Thứ sáu 28/06/2024 21:58 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

VSIP Hà Tĩnh được kiến tạo trở thành khu công nghiệp công nghệ cao, công nghiệp xanh và phát triển bền vững

22:47 | 24/06/2024

(Xây dựng) – Với hạ tầng đồng bộ, hiện đại, VSIP Hà Tĩnh được kỳ vọng là “thỏi nam châm” thu hút vốn đầu tư nước ngoài trên các lĩnh vực: Điện và điện tử, bán dẫn, cơ khí chính xác, may mặc, giày da, năng lượng - pin xe điện, kim loại, phụ tùng ôtô, chế biến thực phẩm, dịch vụ kho vận, nhà xưởng cho thuê…

VSIP Hà Tĩnh được kiến tạo trở thành khu công nghiệp công nghệ cao, công nghiệp xanh và phát triển bền vững
Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Nguyễn Chí Dũng trao Quyết định 1003/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ về chủ trương đầu tư Dự án đầu tư xây dựng và kinh doanh hạ tầng Khu công nghiệp Bắc Thạch Hà (giai đoạn 1).

Theo ông Teng Wei Hong - Tổng Giám đốc Công ty TNHH VSIP Hà Tĩnh cho biết: VSIP Hà Tĩnh sẽ được kiến tạo trở thành mô hình mẫu về khu công nghiệp công nghệ cao, công nghiệp xanh và phát triển bền vững. Với tiêu chuẩn hạ tầng tối ưu gồm nhà máy xử lý nước thải đạt tổng công suất 6.000m3/ngày đêm, hệ thống cấp nước theo nhu cầu, mạng lưới cáp viễn thông tốc độ cao gồm 2.800 đường truyền, trạm điện EVN công suất 126 MVA, trạm phòng cháy chữa cháy 24/7, cảnh quan được quy hoạch đồng bộ… hứa hẹn sẽ mang tới một môi trường đầu tư lý tưởng, hiệu quả và bền vững cho các nhà đầu tư.

Theo quyết định, Dự án đầu tư xây dựng và kinh doanh hạ tầng Khu công nghiệp Bắc Thạch Hà (Hà Tĩnh) nằm trên địa bàn 2 xã Thạch Liên và Việt Tiến do Công ty CP Phát triển đô thị và khu công nghiệp Việt Nam Singapore (VSIP) làm chủ đầu tư có vị trí giao thông chiến lược, kết nối tới các tuyến đường huyết mạch như: Quốc lộ 1A, Quốc lộ 15B và cao tốc Bắc Nam.

VSIP Hà Tĩnh được kiến tạo trở thành khu công nghiệp công nghệ cao, công nghiệp xanh và phát triển bền vững
Huyện Thạch Hà chi trả tiền đền bù cho các hộ dân bị ảnh hưởng dự án.

Mục tiêu dự án là đầu tư xây dựng và kinh doanh hạ tầng khu công nghiệp. Quy mô sử dụng đất dự án là 190,41ha. Thời hạn hoạt động của dự án là 50 năm. Dự kiến sau khi lấp đầy khu công nghiệp, VSIP Hà Tĩnh sẽ tạo ra hơn 30.000 việc làm cho lao động, góp phần chuyển dịch cơ cấu kinh tế của tỉnh, tăng thu ngân sách Nhà nước, phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh nhanh và bền vững.

Chia sẻ với phóng viên Báo điện tử Xây dựng, ông Nguyễn Văn Sáu – Phó Chủ tịch UBND huyện Thạch Hà cho biết: Dự án có quy mô 190,41ha, ảnh hưởng đến 689 hộ dân thuộc 2 xã: Thạch Liên và Việt Tiến. Để hoàn thành tốt công tác GPMB, huyện tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo, nhất là với cấp ủy, chính quyền hai xã đẩy mạnh tuyên truyền về vai trò, ý nghĩa, tầm quan trọng, tính cấp thiết của dự án đối với quá trình phát triển kinh tế - xã hội của địa phương nhằm tạo sự đồng thuận của cán bộ, đảng viên và nhân dân. Cùng đó, các phòng, ban của huyện, các đơn vị chức năng đã tích cực thực hiện quy trình, thủ tục trong công tác giải phóng mặt bằng. Đến nay, địa phương đã thực hiện chi trả hơn 227 tỷ đồng, tiến độ giải phóng mặt bằng đạt 99,31%”.

Xác định VSIP Hà Tĩnh là dự án trọng điểm, có ý nghĩa lớn trong phát triển kinh tế - xã hội của địa phương, sau khi được chấp thuận chủ trương đầu tư, với sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị và nhận được sự đồng thuận, nhất trí từ nhân dân, phối hợp cùng với nhà đầu tư tập trung hoàn thiện các thủ tục pháp lý liên quan, công tác giải phóng mặt bằng được đẩy nhanh, các phần việc được triển khai đảm bảo tiến độ để khởi công dự án.

Uyên Uyên

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load