Thứ sáu 29/03/2024 20:40 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Vĩnh Phúc: Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng huyện Yên Lạc triển khai nhiều biện pháp phòng, chống dịch Covid-19

15:16 | 30/06/2021

(Xây dựng) – Trước tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, thực hiện chỉ đạo của UBND huyện Yên Lạc (Vĩnh Phúc), Ban Quản lý dự án xây dựng và phát triển công nghiệp huyện Yên Lạc đã triển khai nhiều giải pháp phòng chống dịch Covid-19 tại các cụm công nghiệp: Yên Đồng, Tề Lỗ và các công trường xây dựng.

vinh phuc ban quan ly du an dau tu xay dung huyen yen lac trien khai nhieu bien phap phong chong dich covid 19
Các dự án trên địa bàn đảm bảo tiến độ gắn với thực hiện nghiêm công tác phòng chống dịch Covid-19.

Ông Trần Gia Khánh - Giám đốc Ban Quản lý dự án xây dựng và phát triển công nghiệp huyện Yên Lạc cho biết: Hiện nay, cụm công nghiệp Tề Lỗ với 340 cơ sở sản xuất kinh doanh đang hoạt động; cụm công nghiệp Yên Đồng có 51 cơ sở kinh doanh đang hoạt động. Để đảm bảo công tác phòng, chống dịch Covid-19 trong các cụm công nghiệp các công trường xây dựng, Ban Quản lý dự án xây dựng và phát triển công nghiệp huyện Yên Lạc đã quán triệt và yêu cầu triển khai thực hiện đầy đủ các chỉ thị, công điện, văn bản chỉ đạo của Trung ương, của tỉnh Vĩnh Phúc và UBND huyện Yên Lạc về phòng chống dịch Covid-19.

Theo đó, Ban Quản lý dự án xây dựng và phát triển công nghiệp huyện Yên Lạc phối hợp với các đơn vị thực hiện nhiều biện pháp tuyên truyền phòng chống dịch Covid-19 như: phát thanh trên hệ thống loa phát thanh nội bộ; treo pano, băng zôn tuyên truyền, phát hơn 400 tờ rơi tại các cụm công nghiệp. Ngoài ra, phối hợp với chính quyền địa phương phun khử khuẩn trong các cụm công nghiệp; tổ chức ký cam kết 100% các cơ sở sản xuất kinh doanh đang hoạt động tại cụm công nghiệp Tề Lỗ và cụm công nghiệp Yên Đồng; triển khai đăng ký xét nghiệm Covid-19 tự nguyện với 100% các doanh nghiệp đang hoạt động tại cụm công nghiệp Tề Lỗ và cụm công nghiệp Yên Đồng...

Bên cạnh đó, tại các công trường xây dựng do tính chất nghề nghiệp, các công nhân xây dựng tại các dự án thường tới từ nhiều địa phương khác nhau trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc và các tỉnh khác, nên việc phòng chống Covid-19 cần được thực hiện nghiêm ngặt theo quy định. Tại công trình xây dựng nhà thầu đã chia thành nhiều ca làm việc với nhiều khung giờ khác nhau, tránh tập trung đông người. Đối với công nhân, nếu di chuyển ra khỏi địa bàn trong thời gian gần đây, đơn vị thi công yêu cầu phải khai báo rõ hành trình di chuyển và tiếp xúc để sớm nhận diện nguy cơ lây nhiễm nếu có.

Với phương châm "Chống dịch hơn chống giặc", các cá nhân ra, vào công trình đều phải đo thân nhiệt. Đội ngũ giám sát, công nhân buộc phải đeo khẩu trang bên cạnh các thiết bị bảo hộ. Tại nhiều công trình xây dựng, cơ quan chức năng huyện Yên Lạc cũng thành lập các tổ kiểm tra, giám sát hoạt động phòng chống dịch. Đây là những biện pháp cần thiết, góp phần chung tay với cả nước đẩy lùi dịch bệnh.

Bên cạnh đó, thông tin về tình hình dịch bệnh được các nhà thầu thi công cập nhật hàng ngày giúp mỗi người lao động nâng cao ý thức phòng dịch. Đối với lao động không làm việc trực tiếp, nhà thầu đã bố trí cho làm việc tại nhà. Ban Quản lý dự án xây dựng và phát triển công nghiệp huyện Yên Lạc còn yêu cầu các đơn vị nhà thầu thi công tiến hành xét nghiệm Covid-19 cho công nhân, người lao động. Mặt khác, tiêm vắc xin phòng Covid-19 cho người lao động, công nhân tại đơn vị mình quản lý.

Ông Trần Quang Nghĩa, phụ trách công trình Công ty cổ phần xây dựng Thăng Long, cho biết: “Tiến độ thi công là một trong những giá trị làm nên tên tuổi của công ty. Vì phải hoạt động mùa dịch nên bên cạnh việc đảm bảo an toàn trong lao động thì chúng tôi quan tâm đặc biệt đến những khuyến cáo của Bộ Y tế. Trên công trình xây dựng, đơn vị đang thi công, hơn 10 cán bộ, kỹ sư, công nhân phải đeo khẩu trang và các thiết bị bảo hộ theo yêu cầu của Ban Quản lý dự án xây dựng và phát triển công nghiệp huyện Yên Lạc.

Trong thời gian dịch bệnh, Công ty cổ phần xây dựng Thăng Long tiến hành chia ca, chia kíp tránh tình trạng tập trung đông người làm trùng một thời điểm để đảm bảo phòng chống dịch tốt nhất. Trên công trường đơn vị liên tục nhắc nhở, quán triệt các lao động không được đi ra ngoài khi chưa được phụ trách công trường cũng như lãnh đạo cho phép”.

Qua khảo sát của phóng viên Báo điện tử Xây dựng tại các cụm công nghiệp Tề Lỗ và Yên Đồng, cùng một số công trường lớn nằm ở địa bàn huyện Yên Lạc, công tác chống dịch được thực hiện tốt theo thông điệp 5K của Bộ Y tế.

Bài: Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng huyện Yên Lạc triển khai thực hiện nhiều biện pháp phòng chống dịch bệnh Covid-19, tuyên truyền thực hiện Nghị quyết số 84/NQ-CP ngày 29/5/2020 của Chính phủ.

An Nhiên

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load