Thứ sáu 26/04/2024 17:08 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Chủ tịch UBND TP Hà Nội tiếp tục chỉ đạo xử lý vi phạm tại khu đất dự án số 460 Trần Qúy Cáp

11:41 | 17/10/2019

(Xây dựng) – Mới đây, UBND TP Hà Nội đã có Công văn số 9742/VP-ĐT về việc chỉ đạo thực hiện kết luận kiểm tra việc chấp hành pháp luật Đất đai; Luật Bảo vệ Môi trường và Luật Tài nguyên nước đối với Cty CP Xây lắp Cơ khí Cầu đường tại số 460 Trần Quý Cáp (phường Văn Chương, quận Đống Đa, Hà Nội).

Công ty CP Xây lắp và Cơ khí cầu đường đã ngang nhiên “xẻ thịt” đất dự án.

Như Báo điện tử Xây dựng đã phản ánh, về tình trạng Cty CP Xây lắp và Cơ khí cầu đường đã ngang “xẻ thịt” đất dự án cho các công ty tư nhân thuê đất mở nhà xưởng, kho bãi để hoạt động kinh doanh in ấn, giặt là… gây ô nhiễm môi trường, tiềm ẩn nguy cơ cháy nổ tại số 460 Trần Quý Cáp (thuộc phường Văn Chương, Đống Đa, Hà Nội)

Nhiều người dân sống tại khu vực này cho biết, những nhà xưởng này hoạt động lâu năm, khiến môi trường xung quanh bị ô nhiễm nặng bởi mùi hóa chất in ấn và nước giặt là. Trong khi đó, nước thải hóa chất không qua xử lý ngày ngày chảy ra cống tập thể. Hàng ngày khí độc vẫn âm thầm bay vào khu tập thể, đe dọa sức khỏe của bà con ở dãy nhà A1 và A2. Người dân tổ 43 phường Văn Chương cũng đã có những kiến nghị lên các cơ quan chức năng có thẩm quyền xem xét, kiểm tra thực tế khu sản xuất này để bà con yên tâm có cuộc sống yên lành.

Bức xúc trước thực trạng này, nhiều người dân cũng đã đề nghị gặp lãnh đạo Cty CP Xây lắp và Cơ khí cầu đường để khiếu nại. Tuy nhiên, sau những lần gặp gỡ và hứa hẹn thì mọi chuyện vẫn đâu hoàn đấy, thậm chí càng trở nên nghiêm trọng hơn.

Công văn chỉ đạo của UBND TP Hà Nội về việc thực hiện kết luận kiểm tra việc chấp hành pháp luật Đất đai; Luật Bảo vệ Môi trường và Luật Tài nguyên nước đối với Cty CP Xây lắp Cơ khí Cầu đường tại số 460 Trần Quý Cáp, phường Văn Chương, quận Đống Đa.

Thực hiện chỉ đạo của Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung tại Công văn số 2388/UBND-TKBT, sau khi có báo cáo của các đơn vị có liên quan, UBND TP Hà Nội đã có Công văn số 9742/VP-ĐT, xét đề nghị của Sở Tài nguyên và Môi trường tại Văn bản số 2506/KLKT| STNMT-TTr ngày 25/9/2019 về kết luận kiểm tra việc chấp hành pháp luật Đất đai; Luật Bảo vệ Môi trường và Luật Tài nguyên nước đối với Cty CP Xây lắp Cơ khí Cầu đường tại số 460 Trần Quý Cáp, phường Văn Chương, quận Đống Đa. Chủ tịch UBND thành phố chỉ đạo như sau:

Thống nhất với các nội dung kiến nghị của Sở Tài nguyên và Môi trường tại văn bản nêu trên; Giao Sở Tài nguyên và Môi trường, quận Đống Đa, Cục Thuế Hà Nội kiểm tra, đôn đốc, hướng dẫn Cty CP Xây lắp và Cơ khí Cầu đường thực hiện đúng quy định; xử lý nghiêm các vi phạm; trường hợp không chấp hành thì xem xét, đề xuất UBND Thành phố thu hồi theo quy định của pháp luật đất đai.

Sở Tài nguyên và Môi trường: Theo dõi, đôn đốc việc thực hiện, tổng hợp báo cáo UBND Thành phố kết quả thực hiện trong tháng 11/2019; chủ trì, phối hợp với đơn vị liên quan hướng dẫn đơn vị thực hiện theo quy định.

Liên quan đến việc Cty CP Xây lắp và Cơ khí cầu đường đã ngang “xẻ thịt” đất dự án, gây bức xúc dư luận, Báo điện tử Xây dựng sẽ tiếp tục tìm hiểu và thông tin đến bạn đọc.

Ánh Dương

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load