Thứ bảy 27/04/2024 05:07 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Hà Nội: 5 năm không được vào nhà ở, người mua nhà tại 8B Lê Trực lại cầu cứu tứ phương

09:59 | 21/05/2019

(Xây dựng) - Sau nhiều năm ròng rã xin cầu cứu nhưng không được giải đáp, sáng 20/5, hàng chục khách hàng mua căn hộ tại dự án 8B Lê Trực (Ba Đình - Hà Nội) lại tiếp tục căng băng rôn, khẩu hiệu đề nghị các cơ quan chức năng phối hợp giải quyết để các hộ dân được “danh chính ngôn thuận” về căn hộ họ đã mua.


Loạt băng rôn, khẩu hiệu của người mua nhà tại Dự án 8B Lê Trực

Ông Lê Văn Chương - người mua nhà tại dự án 8B Lê Trực cho biết: “Tôi mua nhà cách đây hơn 6 năm, nhà cũ cũng đã bán nhưng vì căn hộ mới bị chính quyền “giam lỏng” nên nhiều năm nay, gia đình tôi vẫn phải đi thuê nhà. Lâu quá rồi, bây giờ đúng sai thế nào chính quyền cũng phải xử lý cho thỏa đáng, chứ để nhân dân chúng tôi có nhà mà không được về ở thì không thể chấp nhận được”.

Ông Chương cũng chia sẻ: “Chủ tịch Nguyễn Đức Chung đã tuyên bố trước Quốc hội là giải quyết được dứt điểm vào tháng 10/2017 thế nhưng đã hơn 2 năm rồi mà chưa thấy dấu hiệu gì? Chúng tôi cũng liên tục đâm đơn lên Chính phủ, các Bộ, ban ngành nhưng cũng chỉ hứa hẹn rồi trôi đi. Đề nghị các ngành chức năng phải vào cuộc giải quyết dứt điểm vấn đề”.

Đồng cảnh ngộ, ông Phạm Quang Lung - người mua nhà tại dự án cũng cho biết: “Chúng tôi đã chờ đợi 5 năm rồi nhưng vẫn không được chính quyền giải quyết dứt điểm. Bộ Xây dựng đã có 1 văn bản đưa ra các phương án. Phương án thứ nhất là để tồn tại dùng các biện pháp kinh tế để giải quyết, phương án thứ hai là phá nhưng chuyện đó chắc không thực hiện được. Nhà nước cũng đã ban hành rất nhiều văn bản về xử lý các công trình vi phạm, vậy tại sao không áp dụng các nghị quyết của nhà nước ban hành mà chỉ dựa vào tiếng nói của một lãnh đạo nào đó đề nghị phá là phá.

Các cơ quan chức năng cần xem xét lại xử lý như thế nào cho thỏa đáng để khỏi lãng phí tiền của xã hội và của nhân dân chúng tôi. Chúng tôi mong muốn Quốc hội, Nhà nước các ngành chức năng sớm xem xét vấn đề này”.


5 năm không được vào nhà ở, người mua nhà tại 8B Lê Trực lại cầu cứu tứ phương

Cùng chung bức xúc, bà Dương Thị Thu Nga, khách mua nhà tại dự án cũng chia sẻ: “Có nhà mà không được về ở, 5 năm nay chúng tôi cứ phải vật vờ khắp nơi đi thuê nhà. Chúng tôi chẳng làm gì sai cả nên hãy cho chúng tôi được về nhà” .


Đây đã là lần thứ 4 liên tiếp các khách hàng mua nhà tại dự án phải “đường cùng” căng băng rôn, biểu ngữ đòi nhà

Tìm hiểu được biết, thời điểm tháng 10/2017, trả lời cử tri quận Ba Đình về việc phá dỡ toà nhà 8B Lê Trực, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung cũng đã thừa nhận trách nhiệm và hứa trong tháng 10/2017, thành phố sẽ xử lý dứt điểm vụ việc. Tuy nhiên đến nay, sự việc vẫn chưa đi đến hồi kết. 

Đây đã là lần thứ 4 liên tiếp các khách hàng mua nhà tại dự án phải “đường cùng” căng băng rôn, biểu ngữ đòi nhà, tại thời điểm diễn ra kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XIV, các hộ dân mong muốn những bức xúc tại dự án 8B Lê Trực sẽ sớm được giải quyết để người dân sớm có nhà để ở.

Minh Châu

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load