Thứ sáu 26/04/2024 22:35 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ngãi yêu cầu xử lý nghiêm sự việc Báo điện tử Xây dựng phản ánh

10:15 | 21/11/2022

(Xây dựng) – Dư luận tỉnh Quảng Ngãi ngay lập tức “dậy sóng” sau khi Báo điện tử Xây dựng đăng bài viết: “Đại gia nổi tiếng Quảng Ngãi chiếm đất công, xây tòa biệt phủ trên đất lúa”. Ngay sau đó, Bí thư Tỉnh ủy và Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi yêu cầu xử lý nghiêm vụ việc.

Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ngãi yêu cầu xử lý nghiêm sự việc Báo điện tử Xây dựng phản ánh
Tỉnh Quảng Ngãi “dậy sóng” sau thông tin mà Báo điện tử Xây dựng phản ánh.

Theo đó, bà Bùi Thị Quỳnh Vân - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Quảng Ngãi cũng cho biết, quan điểm của tỉnh Quảng Ngãi là xử lý nghiêm vụ việc, không dung túng cho sai trái nhằm tạo niềm tin trong nhân dân.

“Vụ việc này, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi đã chỉ đạo UBND thành phố Quảng Ngãi kiểm tra, xử lý theo thẩm quyền; báo cáo kết quả xử lý cho UBND tỉnh. Tỉnh cũng sẽ có thông báo cụ thể việc xử lý trong thời gian sớm nhất”, bà Bùi Thị Quỳnh Vân nói.

Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ngãi yêu cầu xử lý nghiêm sự việc Báo điện tử Xây dựng phản ánh
Quan điểm của tỉnh Quảng Ngãi là xử lý nghiêm vụ việc.

Trao đổi với phóng viên Báo điện tử Xây dựng, ông Đặng Văn Minh – Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi cho biết, tỉnh Quảng Ngãi ghi nhận những thông tin khá chi tiết mà Báo Xây dựng – Cơ quan của Bộ Xây dựng đã phản ánh về sự việc trên địa bàn. Ông Minh thông tin, sau khi Báo điện tử Xây dựng đăng tải bài viết, lãnh đạo tỉnh Quảng Ngãi đã chỉ đạo UBND thành phố Quảng Ngãi cùng các cơ quan, đơn vị liên quan khẩn trương vào cuộc xác minh, xử lý. Quan điểm của tỉnh Quảng Ngãi là xử lý nghiêm vụ việc. Tuyệt đối không bao che, dung túng cho hành vi vi phạm pháp luật, cho dù đó là ai. “Tôi đã chỉ đạo ban hành văn bản yêu cầu thành phố Quảng Ngãi xử lý, đồng thời báo cáo sự việc trong thời gian sớm nhất”, ông Đặng Văn Minh nói với phóng viên Báo điện tử Xây dựng.

Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ngãi yêu cầu xử lý nghiêm sự việc Báo điện tử Xây dựng phản ánh
Công trình không phép sẽ buộc phải tháo dỡ để trả lại hiện trạng ban đầu.

Trước đó, ngày 19/11, Báo điện tử Xây dựng đã có bài phản ánh về việc ông Nguyễn Hồng Sơn – Một đại gia nổi tiếng trong lĩnh vực phân phối ôtô, đầu tư và kinh doanh bất động sản ở Quảng Ngãi đã ngang nhiên xây dựng tòa biệt phủ đồ sộ trên đất lúa và đất lấn chiếm của Nhà nước.

Cụ thể, ông Sơn đã cho xây dựng công trình kiên cố “hai nổi – một bán hầm” với diện tích sàn lên đến hàng nghìn mét vuông trên hai thử đất lúa rộng hơn 620m2 do vợ và con gái mình đứng tên. Đồng thời chiếm dụng hơn 108m2 đất thủy lợi, giao thông để xây dựng hồ cá, tiểu cảnh làm đẹp cho biệt phủ rộng hàng nghìn mét vuông của mình và gia đình.

Nghiêm trọng hơn, dù đã bị chính quyền thành phố Quảng Ngãi xử phạt 75 triệu đồng, yêu cầu dừng thi công công trình không phép và tháo dỡ trong thời hạn 60 ngày. Nhưng vị đại gia này vẫn ngang nhiên huy động công nhân, tiếp tục hoàn thiện công trình.

Lê Danh

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load