Thứ sáu 26/04/2024 23:42 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Quảng Yên (Quảng Ninh): Mở xưởng sản xuất gạch trong khu dân cư

09:05 | 08/09/2019

(Xây dựng) - Báo Xây dựng nhận được đơn kiến nghị của bạn đọc ở thị xã Quảng Yên (Quảng Ninh), phản ánh một xưởng sản xuất gạch không nung xây dựng và đi vào sản xuất ở trong khu dân cư nơi mình sinh sống, gây tiếng ồn và mất vệ sinh môi trường.

Xưởng sản xuất gạch không nung tại khu Hải Hòa, phường Đông Mai, thị xã Quảng Yên.

Cụ thể, ông Vũ Văn Dũng và 15 hộ gia đình tại khu Hải Hòa, phường Đông Mai, thị xã Quảng Yên phản ánh cơ sở sản xuất gạch không nung của hộ gia đình ông Vũ Văn Độ và vợ là Nguyễn Thị Minh sản xuất ban ngày, nhiều lúc còn thông ca làm cả ban đêm gây tiếng ồn, bụi bặm, nước thải từ cơ sở sản xuất đổ ra làm ô nhiễm nguồn nước sinh hoạt của khu dân cư.

Cơ sở sản xuất gạch của ông Vũ Văn Độ nằm trong khu dân cư, chỉ cách gia đình các hộ dân một con đường liên thôn. Tiếng ồn làm ảnh hưởng đến sức khỏe mọi người, nhất là người già, trẻ nhỏ, ảnh hưởng đến học hành của các cháu. Bụi bẩn làm ô nhiễm môi trường không khí, nước thải làm ô nhiễm giếng nước sinh hoạt của 3 hộ gia đình lân cận.

Ông Vũ Văn Truyền bức xúc: “Ba năm nay, cơ sở sản xuất gạch của ông Độ đã làm đảo lộn cả cuộc sống của khu dân cư chúng tôi nói chung và gia đình tôi nói riêng. Hai đứa cháu nội sinh ra phải mang đi gửi nhà ngoại ở làng bên, vì không chịu được tiếng ồn và bị dị ứng do bụi từ đá mạt. Bố tôi là cụ Vũ Văn Gián 88 tuổi, mẹ là Nguyễn Thị Mỹ 80 tuổi, các cụ tuổi già đã khó ngủ, tiếng động do xưởng sản xuất gạch đã làm ảnh hưởng đến trí nhớ của cụ, đã điếc lại càng điếc thêm. Đầu năm vừa qua, do ảnh hưởng tiếng ồn của cơ sở này nhiều tháng mất ngủ nên cụ đã bị tai biến, may mà cấp cứu kịp thời”.

Bà Vũ Thị Năm, 65 tuổi cùng các hộ dân còn cho biết: Từ khi xưởng sản xuất này mới đi vào hoạt động (2017 - 2018), chúng tôi đã kiến nghị với UBND xã cho đình chỉ hoạt động, hoặc là chuyển cơ sở sản xuất này ra khỏi khu dân cư, nhưng đến nay vẫn chưa được giải quyết.

UBND phường Đông Mai và các cơ quan chức năng của thị xã Quảng Yên cần sớm giải quyết vụ việc trên theo đơn kiến nghị của các hộ dân khu Hải Hòa.

PV

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load