Thứ bảy 20/04/2024 17:32 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Vĩnh Phúc: Các doanh nghiệp nỗ lực vượt khó, ổn định sản xuất gắn với phòng chống dịch Covid-19

08:25 | 03/06/2021

(Xây dựng) – Dịch Covid-19 diễn biến phức tạp trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc, tác động đến nhiều mặt đời sống và sản xuất của doanh nghiệp. Để đảm bảo ổn định sản xuất, kinh doanh, các doanh nghiệp trên địa bàn đã sớm chủ động xây dựng kế hoạch, sản xuất kinh doanh và tích cực triển khai các biện pháp phòng chống dịch.

vinh phuc cac doanh nghiep no luc vuot kho on dinh san xuat gan voi phong chong dich covid 19
Công ty Bê tông Việt Nhật nỗ lực tìm đầu ra cho sản phẩm, tạo việc làm cho người lao động.

Dịch Covid-19 đã tác động tiêu cực đến hoạt động sản xuất, kinh doanh của nhiều doanh nghiệp ngành Xây dựng, trong đó có Công ty Bê tông Việt Nhật - đơn vị chuyên sản xuất các sản phẩm bê tông tươi phục vụ các công trình xây dựng trên địa bàn tỉnh. Sản lượng hàng hóa, mức doanh thu giảm so với chỉ tiêu kế hoạch đề ra do không có nhiều hợp đồng đặt hàng. Tuy nhiên, Công ty Bê tông Việt Nhật đã đi vào sản xuất ổn định, bảo đảm việc làm, thu nhập khá cho gần 30 cán bộ, công nhân lao động.

Ông Nguyễn Ngọc Khánh - Giám đốc Công ty Bê tông Việt Nhật cho biết: Nằm trong khó khăn chung của nền kinh tế, công ty cũng chịu những thiệt hại không nhỏ từ đại dịch Covid-19. Để vực lại sản xuất, thời gian qua, công ty rất nỗ lực trong việc nâng cao chất lượng sản phẩm, dịch vụ chăm sóc khách hàng để khách hàng cảm thấy yên tâm, hài lòng khi sử dụng sản phẩm của công ty. Đó cũng là giải pháp hiệu quả nhất giúp sản phẩm bê tông tươi của công ty ngày càng được nhiều khách hàng biết đến. Hiện, ngoài việc duy trì, đẩy mạnh sản xuất để bảo đảm thời gian giao hàng, công ty còn tiếp tục chú trọng đến việc đào tạo, nâng cao chất lượng tay nghề cho đội ngũ công nhân lao động, để tạo ra sản phẩm bê tông thương phẩm chất lượng nhất nhằm tăng sức cạnh tranh, phát triển thị trường tiêu thụ trong thời gian tới.

Cùng với các doanh nghiệp ngành Xây dựng, hiện nay, công ty Cổ phần Nước sạch Vĩnh Phúc đã triển khai các biện pháp phòng, chống Covid-19, chủ động xây dựng kế hoạch cấp nước an toàn trong mùa dịch.

Trao đổi với phóng viên Báo điện tử Xây dựng, ông Ngô Trường Giang - Giám đốc Công ty Cổ phần nước sạch Vĩnh Phúc cho biết: Thời gian qua, công ty đã chủ động triển khai, áp dụng nhiều biện pháp chống dịch như: Yêu cầu cán bộ công nhân viên khai báo y tế khi trở lại làm việc sau kỳ nghỉ lế 30/4 – 01/5/2021; Tổ chức xét nghiệm cho 100% cán bộ, công nhân viên lao động, kết quả xét nghiệm: 100% âm tính.

Bên cạnh đó, Giám đốc Công ty Cổ phần Nước sạch Vĩnh Phúc chỉ đạo trưởng các phòng ban đơn vị nắm bắt tình hình người lao động đơn vị mình, yêu cầu người lao động thực hiện nghiêm thông điệp 5K của Bộ Y tế; rửa tay bằng dung dịch sát khuẩn, bắt buộc đeo khẩu trang, đo thân nhiệt 2 lần/ngày, tự theo dõi sức khỏe hàng ngày, 100% người lao động khai báo y tế đầy đủ; nếu có bất thường báo ngày cho trưởng đơn vị và cơ quan y tế địa phương. Tổ bảo vệ đo thân nhiệt, thực hiện khai báo y tế đối với khách đến làm việc; tổ chức vệ sinh, khử khuẩn 2 lần/tuần bằng dung dịch CloraminB các khu vực văn phòng công ty, khu sản xuất.

Mặt khác, chỉ đạo các phòng ban đơn vị lập kế hoạch làm việc online, các đơn vị sản xuất thực hiện làm việc theo kíp và tổ chức tự nấu ăn tại nhà bếp công ty kể từ ngày 4/5/2021 cho đến khi có thông báo mới. Ngoài ra, mỗi cán bộ, công nhân viên khi đi làm mở sổ tay ghi chép tóm tắt lịch trình di chuyển và tiếp xúc hàng ngày để giúp theo dõi, truy vết khi cần thiết. Để an toàn trong tình hình dịch bệnh, yêu cầu cán bộ, công nhân viên khi đi làm mang theo bình nước sử dụng riêng và thành lập Tổ an toàn Covid-19 Công ty Cổ phần Nước sạch Vĩnh Phúc .

Đối với công tác thu tiền nước, Công ty Cổ phần Nước sạch Vĩnh Phúc đã thông báo thu tiền qua các kênh điện tử: SmartBanking, Ipay, VCBDigibank, Viettlelpay, Payoo, Momo, VNPTpay.

Với các đơn vị thi công, Công ty Cổ phần Nước sạch Vĩnh Phúc đã chỉ đạo cán bộ, nhân viên, với các hoạt động lắp đặt khách hàng mới chỉ thực hiện khi thực sự cần thiết. Thực hiện nghiêm thông điệp 5K của Bộ Y tế. Đồng thời, công ty đã trang bị quần áo phòng dịch cho công nhân, sử dụng khi cần thiết vào vùng có dịch làm việc, yêu cầu các đơn vị thi công giữ khoảng cách an toàn, tránh nguy cơ lây nhiễm đặc biệt là vào các khu vực có dịch…

vinh phuc cac doanh nghiep no luc vuot kho on dinh san xuat gan voi phong chong dich covid 19
Các doanh nghiệp cung cấp nước sạch trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc thực hiện nghiêm túc công tác phòng chống dịch Covid -19.

Cùng với Công ty Cổ phần Nước sạch Vĩnh Phúc, Công ty Cổ phần Cấp thoát nước số 1 Vĩnh Phúc cũng đang thực hiện tốt việc đảm bảo cung cấp nước sạch cho khách hàng và đặc biệt là những khu cách ly các trường hợp liên quan đến Covid-19.

Công ty Điện lực Vĩnh Phúc cũng nỗ lực thực hiện tốt kế hoạch kinh doanh gắn với phòng chống dịch Covid- 19. Theo đó, để bảm bảo cung cấp điện an toàn, ổn định, liên tục phục vụ cho phát triển kinh tế - xã hội và sinh hoạt của nhân dân, luôn là nhiệm vụ quan trọng hàng đầu được toàn thể cán bộ, nhân viên, lao động Công ty Điện lực Vĩnh Phúc đặt lên thành quyết tâm chính trị cao nhất, đặc biệt trong những đợt dịch Covid-19 bùng phát.

Là ngành đặc thù, hoạt động của cán bộ, công nhân viên, người lao động Công ty Điện lực Vĩnh Phúc không chỉ diễn ra ở trong các trụ sở, mà phần lớn phải gắn liền với mọi địa điểm, khu vực có lưới điện đi qua. Công tác thường ngày vì thế mà càng thêm nặng nề, phức tạp và tiềm ẩn nhiều rủi ro. Cụ thể, công nhân viên điện lực vẫn phải “xông” vào những khu có dịch, khu cách ly, bệnh viện… nếu ở đó có xảy ra sự cố về điện hoặc cần tăng cường thêm nguồn cấp điện.

vinh phuc cac doanh nghiep no luc vuot kho on dinh san xuat gan voi phong chong dich covid 19
Công ty Điện lực Vĩnh Phúc đảm bảo cung cấp điện ổn định tại các khu cách ly và khách hàng.

Để đảm bảo cung cấp điện đầy đủ cho khách hàng, Công ty Điện lực Vĩnh Phúc đã chủ động triển khai nhanh và triệt để các biện pháp ứng phó với diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, nhằm đảm bảo an toàn cho công tác sản xuất, vận hành hệ thống điện và phân phối đến khách hàng, nhất là phục vụ cho công tác phòng chống dịch, khám chữa bệnh của các địa phương và bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026. Công ty luôn đề cao việc quan tâm và bảo vệ sức khỏe cho người lao động để không chỉ làm tốt nhiệm vụ cung cấp điện, mà còn phải góp phần tích cực cùng cả nước chiến thắng dịch bệnh.

Cụ thể, toàn đơn vị đã đồng loạt triển khai nhiều biện pháp, trong đó trọng tâm là: Thực hiện thông điệp 5K của Bộ Y tế; giữ vệ sinh, tăng sức đề kháng cho người lao động; bắt buộc khai báo y tế và quản lý chặt chẽ thông tin đối với người lao động, khách hàng, đối tác đến làm việc; bố trí công tác ứng trực vận hành, sửa chữa điện và kinh doanh, dịch vụ khách hàng hợp lý, nhất là đối với những khu vực cách ly, đảm bảo trang bị bảo hộ đầy đủ cho người lao động trực tiếp ngoài hiện trường… Lãnh đạo công ty cũng cho biết, bộ phận chuyên môn luôn phối hợp với công đoàn đơn vị để kịp thời nắm bắt thông tin và hỗ trợ cho người lao động và gia đình gặp khó khăn để người lao động yên tâm công tác.

Với sự chỉ đạo quyết liệt của tỉnh Vĩnh Phúc, cùng sự nỗ lực của các doanh nghiệp đang vượt khó trước dịch Covid-19, đời sống của người dân sẽ được đảm bảo, kinh tế phát triển theo mục tiêu đã đề ra.

Bài: Vĩnh Phúc các doanh nghiệp nỗ lực vượt khó, ổn định sản xuất gắn với phòng chống dịch Covid-19 tuyên truyền thực hiện Nghị quyết số 84/NQ-CP ngày 29/5/2020 của Chính phủ.

Ngọc Minh

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load