Thứ hai 01/07/2024 15:10 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Bắc Ninh: Tháo gỡ khó khăn trong triển khai các dự án BT trên địa bàn

11:10 | 29/06/2024

(Xây dựng) - Mới đây, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh Đào Quang Khải đã chủ trì hội nghị tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc trong triển khai dự án đầu tư theo hình thức hợp đồng BT (xây dựng - chuyển giao) thuộc lĩnh vực trụ sở cơ quan, cấp thoát nước và xử lý nước thải trên địa bàn tỉnh.

Bắc Ninh: Tháo gỡ khó khăn trong triển khai các dự án BT trên địa bàn
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đào Quang Khải yêu cầu các Sở, ngành và nhà đầu tư tập trung giải quyết các vấn đề tồn đọng, đẩy nhanh tiến độ thanh quyết toán đối với các dự án đã hoàn thành.

Theo báo cáo của Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Bắc Ninh, hiện tỉnh có 7 dự án BT thuộc các lĩnh vực trụ sở cơ quan, cấp thoát nước và xử lý nước thải. Trong đó, 5 dự án đã hoàn thành và đưa vào sử dụng, bao gồm: Nhà máy nước mặt thành phố Bắc Ninh; công viên hồ điều hòa Văn Miếu, thành phố Bắc Ninh; hệ thống xử lý nước thải thành phố Từ Sơn giai đoạn 1; Khu trung tâm hành chính xã Văn Môn, huyện Yên Phong; cải tạo hồ Đại Đình và nâng cấp đường chợ Lã, phường Tân Hồng, thành phố Từ Sơn.

Về Dự án đầu tư xây dựng Khu trung tâm hành chính và trụ sở xã Đông Tiến, huyện Yên Phong đã cơ bản hoàn thành và đang trong quá trình nghiệm thu, bàn giao. Dự án đầu tư xây dựng trụ sở hành chính xã Yên Phụ, huyện Yên Phong đang được triển khai thi công. Mặc dù các dự án đã và đang được tập trung thực hiện, công tác thanh quyết toán vẫn gặp nhiều khó khăn, đặc biệt là trong việc xác định vị trí, giá đất, và công tác giải phóng mặt bằng đối với các dự án đối ứng.

Tại hội nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đào Quang Khải đã yêu cầu các Sở, ngành và nhà đầu tư tập trung giải quyết các vấn đề tồn đọng, đẩy nhanh tiến độ thanh quyết toán đối với các dự án đã hoàn thành. Mục tiêu là hoàn thiện hồ sơ trước ngày 30/8 và hoàn tất thanh quyết toán trong tháng 12/2024.

Đối với các dự án đối ứng, các cơ quan chức năng được yêu cầu khẩn trương xác định giá đất theo đúng quy định, đồng thời phối hợp với nhà đầu tư rà soát diện tích giải phóng mặt bằng. Các nhà đầu tư cũng cần chủ động xây dựng hạ tầng theo quy hoạch và chuẩn bị hồ sơ quyết toán.

Theo đánh giá, các dự án BT không chỉ góp phần nâng cao chất lượng cơ sở hạ tầng, đáp ứng nhu cầu phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Bắc Ninh, mà còn là minh chứng cho sự hợp tác hiệu quả giữa khu vực công và tư. Tuy nhiên, để phát huy hết tiềm năng của mô hình này, cần có sự phối hợp chặt chẽ và đồng bộ từ các bên liên quan, đặc biệt là trong việc tháo gỡ các khó khăn về thủ tục hành chính và pháp lý.

Đây là một bước tiến quan trọng, khẳng định sự quyết tâm của tỉnh Bắc Ninh trong việc thu hút đầu tư, phát triển kinh tế - xã hội, nâng cao chất lượng cuộc sống cho người dân. Đồng thời, hội nghị cũng góp phần khẳng định vai trò quan trọng của các dự án BT trong việc phát triển cơ sở hạ tầng, đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng của xã hội.

Nguyên Khánh

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load