Thứ sáu 26/04/2024 05:09 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Vi phạm trật tự xây dựng tại Cụm công nghiệp làng nghề xã Văn Tự (Thường Tín):

UBND Thành phố Hà Nội cần vào cuộc kiểm tra, xử lý nghiêm

21:00 | 20/07/2020

(Xây dựng) - Hàng loạt các công trình xây dựng tại Cụm công nghiệp làng nghề xã Văn Tự, huyện Thường Tín vi phạm trật tự xây dựng nhưng không được các ngành chức năng xử lý triệt để. Vì sao tình trạng vi phạm về xây dựng tại đây lại diễn ra tràn lan? Có hay không sự buông lỏng quản lý về trật tự xây dựng tại Cụm công nghiệp làng nghề xã Văn Tự, vấn đề này rất cần UBND Thành phố Hà Nội vào cuộc kiểm tra, xử lý nghiêm vi phạm.

ubnd thanh pho ha noi can vao cuoc kiem tra xu ly nghiem
Trước hàng loạt các công trình vi phạm trật tự xây dựng tại Cụm công nghiệp làng nghề xã Văn Tự rất cần UBND Thành phố Hà Nội vào cuộc kiểm tra xử lý nghiêm vi phạm.

Báo điện tử Xây dựng đã có nhiều bài viết về tình trạng vi phạm trật tự xây dựng tại Cụm công nghiệp làng nghề xã Văn Tự, huyện Thường Tín. Cụ thể, tại đây hiện nay có nhiều công trình nhà ở kiên cố cao 2 - 3 tầng được xây dựng. Những vi phạm này đã được các cơ quan chức năng có thẩm quyền xử phạt. Tuy nhiên, không hiểu vì lý do gì nhiều công trình xây dựng kiên cố vi phạm trật tự xây dựng vẫn đang ngày đêm được gấp rút xây dựng mà không bị các cơ quan chức năng ngăn chặn, đình chỉ.

Tiếp tục tìm hiểu về tình trạng vi phạm trật tự xây dựng tại Cụm công nghiệp làng nghề xã Văn Tự, theo hướng dẫn của ông Nguyễn Văn Tản - Chánh Văn phòng UBND huyện Thường Tín, phóng viên đã có buổi làm việc với Phòng Tài nguyên và Môi trường. Tuy nhiên, tại buổi làm việc với phóng viên Báo điện tử Xây dựng, ông Nguyễn Trọng Đô - Phó Trưởng phòng Phòng Tài nguyên và Môi trường huyện Thường Tín cho biết, đây là dự án của thành phố. Về quản lý đất đai tại dự án này chưa phát hiện vi phạm.

Trước những câu hỏi của phóng viên: Tại sao tại Cụm công nghiệp làng nghề lại có nhiều nhà xây dựng kiên cố 2 - 3 tầng? Theo quy hoạch có được xây dựng kiên cố như vậy hay không? Vì sao những công trình này bị xử phạt mà vẫn ngang nhiên xây dựng, hoàn thiện...? Ông Nguyễn Trọng Đô cho rằng, thông tin cụ thể về vi phạm trật tự xây dựng trách nhiệm chính phải là Đội Quản lý trật tự xây dựng đô thị.

Tuy nhiên, trước đó rất nhiều lần phóng viên đã liên hệ với Đội Quản lý trật tự xây dựng đô thị huyện để tìm hiểu về vấn đề này nhưng mọi thông tin từ cán bộ đại diện Đội này cung cấp rất chung chung, mơ hồ. Trước phản ánh trên, ông Nguyễn Trọng Đô cho biết sau buổi làm việc với phóng viên, ông sẽ báo cáo cụ thể vấn đề này với Chủ tịch UBND huyện để giao cơ quan chuyên môn trao đổi thông tin với phóng viên.

Liên quan đến vấn đề trên, phóng viên cũng đã liên hệ với ông Kiều Xuân Huy - Chủ tịch UBND huyện Thường Tín để tìm hiểu. Tuy nhiên, đến thời điểm hiện tại, phóng viên vẫn chưa nhận được phản hồi chính thức về vấn đề này từ người đứng đầu UBND huyện Thường Tín.

Trước đó, trao đổi với phóng viên Báo điện tử Xây dựng, ông Phạm Văn Quyên - Phó Chủ tịch UBND xã Văn Tự thừa nhận: Hiện có khoảng 17 hộ vi phạm trật tự xây dựng và hơn 10 hộ xây dựng nhà kiên cố tại Cụm công nghiệp làng nghề. Theo ông Phạm Văn Quyên, mặc dù địa phương phát hiện tình trạng xây dựng nhà ở sai quy hoạch, không đúng quy hoạch của làng nghề từ tháng 10/2019 nhưng đến nay những vi phạm này vẫn chưa được xử lý quyết liệt, triệt để.

Ngay cả khi phóng viên làm việc, tiếp xúc với cán bộ Đội Quản lý trật tự xây dựng đô thị Thường Tín phụ trách xã Văn Tự thì những thông tin cung cấp cho phóng viên cũng chỉ dừng lại ở việc “UBND huyện đã phạt chủ đầu tư và các hộ dân vi phạm, đồng thời yêu cầu họ dừng lại”.

ubnd thanh pho ha noi can vao cuoc kiem tra xu ly nghiem
Vì sao tình trạng vi phạm về xây dựng tại đây lại diễn ra tràn lan?

Theo ghi nhận và quan sát của phóng viên Báo điện tử Xây dựng, ngày 30/6 tại Cụm công nghiệp làng nghề xã Văn Tự các hoạt động xây dựng vẫn diễn ra bình thường. Một số công trình vẫn tiến hành xây tường, đổ mái rầm rộ công khai mà không gặp phải bất cứ trở ngại nào từ phía các cơ quan chức năng của xã Văn Tự cũng như huyện Thường Tín.

Trước hàng loạt các công trình vi phạm trật tự xây dựng tại Cụm công nghiệp làng nghề xã Văn Tự rất cần UBND Thành phố Hà Nội vào cuộc kiểm tra xử lý nghiêm vi phạm.

Báo điện tử Xây dựng sẽ tiếp tục tìm hiểu và thông tin tới bạn đọc.

Thảo Nam

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load