Thứ sáu 26/04/2024 20:24 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Hà Nội: Xuất hiện hàng loạt bãi gửi xe tự phát xung quanh bến xe Nước Ngầm

10:08 | 16/04/2019

(Xây dựng) – Theo tìm hiểu của phóng viên Báo điện tử Xây dựng, thời gian qua xung quanh bến xe Nước Ngầm (Hoàng Mai, Hà Nội) đã xuất hiện nhiều bãi trông giữ ô tô, xe máy hoạt động trái phép, gây mất an ninh trật tự, tiềm ẩn nguy cơ cháy nổ… tuy nhiên các cơ quan chức năng vào vẫn chưa vào cuộc xử lý.

Quanh bến xe Nước Ngầm hiện có hàng chục điểm trong giữ xe trái phép nằm ngay trên vỉa hè và đất dự án.

Theo ghi nhận của phóng viên Báo điện tử Xây dựng, quanh bến xe Nước Ngầm (phường Hoàng Liệt, Hoàng Mai, Hà Nội) hiện nay có tới hàng chục điểm trông giữ xe tự phát “mọc lên”, trong đó nhiều hộ dân cũng tham gia vào việc “Nhận trông giữ xe ngày và đêm” ngay trên vỉa hè, dưới lòng đường và ngay trên đất dự án nhà ở sinh viên Pháp Vân – Tứ Hiệp.

Khảo sát tại đường Trần Thủ Độ cho thấy, có hàng chục bãi trông xe quy mô lớn, nhỏ đang hoạt động. Các bãi trông xe này đều căng biển “Điểm trông xe ngày - đêm” bên vỉa hè. Phía trong những căn nhà tạm bợ, hàng trăm chiếc xe để kín các bãi gửi. Trong khi đó, hạ tầng lại rất sơ sài, thậm chí nhiều xe máy còn phải để ngoài trời phơi mưa, phơi nắng.

Những căn nhà tôn tạm bợ được dựng lên xung quanh bến xe nước ngầm, người người tỏ ra nghi ngại nếu xảy ra cháy nổ.

Được biết, giá gửi xe máy (gửi dưới 1 tiếng là 10.000 đồng), quá 1 tiếng là 20.000 đồng. Còn giá gửi xe ngày đêm tùy từng bãi và giao động từ 20.000 - 30.000 đồng. Cách bến xe Nước Ngầm khoảng vài trăm mét, lâu nay, phần diện tích đất được phê duyệt xây dựng dự án nhà ở cho học sinh, sinh viên Pháp Vân – Tứ Hiệp cũng đã “biến tướng” thành bãi rửa xe, bãi trông giữ xe không phép.

Theo một số người dân sống xung quanh khu đất dự án nhà ở sinh viên Pháp Vân, bãi trông giữ xe kiêm điểm rửa xe khách này xuất hiện khoảng vài tháng nay, chủ yếu phục vụ cho các nhà xe đang hoạt động tại bến xe Nước Ngầm, Giáp Bát.

Một bãi trông giữ xe, bến xe ngầm của xe khách tuyến cố định trên nền đất dự án nhà ở sinh viên Pháp Vân - Tứ Hiệp.

Điều đặc biệt, các bãi trông giữ xe trái phép gần bến xe Nước Ngầm đều hoạt động dựa trên nguyên tắc “5 không”: Không phép, không quy hoạch, không phòng cháy chữa cháy, không bảo hiểm, không hợp đồng và hoạt động ngày đêm gây bức xúc dư luận.

Tại khu đất hàng nghìn mét vuông thuộc dự án nhà ở sinh viên Pháp Vân – Tứ Hiệp, ngoài hoạt động trông giữ xe, rửa xe thì phần lớn diện tích bị chiếm dụng và “xẻ thịt” trái phép làm nhà hàng, kho bãi hàng hóa, nhà ở kiên cố.

Chị T. người dân sống tại đây cho biết, cứ vào đầu giờ sáng hàng ngày, các xe tuyến cố định ùn ùn kéo về khu đất này trả hàng hóa, rửa xe. Thậm chí không ít xe khách trong khi chờ “xếp nốt” đã tạt vào gửi xe và tranh thủ bắt khách.

“Dần dà, khu đất này đã phát triển thành “bến cóc” với hoạt động vận tải, ký gửi hàng hóa nhộn nhịp. Do không có cơ quan chức năng nào chính thức quản lý nên tình hình an ninh trật tự quanh khu vực này trở nên lộn xộn, diễn biến phức tạp”, chị T cho biết.

Nhiều nhà hàng được xây dựng kiên cố trên đất dự án nhà ở sinh viên Pháp Vân – Tứ Hiệp.

Mới đây, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung cũng đã có văn bản chỉ đạo về việc tăng cường kiểm tra điểm trông giữ phương tiện trên địa bàn thành phố.

Theo đó, UBND các quận, huyện, thị xã kiểm tra, giải tỏa các điểm trông giữ phương tiện không phép, sai phép, vi phạm an toàn giao thông và vi phạm quy định thu phí, đặc biệt là các điểm trông giữ xe đã bị xử phạt vi phạm hành chính.

Chủ tịch UBND và Trưởng Công an các xã, phường, thị trấn giám sát chặt chẽ các điểm trông giữ xe. Nếu để xảy ra vi phạm trên địa bàn, Chủ tịch UBND và Trưởng Công an xã, phường, thị trấn phải kiểm điểm, chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND quận, huyện, thị xã. Trường hợp để các điểm trông giữ phương tiện không phép, sai phép, thu phí không đúng quy định mà không có biện pháp xử lý dứt điểm, Chủ tịch UBND quận, huyện, thị xã chịu trách nhiệm trước pháp luật và Chủ tịch UBND thành phố.

Hàng trăm chiếc xe thuộc Cty HiNo Việt Nam được tập kết trên diện tích đất dự án KĐT Pháp Vân. Sự việc này tồn tại nhiều năm, tuy nhiên chính quyền địa phương và các cơ quan chức năng không xử lý.

Văn bản chỉ đạo là vậy, thế nhưng các bãi xe trái phép gần bến xe Nước Ngầm (KĐT Pháp Vân, phường Hoàng Liệt, quận Hoàng Mai) vẫn ngang nhiên hoạt động. Báo điện tử Xây dựng sẽ tiếp tục thông tin đến bạn đọc.

Văn Thế

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load