Chủ nhật 30/06/2024 06:06 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Hải Phòng: Thông qua 7 Nghị quyết về kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh

11:09 | 27/06/2024

(Xây dựng) - Sau nửa ngày làm việc khẩn trương, với tinh thần trách nhiệm cao, sáng 26/6, Kỳ họp thứ 17 (chuyên đề), HĐND thành phố Hải Phòng khóa XVI, nhiệm kỳ 2021-2026 đã hoàn thành các nội dung chương trình đề ra và thành công tốt đẹp.

Hải Phòng: Thông qua 7 Nghị quyết về kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh
Toàn cảnh Kỳ họp thứ 17, HĐND thành phố Hải Phòng khóa XVI, nhiệm kỳ 2021-2026.

Tại kỳ họp này, HĐND thành phố Hải Phòng đã xem xét các Tờ trình của UBND thành phố, Báo cáo thẩm tra của các Ban HĐND thành phố, dự thảo Nghị quyết do Thư ký kỳ họp trình. Các vị đại biểu HĐND thành phố đã nêu cao tinh thần trách nhiệm, nghiên cứu kỹ các vấn đề và đã biểu quyết, thống nhất thông qua 7 Nghị quyết.

Các Nghị quyết đã thông qua gồm: Điều chỉnh chủ trương đầu tư Dự án đầu tư xây dựng hạ tầng kỹ thuật các khu đất thuộc Bộ Tư lệnh Hải quân; Điều chỉnh chủ trương đầu tư Dự án đầu tư xây dựng hạ tầng kỹ thuật khu đất quân đội trận địa chính thức của Đại đội PPK172/E240 và Tiểu đoàn TL72/E285 thuộc Quân chủng Phòng không - Không quân; Điều chỉnh chủ trương đầu tư Dự án đầu tư xây dựng hạ tầng kỹ thuật khu đất quân đội trận địa dự bị của Đại đội PK172/E240 và Đại đội PPK171/E240 thuộc Quân chủng Phòng không - Không quân.

Điều chỉnh chủ trương đầu tư Dự án đầu tư xây dựng hạ tầng kỹ thuật khu đất quân đội của Trung đoàn bộ 238/F363 và khu đất doanh trại của Sư đoàn 363 thuộc Quân chủng Phòng không - Không quân; Hỗ trợ kinh phí thực hiện một số nhiệm vụ chi thuộc lĩnh vực quốc phòng, an ninh năm 2024; Điều chỉnh, bổ sung Danh mục các dự án, công trình phải thu hồi đất; mức vốn ngân sách Nhà nước dự kiến cấp cho việc bồi thường, giải phóng mặt bằng trên địa bàn thành phố năm 2024; Bổ sung Danh mục các dự án, công trình chuyển mục đích sử dụng đất trồng lúa, đất rừng phòng hộ, đất rừng đặc dụng trên địa bàn thành phố năm 2024.

Hải Phòng: Thông qua 7 Nghị quyết về kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh
Các đại biểu biểu quyết tại Kỳ họp.

Phát biểu bế mạc kỳ họp, ông Phạm Văn Lập, Chủ tịch HĐND thành phố Hải Phòng nhấn mạnh: Trong 4 tháng gần đây, HĐND thành phố đã tổ chức 4 kỳ họp chuyên đề; đặc biệt, Kỳ họp thứ 17 được chuẩn bị đồng thời với việc chuẩn bị các nội dung của Kỳ họp thường lệ giữa năm 2024. Các hồ sơ trình kỳ họp được chuẩn bị với nhiều nội dung khó, phức tạp nhưng đều bảo đảm kịp thời. Qua đây thể hiện tinh thần tích cực, trách nhiệm cao của các Ban HĐND thành phố đã xem xét rất kỹ, đưa ra những ý kiến điều chỉnh để bảo đảm đúng quy định, phù hợp thực tế và đã được UBND thành phố nghiêm túc tiếp thu để trình HĐND thành phố.

Chủ tịch HĐND thành phố Hải Phòng cho biết, những Nghị quyết vừa được thông qua hết sức quan trọng để phát triển mở rộng không gian đô thị mới, đẩy nhanh tiến độ giải phóng mặt bằng, tiến độ thực hiện các dự án trọng điểm, giải ngân vốn đầu tư công, củng cố quốc phòng - an ninh thành phố thời gian tới.

Để các Nghị quyết được triển khai hiệu quả, Chủ tịch HĐND thành phố Hải Phòng đề nghị ngay sau kỳ họp này UBND thành phố khẩn trương chỉ đạo xây dựng và triển khai kế hoạch tổ chức thực hiện các Nghị quyết vừa được thông qua, bảo đảm hiệu quả, tiết kiệm, đúng quy định. Thường trực, các Ban, các Tổ đại biểu và các vị đại biểu HĐND thành phố tập trung giám sát chặt chẽ quá trình triển khai để bảo đảm thực hiện nghiêm túc, đầy đủ và đúng các nội dung Nghị quyết của HĐND thành phố.

Vĩnh Bảo

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load