt vật tư cơ điện - ống luồn dây điện G.I là một trong những vật tư cơ điện quan trọng, không thể thiếu trong mọi hệ thống cơ điện. Chất lượng của sản phẩm không chỉ ảnh hưởng đến độ bền và an toàn cho toàn bộ hệ thống điện, mà còn quyết định đến thời gian sử dụng và hiệu quả vận hành của các công trình.

    15:05 | 24/07/2024
  • Mục sở thị quy trình sản xuất tại nhà máy, cư dân Vinhomes tự tin chốt đơn xe điện VinFast

    (Xây dựng) - Hưởng ứng chiến dịch “Mãnh liệt tinh thần Việt Nam - Vì tương lai xanh”, mới đây Vinhomes đã bắt tay với VinFast để mang tới cho hội viên Vinhomes Elite Club hành trình trải nghiệm độc đáo, từ việc tận mắt chứng kiến quy trình sản xuất cho tới tự mình khám phá sự độc đáo, vượt trội của các dòng xe điện thông minh thương hiệu Việt.

    19:47 | 23/07/2024
  • Tài xế Xanh SM Platform trải lòng: Sử dụng VinFast VF 5 Plus, tài thích mà khách càng thích, nhiều người chuyển sang chỉ dùng xe điện

    (Xây dựng) - Tiết kiệm chi phí, tăng hẳn doanh thu, nhận phản hồi tích cực từ khách hàng là lý do nhiều tài xế công nghệ đã quyết định gắn bó với VinFast VF 5 Plus.

    14:39 | 23/07/2024
  • FPT Cloud -  Đơn vị cung cấp nền tảng đám mây thế hệ mới uy tín, chất lượng

    (Xây dựng) - Việc chọn lựa nhà cung cấp Cloud Server là một quyết định quan trọng đối với doanh nghiệp, ảnh hưởng trực tiếp đến chi phí và hiệu quả hoạt động. Thị trường hiện nay rất đa dạng các nhà cung cấp trong nước và quốc tế. Câu hỏi đặt ra là “Nên thuê Cloud Server ở đâu?”. Hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây để ra quyết định!

    13:56 | 23/07/2024
  • Royal Group: Đối tác tin cậy cung cấp nam châm thanh cho công nghiệp, xây dựng

    (Xây dựng) - Royal Group là nhà cung cấp nam châm công nghiệp uy tín hàng đầu tại Việt Nam. Với nhiều năm kinh nghiệm trong ngành và đội ngũ chuyên nghiệp, giàu kinh nghiệm, Royal Group luôn mang đến cho khách hàng những sản phẩm nam châm chất lượng cao, đáp ứng mọi nhu cầu của khách hàng trong các ngành công nghiệp, xây dựng.

    08:00 | 23/07/2024
  • Logistics xanh – Nền tảng phát triển bền vững

    (Xây dựng) - Triển lãm quốc tế Logistics Việt Nam 2024 (VILOG 2024) hướng đến giải pháp cho một trong những thách thức cấp bách nhất hiện nay – logistics bền vững. Sự kiện sẽ diễn ra từ ngày 01 - 03/8/2024 tại Trung tâm Triển lãm và Hội nghị Sài Gòn (SECC) – 799 Nguyễn Văn Linh, quận 7, hứa hẹn sẽ thu hút sự tham gia của các nhà lãnh đạo, các doanh nghiệp logistics và các bên liên quan từ khắp nơi trên thế giới dưới chủ đề “Logistics xanh – Nền tảng phát triển bền vững”.

    22:46 | 22/07/2024
  • Bamboo Capital khởi công nhà máy đốt rác phát điện tại Thành phố Hồ Chí Minh

    (Xây dựng) - Ngày 20/7, Tập đoàn Bamboo Capital (HoSE: BCG) tổ chức Lễ khởi công xây dựng Nhà máy đốt rác phát điện Tâm Sinh Nghĩa tại xã Thái Mỹ (huyện Củ Chi, Thành phố Hồ Chí Minh).

    19:15 | 21/07/2024
  • Tập đoàn Hanaka kỷ niệm 30 năm Ngày thành lập

    (Xây dựng) - Trong những ngày tháng 7 lịch sử, Tập đoàn Hanaka đã tổ chức nhiều hoạt động thiết thực và ý nghĩa nhân dịp kỷ niệm 112 năm Ngày sinh Tổng Bí thư Nguyễn Văn Cừ, kỷ niệm 30 năm Ngày thành lập Tập đoàn Hanaka, kỷ niệm một năm khởi công Khu công nghiệp Gia Bình II, cùng với Tuần lễ tri ân cha mẹ, báo đáp quê hương với tinh thần hiếu đạo của thế hệ con cháu.

    17:58 | 21/07/2024
  • Loạt đặc quyền “thăng hạng đẳng cấp” cho chủ xe VF 8 Lux

    (Xây dựng) - Từ 16/7 – 22/7, khách hàng đặt mua dòng xe VF 8 Lux – phiên bản “thăng hạng đẳng cấp” của mẫu D-SUV điện nhà VinFast – sẽ nhận được loạt đặc quyền “khủng” chưa từng có. Nổi bật là cơ hội trúng biệt thự 12 tỷ đồng, voucher lên tới cả trăm triệu đồng, cơ hội sở hữu phiên bản giới hạn Hỏa Long Độc Bản… cùng hàng loạt ưu đãi trên mọi hành trình “từ nhà ra ngõ”.

    11:26 | 21/07/2024
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load