Thứ hai 06/05/2024 05:37 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Vĩnh Phúc: Dự kiến khánh thành cầu Vĩnh Phú dịp Quốc khánh 2/9

09:14 | 18/08/2023

(Xây dựng) – Nhân dịp kỷ niệm 78 năm ngày Cách mạng tháng Tám và Quốc khánh 2/9, tỉnh Vĩnh Phúc dự kiến tổ chức khánh thành một số công trình chào mừng, trong đó có cầu Vĩnh Phú, bắc qua sông Lô, nối 2 tỉnh Vĩnh Phúc - Phú Thọ.

Vĩnh Phúc: Dự kiến khánh thành cầu Vĩnh Phú dịp Quốc khánh 2/9
Cầu Vĩnh Phú dự kiến đưa vào sử dụng dịp Quốc khánh 2/9.

Hướng tới các ngày lễ quan trọng sắp tới như: Kỷ niệm 78 năm ngày Cách mạng tháng Tám thành công và Quốc khánh 2/9, tỉnh Vĩnh Phúc đã tổ chức hội nghị gồm Sở, ngành, địa phương, báo cáo công tác chuẩn bị. Dự kiến, sẽ tổ chức khánh thành một số công trình chào mừng, trong đó có cầu Vĩnh Phú, bắc qua sông Lô, nối 2 tỉnh Vĩnh Phúc - Phú Thọ.

Theo Ban Quản lý các công trình giao thông tỉnh Vĩnh Phúc, công trình cầu Vĩnh Phú qua sông Lô là một trong những công trình trọng điểm của tỉnh Vĩnh Phúc, dự kiến ngày 26/08 sẽ tổ chức khánh thành đưa vào sử dụng. Công trình được khởi công xây dựng từ tháng 12/2021, với tổng mức đầu tư hơn 540 tỷ đồng nối liền hai tỉnh Vĩnh Phúc và Phú Thọ. Dự án có điểm đầu cầu phía thành phố Việt Trì, tỉnh Phú Thọ kết nối với đường Trần Phú, giao với đê hữu sông Lô và kết thúc tại điểm giao với đê tả sông Lô, xã Đức Bác, huyện Sông Lô, với tổng chiều dài hơn 509m. Trong đó, cầu chính dài 290m, cầu dẫn phía tỉnh Phú Thọ dài 70,75m, cầu dẫn phía tỉnh Vĩnh Phúc dài khoảng 148,8m. Cầu được thiết kế đảm bảo 4 làn xe cơ giới, bề rộng mặt cầu chính 19m, bề rộng đường dẫn 16,5m.

Dự án khi hoàn thành, không chỉ đáp ứng nhu cầu đi lại của nhân dân 2 bên bờ sông, rút ngắn thời gian lưu thông, đảm bảo an toàn giao thông, kết nối giao thương, phát triển kinh tế của vùng, mà còn thắt chặt hơn quan hệ đoàn kết giữa 2 tỉnh Vĩnh Phúc - Phú Thọ.

Xác định đây là những ngày lễ lớn là sự kiện quan trọng của cả dân tộc, tỉnh Vĩnh Phúc đã chuẩn bị kế hoạch tổ chức các hoạt động tuyên truyền chào mừng kỷ niệm, nhằm tạo không khí vui tươi, phấn khởi trong nhân dân. Các nội dung tuyên truyền tập trung về vị trí, tầm vóc, giá trị lịch sử to lớn sự ra đời của đất nước, khẳng định vai trò lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam, Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại đối với sự nghiệp giải phóng dân tộc.

Dự kiến trong dịp này tỉnh sẽ tổ chức khánh thành một số công trình chào mừng như: Cầu Vĩnh Phú; một số nhà văn hóa của Làng văn hóa kiểu mẫu; Nhà máy nước Sông Hồng… và khởi công một số công trình trên địa bàn tỉnh. Đồng thời, tổ chức các hoạt động, chương trình biểu diễn nghệ thuật quần chúng phục vụ nhân dân trước, trong và sau dịp nghỉ lễ 2/9; mở cửa phục vụ triển lãm chuyên đề “Văn Miếu - Sự hồi sinh trong di sản văn hóa”...

Vĩnh Phúc: Dự kiến khánh thành cầu Vĩnh Phú dịp Quốc khánh 2/9
Chủ tịch UBND tỉnh Lê Duy Thành phát biểu tại hội nghị.

Chủ tịch UBND tỉnh Lê Duy Thành yêu cầu các cơ quan liên quan tham mưu xây dựng kế hoạch chung của tỉnh tổ chức các ngày lễ bảo đảm tạo ra khí thế mới, tưng bừng, phấn khởi để người dân từ các thôn dân cư đến thành phố đều cảm nhận được sức sống mới, sự thay đổi đi lên của cuộc sống. Các cấp, ngành, cơ quan, đơn vị vào cuộc cùng tham gia hưởng ứng các hoạt động kỷ niệm, tạo sự lan tỏa sâu rộng toàn diện; thực hiện treo cờ, cắm hồng kỳ, tuyên truyền tranh cổ động tại các tuyến đường chính và tổ chức các hoạt động văn hóa tại nhà văn hóa thôn, trung tâm văn hóa xã; thực hiện dọn dẹp vệ sinh môi trường đường làng, ngõ xóm tạo cảnh quan xanh, sạch, đẹp.

Sở Giáo dục và Đào tạo trong dịp này cần chủ động chuẩn bị kế hoạch tổ chức ngày khai giảng năm học mới bảo đảm vui tươi, phấn khởi, đúng tính chất ngày hội đến trường cho học sinh và các thầy, cô giáo. Đồng thời, phối hợp với các ngành liên quan kiểm tra công tác an toàn vệ sinh thực phẩm, bảo đảm trật tự an toàn giao thông.

Văn Nhất

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load