Thứ sáu 26/04/2024 14:28 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Trường Cao đẳng Xây dựng Công trình Đô thị: Sáng tạo trong tuyên truyền phòng chống tác hại thuốc lá

10:09 | 01/11/2021

(Xây dựng) - Thực hiện chỉ đạo triển khai Luật Phòng, chống tác hại của thuốc lá và hưởng ứng Ngày Thế giới không thuốc lá, Tuần lễ Quốc gia không thuốc lá năm 2021, Trường Cao đẳng Xây dựng Công trình Đô thị đã tích cực trong công tác tuyên truyền các nội dung của Luật Phòng chống tác hại của thuốc lá tới học sinh, sinh viên bằng nhiều hình thức.

truong cao dang xay dung cong trinh do thi sang tao trong tuyen truyen phong chong tac hai thuoc la
Biển nội quy giảng đường có nội dung “Cấm hút thuốc” trong khuôn viên nhà trường.

Ngày 18/6/2012, Quốc hội nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam đã thông qua Luật Phòng, chống tác hại của thuốc lá. Luật Phòng, chống tác hại thuốc lá có hiệu lực từ ngày 01/5/2013, quy định các biện pháp giảm nhu cầu sử dụng, kiểm soát nguồn cung cấp và các điều kiện đảm bảo để phòng chống tác hại của thuốc lá. Hiểu rõ được ảnh hưởng của thuốc lá đối với sức khỏe của bản thân và cộng đồng, Trường Cao đẳng Xây dựng Công trình Đô thị đã tích cực, sáng tạo trong công tác tuyên truyền các nội dung của Luật Phòng chống tác hại của thuốc lá tới học sinh, sinh viên bằng nhiều hình thức khác nhau.

Cụ thể, Trường Cao đẳng Xây dựng Công trình Đô thị thực hiện tuyên truyền trên loa phát thanh vào các giờ nghỉ giải lao, tuyên truyền trên trang fanpage của Đoàn Thanh niên nhà trường về tác hại của thuốc lá.

Xây dựng kế hoạch kiểm tra, nội dung thực hiện chủ đề của năm 2021 “Cam kết bỏ thuốc lá”. Gắn các nội dung, biển cảnh báo “Cấm hút thuốc lá – No smoking” trong các khu vực công cộng, khu vực giảng đường, phòng học và ký túc xá…

Bên cạnh đó, nhà trường cũng đã lồng ghép nội dung của Luật Phòng chống tác hại của thuốc lá vào các cuộc thi cho học sinh, sinh viên nhà trường. Trong năm 2021, nhân kỷ niệm 45 năm thành lập trường, nhà trường đã tổ chức cuộc thi “Tìm hiểu lịch sử CUWC – chặng đường 45 năm” với 02 vòng thi. Cuộc thi thu hút 2.230 tài khoản học sinh, sinh viên của trường tham gia với các nội dung: các kiến thức về pháp luật áp dụng cho đối tượng học sinh, sinh viên (như Luật An toàn giao thông; Luật phòng, chống ma túy; Luật phòng, chống tác hại của thuốc lá; Quy định xử phạt đối với hành vi bạo lực học đường,…); nội quy, quy định của nhà trường đối với học sinh, sinh viên; các nội dung đào tạo, thành tích của nhà trường…

Ngoài ra, do tình hình diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, cuộc thi trực tiếp “Chúng ta là người văn minh” gồm nhiều nội dung trong đó có tìm hiểu về Luật Phòng chống tác hại của thuốc lá, không được diễn ra.

truong cao dang xay dung cong trinh do thi sang tao trong tuyen truyen phong chong tac hai thuoc la
“Cấm hút thuốc” tại khu vực ký túc xá.

Trong thời gian tới, để nâng cao hiệu quả của công tác tuyên truyền về tác hại của thuốc lá và các quy định của Luật phòng, chống tác hại của thuốc lá cho học sinh, sinh viên, TS. Bùi Hồng Huế - Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Xây dựng Công trình Đô thị cho biết: Nhà trường sẽ tiếp tục chỉ đạo Đoàn trường tăng cường triển khai, thực hiện tốt một số nội dung sau: Đa dạng các hình thức tuyên truyền phù hợp với thanh thiếu niên như: Biên soạn, chuyển tải tài liệu, tờ rơi, tranh áp phích có nội dung về tuyên truyền phòng, chống tác hại của thuốc lá. Tổ chức ngoại khóa, các buổi trao đổi, tọa đàm, cuộc thi tìm hiểu về Luật phòng, chống tác hại của thuốc lá; về tác hại của thuốc lá đối với sức khỏe con người; lợi ích của việc cai nghiện thuốc lá, môi trường sống không có thuốc lá. Tuyên truyền, vận động đoàn viên thanh niên không dùng thuốc lá trong đám cưới, đám tang, lễ hội trong và ngoài trường, các cuộc vui gia đình, bạn bè...

Tăng cường công tác tuyên truyền các văn bản quy phạm pháp luật về phòng chống tác hại của thuốc lá tới các học sinh, sinh viên trong nhà trường. Định hướng tư tưởng cho các phòng, khoa, giáo viên chủ nhiệm các hệ đào tạo trong toàn trường cùng phối hợp, khuyến khích đoàn viên thanh niên tham gia phong trào đoàn với nội dung tuyên truyền phòng chống tác hại của thuốc lá.

truong cao dang xay dung cong trinh do thi sang tao trong tuyen truyen phong chong tac hai thuoc la
“Cấm hút thuốc” tại khu vực công cộng, căng tin nhà trường.

“Đội ngũ cán bộ đoàn là các giáo viên được trẻ hóa nên cần có thêm nhiều hoạt động mới, phù hợp với đối tượng đoàn viên thanh niên, phát huy hơn nữa tính sáng tạo trong công tác đoàn và phong trào tuyên truyền phòng chống tác hại của thuốc lá tới đoàn viên thanh niên”, TS. Bùi Hồng Huế nhấn mạnh.

Huyền Trang

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load