Chủ nhật 30/06/2024 13:36 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Phú Bình (Thái Nguyên): Chú trọng nâng cao chất lượng các công trình xây dựng

10:18 | 27/06/2024

(Xây dựng) – Chú trọng nâng cao chất lượng các công trình xây dựng là một trong những mục tiêu hàng đầu được Ban Quản lý các dự án đầu tư xây dựng huyện Phú Bình, tỉnh Thái Nguyên thường xuyên quan tâm. Nhờ đó, những công trình do Ban làm chủ đầu tư luôn đảm bảo chất lượng đề ra, góp phần tích cực làm thay đổi diện mạo cũng như đáp ứng tốt yêu cầu phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Phú Bình (Thái Nguyên): Chú trọng nâng cao chất lượng các công trình xây dựng
Tuyến đường liên xã Tân Thành – Tân Kim mới đưa vào sử dụng tạo sự phát triển mới, diện mạo mới cho địa phương.

Những năm gần đây, diện mạo huyện Phú Bình có nhiều đổi thay nhờ có những tuyến đường bê tông mới, rộng rãi, khang trang được đầu tư xây dựng với chất lượng đảm bảo. Việc phát triển kinh tế - xã hội và đi lại của người dân cũng vì thế mà ngày càng trở lên thuận tiện, nhân dân rất phấn khởi, tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng và Nhà nước.

Đi trên đoạn đường mới được đổ bê tông rộng gần 6m, dày gần 30cm ngay cổng nhà, ông Nguyễn Văn Phương ở xã Tân Kim vui mừng chia sẻ với phóng viên: “Do lưu lượng giao thông lớn mà tuyến đường liên xã Tân Thành – Tân Kim bị xuống cấp trầm trọng, nhân dân chúng tôi, nhất là các cháu học sinh, đi lại rất khổ. Mới đây được Nhà nước đầu tư hàng trăm tỷ đồng xây dựng mới, các đơn vị thi công đã duy trì tốt tiến độ, đảm bảo đi lại thông suốt cho người dân, sau một thời gian đưa vào sử dụng, chúng tôi thấy công trình rất chắc chắn, mặt đường rất tốt, phẳng, người dân chúng tôi rất hài lòng về chất lượng công trình này”. Chia sẻ này của ông Phương cũng là ý kiến chung của nhiều người dân khi trao đổi với chúng tôi về chất lượng những con đường mới của huyện đầu tư.

Những năm gần đây, việc đầu tư xây dựng các tuyến đường giao thông, nhất là các trục chính liên xã được huyện Phú Bình quan tâm, đầu tư. Hầu hết các dự án quan trọng này, UBND huyện Phú Bình đều giao cho Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng huyện làm chủ đầu tư, trong đó có tuyến đường liên xã Tân Thành - Tân Kim và nhiều các tuyến đường khác trên địa bàn huyện.

Để đảm bảo tiến độ, chất lượng các công trình, quá trình triển khai thi công, Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng huyện Phú Bình đã thường xuyên đôn đốc các nhà thầu, huy động tối đa nhân lực, vật lực đảm bảo tiến độ các dự án nhất là các dự án trọng điểm.

Cùng với đó, Ban Quản lý còn phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chức năng thực hiện nghiêm ngặt quy trình xây dựng, từ khâu khảo sát, quy hoạch, lập dự án, thiết kế, lựa chọn nhà thầu, triển khai thi công, giám sát, nghiệm thu, thanh toán, quyết toán đến đưa vào sử dụng. Do vậy, các dự án, công trình mà Ban làm chủ đầu tư đều đạt chất lượng tốt, được các cơ quan, đơn vị sử dụng đánh giá cao.

Phú Bình (Thái Nguyên): Chú trọng nâng cao chất lượng các công trình xây dựng
Trục đường chính của xã Tân Hòa, rộng rãi, khang trang do Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng huyện làm chủ đầu tư mới đưa vào sử dụng.

Ông Đào Văn Trung - Chủ tịch UBND xã Tân Hòa cho biết: Trong thời gian qua, Tân Hòa được huyện đầu tư hệ thống hạ tầng giao thông tương đối đồng bộ để phục vụ việc đi lại thuận tiện cũng như đáp ứng công cuộc xây dựng nông thôn mới, phát triển kinh tế - xã hội địa phương. Hiện nay, các trục chính do Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng huyện làm chủ đầu tư đã bàn giao cho địa phương đảm bảo tiến độ đã cam kết, sau một thời gian đưa các công trình vào sử dụng cho thấy chất lượng công trình rất đảm bảo, điển hình là trục chính nối đường tỉnh lộ vào trung tâm xã.

Ông Dương Đình Dân - Giám đốc Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng huyện Phú Bình cho biết: Để các công trình hoàn thành đạt và vượt tiến độ, bảo đảm chất lượng kỹ thuật, mỹ thuật, tránh xảy ra thất thoát, lãng phí, Ban Quản lý dự án luôn thực hiện đúng quy trình đầu tư xây dựng cơ bản theo quy định của Luật Xây dựng và các văn bản liên quan. Việc bố trí, giải ngân vốn đầu tư cho các dự án của huyện rất kịp thời, dựa trên kế hoạch phân bổ vốn được HĐND huyện thông qua và các nguồn vốn huy động hợp pháp khác, dựa trên nguyên tắc không để tồn đọng và tăng dư nợ xây dựng cơ bản.

Không những thế, tính dân chủ trong khâu giám sát đầu tư xây dựng cũng được Ban quan tâm. Các công trình đầu tư xây dựng do Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng huyện Phú Bình làm chủ đầu tư đều được bàn bạc, thống nhất, trong đó có sự phối hợp giám sát của nhân dân các địa phương trong suốt quá trình thực hiện thi công xây dựng công trình.

Thời gian tới, Quản lý dự án đầu tư xây dựng huyện Phú Bình sẽ tập trung đẩy nhanh tiến độ lập dự án theo đúng kế hoạch đề ra, hoàn thành nghiệm thu, đưa vào sử dụng các công trình đang thi công theo đúng hợp đồng đã ký. Tiếp tục kiểm tra chặt chẽ các dự án từ khâu lập dự án đến khi hoàn thành, kết hợp với công tác thẩm tra, thẩm định thiết kế dự toán, tăng cường hơn nữa công tác giám sát để đảm bảo chất lượng công trình, tiết kiệm chi phí đầu tư; hoàn thiện đầy đủ thủ tục giải ngân các dự án khi có đủ điều kiện.

Phú Bình (Thái Nguyên): Chú trọng nâng cao chất lượng các công trình xây dựng
Một đoạn đường trục chính của xã Lương Phú được đầu tư xây dựng khang trang, mới đưa vào sử dụng đáp ứng được nguyện vọng của nhân dân.

Những công trình đầu tư xây dựng do Quản lý dự án đầu tư xây dựng huyện Phú Bình làm chủ đầu tư là minh chứng thể hiện sự quan tâm cũng như củng cố lòng tin của nhân dân trong huyện vào đường lối, chủ trương, của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước. Thúc đẩy sự phát triển kinh tế - xã hội bền vững của địa phương cũng như từng bước hoàn thiện hệ thống hạ tầng ngay từ cơ sở, tạo tiền đề vững chắc để Phú Bình phấn đấu trở thành đô thị thị xã trước năm 2030.

Việt Hoan

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load