Thứ sáu 29/03/2024 05:15 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Văn Phú – Invest chủ động khắc phục những “tồn tại” của chung cư The Van Phu – Victoria Hà Đông

16:54 | 08/04/2021

(Xây dựng) – Mới đây, Thanh tra Bộ Xây dựng đã có Kết luận Thanh tra số 30/KL-TTr Công ty Cổ phần đầu tư Văn Phú – Invest và tổ chức, cá nhân có liên quan trong công tác quản lý, sử dụng kinh phí bảo trì phần sở hữu chung nhà chung cư The Văn Phú – Victoria Hà Đông, Khu đô thị mới Văn Phú, phường Phú La, quận Hà Đông, Thành phố Hà Nội.

van phu invest chu dong khac phuc nhung ton tai cua chung cu the van phu victoria ha dong
Công ty Văn Phú – Invest đã chủ động khắc phục tồn tại liên quan đến kinh phí bảo trì nhà chung cư The Văn Phú – Victoria Hà Đông.

Theo nội dung Kết luận Thanh tra, về tổng thể Chủ đầu tư Công ty Cổ phần đầu tư Văn Phú – Invest được Đoàn Thanh tra đánh giá là đã cơ bản thực hiện công tác quản lý, sử dụng kinh phí bảo trì phần sở hữu chung nhà chung cư phù hợp với quy định Luật Nhà ở năm 2005, Luật Nhà ở năm 2014, các Nghị định quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều Luật Nhà ở, các Thông tư hướng dẫn quy chế quản lý, sử dụng nhà chung cư.

Bên cạnh đó còn tồn tại một số nội dung mà Chủ đầu tư cần rút kinh nghiệm cho các dự án khác đó là: Việc chậm tổ chức Hội nghị nhà chung cư lần và chậm bàn giao hồ sơ nhà chung cư sau khi Ban Quản trị được thành lập…

Liên quan đến những tồn tại này, Chủ đầu tư là Công ty Cổ phần đầu tư Văn Phú – Invest đã có thông tin chính thức gửi đến Báo điện tử Xây dựng.

Theo đại diện Công ty Cổ phần đầu tư Văn Phú – Invest, những tồn tại này xuất phát từ thực tế khách quan là: Quá trình tổ chức vận động cư dân tham gia Hội nghị nhà chung cư lần đầu và đề cử người tham gia Ban quản trị đối với tòa nhà chung cư với gần 1300 hộ dân mất rất nhiều thời gian, để thống nhất các nội dung có liên quan nhằm mục đích tổ chức được Hội nghị thành công. Trong quá trình này, Chủ đầu tư Văn Phú – Invest đã phải vất vả trong việc liên hệ với chính quyền địa phương và đặc biệt vận động được những cư dân thực sự nhiệt tình, tâm huyết, quan tâm đến quyền lợi chung tham gia Ban quản trị, tham gia Hội nghị nhà chung cư lần đầu cũng như chuẩn bị các điều kiện tốt nhất để có thể tiến hành tổ chức hội nghị lần đầu.

Thực tế, Dự án The Văn Phú - Victoria là dự án lớn và phức tạp với ba tòa chung khối đế với gần 1300 căn hộ nên hệ thống hồ sơ quản lý nhà chung cư bàn giao giữa Chủ đầu tư và Ban quản trị rất nhiều, bao gồm nhiều tài liệu về pháp lý cũng như hệ thống kỹ thuật chung. Chủ đầu tư và Ban quản trị phải thực hiện kiểm đếm, rà soát toàn bộ hồ sơ pháp lý, quy trình bảo trì các thiết bị tại tòa nhà chi tiết sau đó mới đi đến ký kết Biên bản bàn giao. Do vậy, trên thực tế các Bên đã không thể thực hiện việc bàn giao hồ sơ đúng thời hạn theo quy định là 20 ngày kể từ ngày có yêu cầu bàn giao.

Liên quan đến quỹ bảo trì phần sở hữu chung tòa nhà đối với Khu căn hộ: Công ty Văn Phú – Invest đã bàn giao đầy đủ toàn bộ quỹ bảo trì (bao gồm gốc và lãi theo quy định) cho Ban Quản trị và hai Bên đã ký Biên bản quyết toán đầy đủ. Đối với phần kinh phí bảo trì phần sở hữu chung tòa nhà đối với Khu thương mại: Chủ đầu tư đã trích lập đầy đủ (bao gồm gốc và lãi theo quy định) phần kinh phí này. Theo quy định pháp luật, Chủ đầu tư có quyền thỏa thuận với Ban quản trị và có trách nhiệm chuyển giao kinh phí bảo trì cho Ban quản trị sau khi thống nhất được với nhau về tỷ lệ phần kinh phí bảo trì mà Chủ đầu tư phải nộp cho phần diện tích Khu thương mại để bảo trì phần sở hữu chung của tòa nhà và được giữ lại quản lý phần kinh phí bảo trì còn lại sau bàn giao. Thực tế là Chủ đầu tư đã chủ động đề xuất với Ban Quản trị bằng văn bản từ tháng 01/2021 về tỷ lệ % và giá trị cụ thể bằng tiền phần kinh phí bảo trì phần sở hữu chung đối với Khu thương mại sẽ bàn giao, đồng thời cũng đã rất thiện chí sẵn sàng tạm chuyển trước cho Ban Quản trị 50% số tiền đề nghị. Tuy nhiên cho đến nay Ban Quản trị chưa có ý kiến phản hồi cụ thể về đề nghị này của Chủ đầu tư vì phải xin ý kiến của cư dân.

Chủ đầu tư và Ban Quản trị có trách nhiệm làm việc để thống nhất bàn giao kinh phí này và báo cáo kết quả thực hiện cho Đoàn thanh tra và cơ quan quản lý Nhà nước địa phương.

Thanh Thanh

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load