Thứ ba 30/04/2024 02:15 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Bắc Giang: Cầu “cụt” trăm tỷ sắp được “hồi sinh”

15:21 | 20/07/2022

(Xây dựng) – Hoàn thành từ năm 2020, nhưng hơn 2 năm qua, cầu Xuân Cẩm - Bắc Phú (Hiệp Hòa) bắc qua sông Cầu, nối Thành phố Hà Nội với Bắc Giang vẫn chưa thể phục vụ việc đi lại của người dân do thiếu đường dẫn lên cầu. Tuy nhiên, theo thông tin từ lãnh đạo huyện Hiệp Hòa, có thể cuối năm nay, cây cầu này sẽ được “hồi sinh”.

bac giang cau cut tram ty sap duoc hoi sinh
Hình ảnh trái ngược 2 bên đầu cầu.

Theo tìm hiểu được biết, cầu Xuân Cẩm - Bắc Phú kết nối đường vành đai IV (tỉnh Bắc Giang) với Quốc lộ 3 mới Hà Nội - Thái Nguyên có chiều dài hơn 479m, rộng 12m được thực hiện trên địa bàn xã Xuân Cẩm, huyện Huyện Hòa (Bắc Giang) và huyện Sóc Sơn (Hà Nội).

Cầu có tổng mức đầu tư 110 tỷ đồng, kinh phí thực hiện dự án từ nguồn vốn trái phiếu Chính phủ và ngân sách tỉnh. Công trình hoàn thành vào tháng 10/2020. Chủ đầu tư dự án là Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông, nông nghiệp tỉnh Bắc Giang. Mặc dù đã hoàn thành hơn 2 năm, thế nhưng cầu Xuân Cẩm lại được người dân đặt cho cái tên cầu “cụt” do đầu cầu phía huyện Sóc Sơn vẫn chưa có đường lên xuống.

bac giang cau cut tram ty sap duoc hoi sinh
Đầu cầu phía huyện Sóc Sơn vẫn chưa có đường dẫn.

Theo tìm hiểu của PV, trước khi đầu tư xây dựng công trình trên, UBND tỉnh Bắc Giang đã làm việc và được sự thống nhất, phối hợp của UBND Thành phố Hà Nội cũng như huyện Sóc Sơn. Theo đó, Thành phố Hà Nội sẽ đầu tư xây dựng tuyến đường kết nối với cầu vượt sông Cầu (cầu Xuân Cẩm - Bắc Phú) đến nút giao Bắc Phú của tuyến Quốc lộ 3 mới Hà Nội - Thái Nguyên.

Cam kết là vậy, thế nhưng hơn 2 năm trôi qua, tuyến đường kết nối chưa thấy đâu, thay vào đó là sự tiếc nuối của người dân khi cây cầu to đẹp chỉ nằm phơi nắng, phơi sương. Trong khi đó, để di chuyển qua lại, người dân vẫn phải “lụy” đò.

Trao đổi với PV, anh Nguyễn Văn Hưng (người dân xã Xuân Cẩm, Hiệp Hòa) cho biết: “Cầu này xây xong cũng được hơn 2 năm rồi nhưng bên Sóc Sơn họ vẫn chưa làm đường đi nên người dân chúng tôi cũng chưa thể sử dụng được. Hiện tại, muốn qua bên kia người dân chúng tôi vẫn phải đi đò từ bến đò Cẩm Hà”.

Cũng theo người dân, dù biết đi đò sẽ nguy hiểm, đặc biệt là vào mũa mưa lũ nhưng đó là cách duy nhất để có thể di chuyển qua lại giữa hai bên. “Chúng tôi cũng mong cây cầu sẽ sớm đưa vào sử dụng, giúp người dân thuận tiện trong việc đi lại, giao thương, buôn bán”, một người dân chia sẻ.

bac giang cau cut tram ty sap duoc hoi sinh
Cầu có chiều dài hơn 479m, rộng 12m.

Mong mỏi của người dân rất có thể sẽ sớm thành hiện thực vào cuối năm nay khi đã có những tín hiệu tích cực từ phía huyện Sóc Sơn. Trao đổi với PV Báo điện tử Xây dựng, ông Hoàng Công Bộ - Chủ tịch UBND huyện Hiệp Hòa cho biết, liên quan tới cầu Xuân Cẩm - Bắc Phú, huyện Hiệp Hòa đã có nhiều buổi làm việc với huyện Sóc Sơn nhằm sớm đưa cây cầu đi vào sử dụng, phục vụ nhu cầu đi lại của nhân dân. “Đến thời điểm hiện tại, phía huyện Sóc Sơn đã lập hồ sơ dự án, dự kiến sẽ khởi công xây dựng tuyến đường vào cuối năm nay”, ông Hoàng Công Bộ thông tin.

Như vậy, có thể thấy rằng tín hiệu “hồi sinh” đã đến với cây cầu Xuân Cẩm - Bắc Phú. Đây chắc chắn là thông tin mà người dân đã mong chờ từ lâu. Khi đưa vào sử dụng, cây cầu sẽ giúp kết nối thuận lợi 2 trục giao thông lớn trong vùng là tuyến cao tốc Hà Nội - Lạng Sơn và tuyến cao tốc Hà Nội - Thái Nguyên, qua đó giúp tăng cường khả năng liên kết và hoàn thiện mạng lưới giao thông trong vùng Thủ đô Hà Nội.

Thân Nam

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load