Thứ sáu 29/03/2024 19:13 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Thường Tín (Hà Nội): Vì sao chưa xử lý dứt điểm vi phạm trật tự xây dựng tại Cụm công nghiệp làng nghề xã Văn Tự?

19:52 | 06/07/2020

(Xây dựng) - Trong khi Hà Nội đang quyết liệt kiểm tra, xử lý những vi phạm trật tự xây dựng trên địa bàn thì hàng loạt công trình vi phạm trật tự xây dựng tại Cụm công nghiệp làng nghề xã Văn Tự của huyện Thường Tín vẫn ung dung tồn tại. Vi phạm đã rõ, tuy nhiên hướng xử lý như thế nào đối với các công trình xây dựng này vẫn là dấu hỏi lớn của dư luận dành cho những người đứng đầu có trách nhiệm của địa phương này?

thuong tin ha noi vi sao chua xu ly dut diem vi pham trat tu xay dung tai cum cong nghiep lang nghe xa van tu
Nhà kiên cố nằm giữa Cụm công nghiệp làng nghề xã Văn Tự.

Báo điện tử Xây dựng mới đây có bài viết “Thường Tín (Hà Nội): Tràn lan nhà ở kiên cố tại Cụm công nghiệp làng nghề xã Văn Tự” phản ánh tình trạng nhiều công trình nhà ở kiên cố cao 2 - 3 tầng “mọc” lên tại đây.

Những vi phạm trên được chính quyền xã Văn Tự xác nhận là đã phối hợp với Đội Quản lý trật tự xây dựng đô thị Thường Tín kiểm tra, xử phạt. Tuy nhiên, đến nay sau thời gian dài, các công trình này vẫn ung dung tồn tại mà không được xử lý triệt để khiến dư luận không khỏi hoài nghi về công tác kiểm tra, xử lý vi phạm tại địa phương này liệu có đang bị “thả nổi”?

Tiếp tục tìm hiểu về việc xử lý những vi phạm trên, phóng viên Báo điện tử Xây dựng đã liên hệ với lãnh đạo Đội Quản lý trật tự xây dựng đô thị Thường Tín để làm việc.

Tuy nhiên, ngay cả khi phóng viên làm việc, tiếp xúc với cán bộ Đội Quản lý trật tự xây dựng đô thị Thường Tín phụ trách xã Văn Tự thì những thông tin cung cấp cho phóng viên cũng chỉ dừng lại ở việc “UBND huyện đã phạt chủ đầu tư và các hộ dân vi phạm, đồng thời yêu cầu họ dừng lại”.

Theo ghi nhận và quan sát của phóng viên Báo điện tử Xây dựng, ngày 30/6 tại Cụm công nghiệp làng nghề xã Văn Tự các hoạt động xây dựng vẫn diễn ra bình thường. Một số công trình vẫn tiến hành xây tường, đổ mái rầm rộ công khai mà không gặp phải bất cứ trở ngại nào từ phía các cơ quan chức năng của xã Văn Tự cũng như huyện Thường Tín.

Nhằm làm rõ vấn đề trên, phóng viên tiếp tục liên hệ với ông Nguyễn Văn Tản - Chánh Văn phòng UBND huyện Thường Tín. Qua điện thoại, vị này cho biết đã giao cho Phòng Tài nguyên và Môi trường sắp xếp lịch làm việc với phóng viên. Tiếp tục liên hệ với lãnh đạo Phòng Tài nguyên và Môi trường, tuy nhiên đến nay phóng viên vẫn chưa nhận được lịch hẹn làm việc cụ thể từ đơn vị này.

Trước đó, trao đổi với phóng viên Báo điện tử Xây dựng, ông Phạm Văn Quyên - Phó Chủ tịch UBND xã Văn Tự thừa nhận: Hiện có khoảng 17 hộ vi phạm trật tự xây dựng và hơn 10 hộ xây dựng nhà kiên cố tại Cụm làng nghề. Theo ông Quyên, mặc dù địa phương phát hiện tình trạng xây dựng nhà ở sai quy hoạch, không đúng quy hoạch của làng nghề từ tháng 10/2019 nhưng đến nay những vi phạm này vẫn chưa được xử lý quyết liệt, triệt để.

thuong tin ha noi vi sao chua xu ly dut diem vi pham trat tu xay dung tai cum cong nghiep lang nghe xa van tu
Đề nghị UBND huyện Thường Tín cùng các ngành chức năng của Thành phố Hà Nội vào cuộc kiểm tra làm rõ và xử lý dứt điểm những vi phạm về xây dựng cũng như tháo gỡ những tồn tại, bất cập tại dự án này.

“Xã có phối hợp với Đội Quản lý trật tự xây dựng để lập biên bản. Đội sau đó đã tham mưu cho huyện xử phạt. Họ cũng là đơn vị lập biên bản. Xã ký xác nhận là họ cầm đi. Mấy lần cũng yêu cầu Đội Quản lý trật tự xây dựng chuyển lại các biên bản nhưng cũng chưa thấy chuyển”, Phó Chủ tịch UBND xã Văn Tự khẳng định.

Vị này cũng cho rằng, để xử lý dứt điểm những vi phạm trật tự tại Cụm công nghiệp làng nghề này là rất khó: “Hướng xử lý thì xã cũng báo cáo Đội Quản lý trật tự xây dựng. Họ về báo cáo với huyện thì huyện xử lý chứ xã khó xử lý. Đến nhiều lần lắm rồi, toàn người địa phương, người làng nên cũng khó…”.

Trước vấn đề bất cập nêu trên, đề nghị UBND huyện Thường Tín cùng các ngành chức năng của Thành phố Hà Nội vào cuộc kiểm tra làm rõ và xử lý dứt điểm những vi phạm về xây dựng, qua đó tháo gỡ những tồn tại, bất cập tại dự án này.

Báo điện tử Xây dựng sẽ tiếp tục tìm hiểu và thông tin.

Thảo Nam

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load