Thứ hai 01/07/2024 15:25 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Bắc Ninh: Tiên phong trong hỗ trợ phát triển ngành công nghiệp bán dẫn

11:22 | 29/06/2024

(Xây dựng) - Ngày 28/6, tại Kỳ họp thứ 17 (Kỳ họp chuyên đề), HĐND tỉnh Bắc Ninh khóa XIX, nhiệm kỳ 2021-2026 đã thông qua 10 nghị quyết chuyên đề quan trọng, đánh dấu những bước tiến mới trong việc phát triển kinh tế - xã hội, an ninh - quốc phòng và phúc lợi xã hội của tỉnh.

Bắc Ninh: Tiên phong trong hỗ trợ phát triển ngành công nghiệp bán dẫn
Ông Nguyễn Quốc Chung, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Bắc Ninh yêu cầu, UBND tỉnh chỉ đạo các cấp, các ngành triển khai thực hiện các quyết sách một cách hiệu quả, đảm bảo các mục tiêu phát triển đã đề ra.

Tại kỳ họp, các đại biểu HĐND tỉnh đã thảo luận, đóng góp ý kiến và biểu quyết thông qua nhiều nghị quyết quan trọng. Trong đó có các nghị quyết về kiện toàn tổ chức bộ máy; ban hành quy chế bảo vệ bí mật Nhà nước; phân bổ vốn đầu tư công; điều chỉnh danh mục dự án sử dụng đất và các quy định về an ninh trật tự; thông qua việc điều chỉnh chủ trương đầu tư Dự án đầu tư và phát triển trường Cao đẳng Công nghiệp Bắc Ninh đến năm 2025 trở thành trường chất lượng cao...

Điểm nhấn của kỳ họp là việc thông qua Quy định chính sách hỗ trợ nhà giáo, học sinh, sinh viên trong lĩnh vực đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao và ngành công nghiệp bán dẫn phục vụ nền công nghiệp số trên địa bàn tỉnh Bắc Ninh giai đoạn 2024-2030. Đây là cơ sở pháp lý quan trọng, tạo tiền đề cho việc triển khai các chính sách hỗ trợ thiết thực trong giảng dạy, học tập, nghiên cứu và phát triển ngành công nghiệp bán dẫn, đưa Bắc Ninh trở thành địa phương đầu tiên trong cả nước có chính sách toàn diện trong lĩnh vực này.

Bắc Ninh: Tiên phong trong hỗ trợ phát triển ngành công nghiệp bán dẫn
Kỳ họp thông qua quy định chính sách hỗ trợ nhà giáo, học sinh, sinh viên trong lĩnh vực đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao và ngành công nghiệp bán dẫn phục vụ nền công nghiệp số…

Phát biểu tại kỳ họp, ông Nguyễn Quốc Chung, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân tỉnh Bắc Ninh nhấn mạnh tầm quan trọng của các nghị quyết đã được thông qua, coi đây là cơ sở pháp lý để triển khai các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo an ninh - quốc phòng và nâng cao đời sống nhân dân; đồng thời, yêu cầu UBND tỉnh chỉ đạo các cấp, các ngành triển khai thực hiện các quyết sách một cách hiệu quả, đảm bảo các mục tiêu phát triển đã đề ra.

Với những quyết sách quan trọng được thông qua tại kỳ họp lần này, cùng với sự chỉ đạo quyết liệt của lãnh đạo tỉnh, Bắc Ninh đang hướng tới một tương lai phát triển mạnh mẽ, bền vững, với trọng tâm là phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao và ngành công nghiệp bán dẫn, góp phần đưa tỉnh trở thành một trung tâm công nghệ hàng đầu của cả nước.

Bắc Ninh: Tiên phong trong hỗ trợ phát triển ngành công nghiệp bán dẫn
HĐND tỉnh cũng đã tiến hành các thủ tục miễn nhiệm và bầu bổ sung một số Ủy viên UBND tỉnh nhằm đảm bảo sự hoạt động liên tục và hiệu quả của bộ máy lãnh đạo, phục vụ tốt nhất cho sự phát triển của tỉnh.

Trong khuôn khổ kỳ họp, HĐND tỉnh cũng đã tiến hành các thủ tục miễn nhiệm và bầu bổ sung một số ủy viên UBND tỉnh, nhằm đảm bảo sự hoạt động liên tục và hiệu quả của bộ máy lãnh đạo, phục vụ tốt nhất cho sự phát triển của tỉnh.

Cụ thể, biểu quyết thông qua các nghị quyết về việc xác nhận kết quả miễn nhiệm Ủy viên UBND tỉnh Bắc Ninh khóa XIX, nhiệm kỳ 2021-2026 đối với ông Trần Ngọc Thực, nguyên Giám đốc Sở Công Thương (do chuyển công tác); xác nhận kết quả bầu bổ sung Ủy viên UBND tỉnh Bắc Ninh khóa XIX, nhiệm kỳ 2021-2026 đối với ông Nguyễn Song Hà, Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn và ông Lưu Bảo Trung, Giám đốc Sở Công Thương.

Nguyên Khánh

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load