Thứ bảy 20/04/2024 18:33 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Vụ Khoa học Công nghệ và Môi trường: Điểm sáng trong tuyên truyền Luật phòng, chống tác hại của thuốc lá

15:17 | 05/11/2021

(Xây dựng) – Là đơn vị trực thuộc Bộ Xây dựng, Vụ Khoa học Công nghệ và Môi trường luôn nhạy bén, sát sao trong công tác tuyên truyền phòng, chống tác hại của thuốc lá. Trong năm qua, Vụ đã triển khai các kế hoạch tuyên truyền tại các cuộc họp, tọa đàm, sinh hoạt... tạo kết quả tích cực trong công tác tuyên truyền.

Vụ Khoa học Công nghệ và Môi trường: Điểm sáng trong tuyên truyền Luật phòng, chống tác hại của thuốc lá
Bên cạnh việc gắn các biển cấm, Vụ cũng phát các tờ rơi nội dung phòng chống tác hại thuốc lá cho từng cán bộ, viên chức, đoàn viên, người lao động trong đơn vị.

Nhằm nâng cao nhận thức cho đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức, người lao động về tác hại của thuốc lá và các quy định, chính sách, pháp luật của Đảng và Nhà nước về phòng chống tác hại thuốc lá; Ban Chỉ đạo phòng chống tác hại của thuốc lá Bộ Xây dựng đã phát động kế hoạch tuyên tuyền cho toàn thể cán bộ, công chức, viên chức, người lao động đang làm việc tại Bộ Xây dựng. Đem lại kết quả tích cực như: Giản thiểu tối đa việc hút thuốc, nâng cao ý thức chấp hàng việc cấm hút thuốc tại trụ sở. Đồng thời nâng cao sức khỏe cán bộ, công chức, viên chức, người lao động đang làm việc tại Bộ Xây dựng.

Thực hiện chỉ đạo của Ban Chỉ đạo phòng chống tác hại của thuốc lá Bộ Xây dựng, Vụ Khoa học Công nghệ và Môi trường đẩy mạnh công tác tuyên truyền phối hợp với Đoàn Thanh niên, Công đoàn tổ chức các buổi nói chuyện, toạ đàm, hội nghị tuyên truyền Luật Phòng chống tác hại của thuốc lá tới các đoàn viên, công viên chức, người lao động của Vụ. Và nhận được sự ủng hộ nhiệt tình của tất cả người lao động trong Vụ, đặc biệt là các chị em phụ nữ.

Thông qua các chương trình tuyên truyền của Vụ Khoa học Công nghệ và Môi trường đã cập nhật thêm nhiều kiến thức bổ ích và nhận thức sâu sắc hơn về phòng, chống tác hại của thuốc lá cho cán bộ, công viên chức, người lao động. Tuyên truyền cho cán bộ thực hiện tốt các hoạt động trong công tác phòng, chống tác hại của thuốc lá và tư vấn cai nghiện thuốc lá cho cộng đồng, góp phần nâng cao trách nhiệm của cơ quan, đơn vị, trong công tác tuyên truyền, phổ biến, quán triệt việc thực hiện nghiêm Luật phòng, chống tác hại của thuốc lá.

Vụ cũng đã tuyên truyền nâng cao trách nhiệm của người hút thuốc: Không hút thuốc tại địa điểm có quy định cấm, không hút thuốc trong nhà khi có trẻ em, phụ nữ mang thai, người bệnh, người cao tuổi; giữ vệ sinh chung, bỏ tàn, mẩu thuốc lá đúng nơi quy định khi hút thuốc lá tại những địa điểm được phép hút thuốc lá.

PGS, TS. Vũ Ngọc Anh - Vụ trưởng Vụ Khoa học Công nghệ và Môi trường cho biết: “Trong năm 2021, Vụ đã xây dựng và triển khai kế hoạch thực hiện tại cơ quan với một số chỉ tiêu như: 90% cán bộ, công chức, viên chức không hút thuốc lá trong phòng làm việc, trong khuôn viên cơ quan Bộ Xây dựng và nơi công cộng. Phấn đấu vận động 80% cán bộ đang hút thuốc lá bỏ hút thuốc lá và không tái sử dụng thuốc lá.

Xây dựng mô hình ban, phòng làm việc không khói thuốc; tham gia những buổi tuyên truyền phòng chống tác hại thuốc lá của Đoàn thanh niên Bộ Xây dựng tổ chức… Qua đó góp phần nâng cao nhận thức, hiểu biết về phòng chống tác hại thuốc lá cho các cán bộ, công viên chức, đoàn viên, người lao động, hạn chế tình trạng hút thuốc lá nơi công cộng, tại giờ giải lao trong các Hội nghị”.

Thông qua hoạt động tuyên truyền tại buổi họp, cùng nhiều hình thức phổ biến đa dạng, Vụ Khoa học công nghệ và Môi trường đã có nhiều kết quả nổi bật trong công tác phòng chống tác hại thuốc lá như: 100% cán bộ, công chức, viên chức cam đoan không hút thuốc lá trong phòng làm việc; xây dựng thành công mô hình ban, phòng làm việc không khói thuốc.

Trong thời gian tới, Vụ Khoa học Công nghệ và Môi trường tiếp tục tổ chức các lớp tập huấn, các buổi nói chuyện chuyên đề về phòng, chống tác hại thuốc lá nhằm tạo sự lan tỏa lớn trong cộng đồng; tăng cường phối hợp chặt chẽ giữa các đơn vị trong việc nâng cao tinh thần trách nhiệm và quyết tâm thực hiện Luật Phòng chống tác hại của thuốc lá, góp phần xây dựng môi trường làm việc không khói thuốc.

Thảo Phương

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load