Thứ ba 30/04/2024 04:51 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Vũ Quang (Hà Tĩnh): Phấn đấu đưa huyện về đích nông thôn mới nâng cao năm 2025

13:02 | 04/04/2024

(Xây dựng) - Với sự vào cuộc tích cực của các cấp, ngành, địa phương, đặc biệt là sự chung sức, đồng lòng của nhân dân, huyện Vũ Quang đang tập trung mọi nguồn lực, đẩy nhanh tiến độ thực hiện các tiêu chí sớm đưa huyện đạt chuẩn nông thôn mới (NTM) nâng cao vào năm 2025.

Vũ Quang (Hà Tĩnh): Phấn đấu đưa huyện về đích nông thôn mới nâng cao năm 2025
Tiếp tục huy động sức dân, đồng thời tranh thủ các nguồn lực, phấn đấu đưa huyện Vũ Quang về đích NTM nâng cao.

Theo Văn phòng NTM huyện Vũ Quang, từ đầu năm 2024 đến nay, với sự nỗ lực, quyết tâm cao, toàn huyện đã huy động được gần 11 tỷ đồng, hơn 130 nghìn ngày công lao động của người dân để đào đắp hơn 24 nghìn m3 lề đường giao thông, khơi thông hơn 40km mương thoát nước; chỉnh trang hơn 10km đường giao thông và gần 3.000 vườn hộ… Hiện, địa phương đã cơ bản đạt 3/9 tiêu chí huyện NTM nâng cao (điện; thủy lợi - phòng chống thiên tai; an ninh trật tự - hành chính công). Các tiêu chí còn lại đã đạt từ 85-90%.

Bà Nguyễn Thị Lương - Phó Chánh Văn phòng NTM huyện Vũ Quang cho biết: “Thời điểm này, các địa phương vẫn đang nỗ lực xây dựng NTM theo lộ trình đã đề ra. Để hoạt động xây dựng NTM đạt hiệu quả cao, chúng tôi thường xuyên xuống các xã nắm tiến độ, kịp thời bổ sung các phương án cũng như giải pháp nhằm giúp các đơn vị kịp thời tháo gỡ vướng mắc, khó khăn. Từ nay đến cuối năm, địa phương sẽ tiếp tục huy động sức dân, đồng thời tranh thủ các nguồn lực để sớm hoàn thiện các tiêu chí còn lại, phấn đấu đưa huyện về đích NTM nâng cao vào năm sau theo mục tiêu đã đề ra”.

Cuối năm 2023, sau khi các cấp, ngành thẩm định, Ân Phú đã đạt 4/4 tiêu chí xã NTM kiểu mẫu. Tuy nhiên, đối với tiêu chí xã NTM nâng cao, sau khi đánh giá lại thì địa phương còn 1 tiêu chí là chất lượng môi trường sống chưa đạt.

Phấn đấu hoàn thiện tiêu chí chưa đạt, giữ vững và không ngừng nâng cao chất lượng các tiêu chí đã đạt được, nhân dân xã Ân Phú đã thực hiện kế hoạch ra quân 40 ngày xây dựng NTM.

Vũ Quang (Hà Tĩnh): Phấn đấu đưa huyện về đích nông thôn mới nâng cao năm 2025
Nhân dân xã Ân Phú thực hiện kế hoạch ra quân 40 ngày xây dựng NTM.

Ông Trần Văn Thư - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã Ân Phú cho biết: “Xác định được nhiệm vụ cần tập trung, địa phương đã bắt tay vào rà soát, đánh giá lại mức độ hoàn thành các tiêu chí, đồng thời xây dựng khung kế hoạch triển khai chi tiết. Cùng đó, tập trung tuyên truyền, vận động nhân dân và các lực lượng cùng vào cuộc. Kết quả, đến nay đã huy động được gần 1.000 ngày công và gần 1 tỷ đồng để thực hiện các phần việc NTM”.

Những kết quả đó không chỉ giúp xã vững vàng về đích NTM kiểu mẫu trong năm nay mà còn giúp huyện sớm về đích NTM nâng cao.

Vũ Quang (Hà Tĩnh): Phấn đấu đưa huyện về đích nông thôn mới nâng cao năm 2025
Với sự quyết tâm cao đến nay, xã Đức Giang đã hoàn thiện 12/20 tiêu chí NTM nâng cao.

Là xã vùng hạ du của huyện Vũ Quang, thường xuyên chịu ảnh hưởng của các đợt mưa lũ, điều kiện thực hiện các tiêu chí NTM còn khó khăn, nhưng nhờ sự hỗ trợ kịp thời của các cấp, cùng sự đoàn kết, quyết tâm cao của bà con nhân dân, từ đầu năm đến nay, xã Đức Giang đã huy động được hơn 1.000 ngày công để làm mới, tu sửa, mở rộng hơn 1km đường giao thông; chỉnh trang 3 nhà văn hóa thôn; phá bỏ hơn 200 vườn tạp; trồng mới khoảng 2,5km hàng rào xanh… Phấn đấu về đích xã NTM nâng cao vào năm 2025, bà con nhân dân xã Đức Giang đang tập trung chỉnh trang các tuyến đường, vườn mẫu, di dời các công trình phụ trợ... nhằm sớm hoàn thiện các tiêu chí NTM chưa đạt. Đến nay, địa phương hoàn thiện được 12/20 tiêu chí NTM nâng cao.

Ngoài Đức Giang và Ân Phú, thời điểm này, các địa phương trong toàn huyện Vũ Quang đều đang quyết tâm khắc phục khó khăn, huy động mọi nguồn lực để tập trung hoàn thiện cũng như nâng cao các tiêu chí NTM.

Trần Minh

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load