Thứ hai 01/07/2024 03:35 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Bà Rịa - Vũng Tàu: Ban QLDA Đầu tư xây dựng huyện Xuyên Mộc đảm bảo tiến độ dự án, đặt mục tiêu giải ngân trên 95% năm 2024

10:47 | 28/06/2024

(Xây dựng) - Để hoàn thành mục tiêu giải ngân kế hoạch vốn năm 2024, Ban QLDA Đầu tư xây dựng huyện Xuyên Mộc đã đôn đốc các đơn vị thi công đẩy nhanh tiến độ, đẩy nhanh công tác quyết toán các công trình hoàn thành, kết hợp với các Sở, ban, ngành, phòng chức năng tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện dự án.

Bà Rịa - Vũng Tàu: Ban QLDA Đầu tư xây dựng huyện Xuyên Mộc đảm bảo tiến độ dự án, đặt mục tiêu giải ngân trên 95% năm 2024
Ban QLDA Đầu tư xây dựng huyện Xuyên Mộc thực hiện tốt mục tiêu giải ngân đầu tư công.

Đẩy nhanh tiến độ dự án, đảm bảo mục tiêu giải ngân

Ban Quản lý dự án Đầu tư xây dựng huyện Xuyên Mộc (Ban QLDA) vừa có Báo cáo UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu về tình hình công tác đầu tư xây dựng cơ bản 06 tháng đầu năm và phương hướng nhiệm vụ 06 tháng cuối năm 2024 của Ban.

Đến ngày 15/6/2024, giá trị giải ngân của UBND huyện Xuyên Mộc là 636,311/1.473,064 tỷ đồng (đạt tỷ lệ 43,2%), đứng thứ 3 trong 8 khối huyện, thị xã, thành phố. Ước giá trị giải ngân năm 2024 đạt tỷ lệ 95,85% so với tổng kế hoạch vốn năm 2024.

Ông Nguyễn Hữu Lâu, Phó Giám đốc Ban QLDA Đầu tư xây dựng huyện Xuyên Mộc cho biết, đối với dự án thuộc nguồn vốn ngân sách huyện, giá trị giải ngân đang được triển khai nhanh, đảm bảo, còn dự án thuộc nguồn vốn ngân sách của tỉnh có giá trị giải ngân chưa được như kì vọng do đa số các dự án được bố trí vốn để quyết toán trong năm.

Để hoàn thành mục tiêu giải ngân kế hoạch vốn năm 2024, Phó Giám đốc Ban QLDA Đầu tư xây dựng huyện Xuyên Mộc thông tin, chủ đầu tư đã kết hợp với các đơn vị tham gia thực hiện dự án đẩy nhanh công tác quyết toán các công trình hoàn thành; đôn đốc các đơn vị thi công đẩy nhanh tiến độ các công trình chuyển tiếp và khởi công mới trong năm 2024; kết hợp với các Sở, ban, ngành, phòng để kịp thời tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện dự án, đặc biệt là công tác đền bù, giải phóng mặt bằng; đẩy nhanh tiến độ và hoàn thiện các thủ tục đầu tư đối với các dự án chuẩn bị đầu tư.

Đảm bảo lựa chọn nhà thầu đúng quy định đấu thầu

Ông Nguyễn Hữu Lâu nhận định, để đảm bảo dự án hoàn thành đúng tiến độ, hoàn thành mục tiêu giải ngân kế hoạch vốn thì vai trò của nhà thầu thi công và nhà thầu giám sát rất quan trọng. Vì vậy, việc lựa chọn nhà thầu các dự án đảm bảo tuân thủ các quy định của Nhà nước về đấu thầu.

Các gói thầu đều được đấu thầu trên mạng theo quy định, đảm bảo tính cạnh tranh, minh bạch, tạo sự bình đẳng, đã khuyến khích được nhà thầu có kinh nghiệm, năng lực tham gia dự thầu, góp một phần không nhỏ vào sử dụng vốn đầu tư của Nhà nước, chống thất thoát, lãng phí.

Bà Rịa - Vũng Tàu: Ban QLDA Đầu tư xây dựng huyện Xuyên Mộc đảm bảo tiến độ dự án, đặt mục tiêu giải ngân trên 95% năm 2024
Dự án Nâng cấp, mở tộng đường 328 đoạn Phước Tân – Phước Bửu – Hồ Tràm thi công vượt tiến độ 09 tháng.

Theo ông Lâu, để thực hiện nhiệm vụ được giao, Ban QLDA Đầu tư xây dựng huyện Xuyên Mộc đã phối hợp với các đơn vị thực hiện đúng và minh bạch các bước như: Việc lập, thẩm định, phê duyệt hồ sơ mời thầu, hồ sơ yêu cầu đảm bảo đúng quy định, không yêu cầu các điều kiện, tiêu chuẩn không theo quy định hoặc không phù hợp với quy mô, tính chất kỹ thuật của gói thầu làm hạn chế sự tham gia của các nhà thầu.

Bên cạnh đó, Ban còn tổ chức đăng tải thông tin, phát hành hồ sơ mời quan tâm, hồ sơ mời thầu, hồ sơ yêu cầu công khai, minh bạch, đảm bảo đúng thời gian quy định; Hồ sơ trước khi được đăng tải mời thầu được chủ đầu tư kiểm tra, rà soát trình tự thủ tục, đã được cơ chuyên môn thẩm định trình cấp có thẩm quyền phê duyệt theo đúng quy định của pháp luật.

Mặt khác, UBND huyện Xuyên Mộc luôn chỉ đạo Ban không bao giờ có hành vi thông đồng với nhà thầu, trốn tránh, không bán hoặc bán chậm trễ hồ sơ mời thầu cho các đơn vị có nhu cầu; nếu có hành vi vi phạm sẽ bị xử lý nghiêm theo đúng quy định của pháp luật.

Phó Giám đốc Ban QLDA Đầu tư xây dựng huyện Xuyên Mộc khẳng định: Các nhà thầu trúng thầu đều đáp ứng yêu cầu của hồ sơ mời thầu về năng lực kinh nghiệm, máy móc nhân sự tham gia gói thầu, đáp ứng yêu cầu về kỹ thuật, tổ chức thi công và khả năng tài chính, đảm bảo thi công hoàn thành đúng tiến độ công trình theo kế hoạch được phê duyệt.

Với việc đảm bảo quy định việc lựa chọn nhà thầu, thường xuyên tháo gỡ khó khăn, vướng mắc và đẩy nhanh tiến độ, một số dự án trọng điểm trên địa bàn huyện Xuyên Mộc vượt tiến độ hoàn thành trong năm 2024 như: Dự án Nâng, cấp mở rộng đường 328 đoạn Phước Tân – Phước Bửu – Hồ Tràm được phê duyệt 36 tháng nhưng nhà thầu đã thi công vượt tiến độ 09 tháng, hoàn thành vào tháng 05/2024; dự án Khu nhà ăn, nghỉ trưa cho học sinh 4 trường tiểu học trên địa bàn (Trường tiểu học Thống Nhất, Trường tiểu học Thanh Bình, Trường tiểu học Hoà Bình, Trường tiểu học Lương Thế Vinh được phê duyệt hoàn thành trước năm 2025 nhưng nhà thầu thi công vượt tiến độ 02 tháng so với dự thầu, 04 tháng so với kế hoạch và dự kiến sẽ hoàn thành vào tháng 9/2024…

Minh Quân - Phương Uyên

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load