Thứ sáu 26/04/2024 23:28 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Thường Xuân (Thanh Hoá): Dừng mọi hoạt động xây dựng tại Nông trại Golden Cow

19:10 | 18/08/2022

(Xây dựng) - Đoàn kiểm tra UBND huyện Thường Xuân (Thanh Hóa) đã có biên bản đề nghị Công ty TNHH cơ giới và xây lắp Minh Vương - chủ đầu tư dự án Nông trại Golden Cow dừng việc xây dựng các hạng mục công trình khi chưa hoàn thành hồ sơ thủ tục.

thuong xuan thanh hoa dung moi hoat dong xay dung tai nong trai golden cow
UBND huyện Thường Xuân đã có biên bản đề nghị Công ty TNHH cơ giới và xây lắp Minh Vương - chủ đầu tư dự án Nông trại Golden Cow dừng việc xây dựng các hạng mục công trình khi chưa hoàn thành hồ sơ thủ tục.

Mới đây, UBND huyện Thường Xuân (Thanh Hoá) đã thành lập Đoàn kiểm tra bao gồm các phòng, ban liên quan, UBND xã Lương Sơn, cùng đại diện Công ty TNHH cơ giới và xây lắp Minh Vương nhằm kiểm tra việc chấp hành các quy định pháp luật về đất đai, đầu tư, xây dựng của Nông trại Golden Cow, sau khi nhận thông tin báo chí phản ánh về việc nông trại này hoạt động không phép trong một thời gian dài.

Qua kiểm tra thực địa, Đoàn kiểm tra ghi nhận Công ty TNHH cơ giới và xây lắp Minh Vương chưa hoàn thiện hồ sơ, thủ tục về đầu tư, xây dựng, bảo vệ môi trường, chuyển mục đích sử dụng đất để thực hiện dự án nhưng đã thực hiện xây dựng một số hạng mục trái với quy định.

Đoàn kiểm tra đã có biên bản đề nghị chủ đầu tư dự án dừng việc xây dựng các hạng mục công trình khi chưa hoàn thành thủ tục hồ sơ. Đồng thời, yêu cầu UBND xã Lương Sơn có trách nhiệm theo dõi, giám sát việc chấp hành dừng các hoạt động xây dựng của công ty, tiếp tục xử lý vi phạm theo thẩm quyền (nếu có), kịp thời báo cáo UBND huyện Thường Xuân các nội dung vượt quá thẩm quyền.

Liên quan đến nội dung trên, ngày 02/8, Báo điện tử Xây dựng có bài viết: “Thường Xuân (Thanh Hoá): Nông trại Golden Cow hoạt động không phép” phản ánh về việc Nông trại Golden Cow tại xã Lương Sơn, huyện Thường Xuân, chưa được các cơ quan chức năng cấp phép nhưng đã ngang nhiên hoạt động rầm rộ trong nhiều năm qua. Mặc dù, chính quyền đã can thiệp, nhưng nhiều vi phạm tại Golden Cow vẫn tiếp diễn khiến dư luận không khỏi hoài nghi, liệu chủ đầu tư có đang nhờn luật?

Bà Q. T. V, xã Lương Sơn cho biết: “Gần đây, Đoàn kiểm tra đã lên làm việc, sau đó tôi thấy nông trại đóng cửa không hoạt động nữa. Cách đây 1-2 hôm trước có vài xe ôtô lên thăm quan du lịch nhưng phải quay về vì nông trại đã đóng cửa. Là người dân tôi rất mừng vì sự vào cuộc của các cơ quan chức năng. Đúng ra, các cơ quan chức năng phải làm cương quyết ngay từ đầu, đằng này sau khi các cơ quan báo chí phản ánh mới vào cuộc mới thành lập Đoàn lên kiểm tra xử lý. Để nông trại hoạt động cả một thời gian dài, ai cũng phải tuân thủ theo quy định của pháp luật chứ”.

Trước đó, PV liên tục nhận được phản ánh của người dân về việc Nông trại Golden Cow (còn gọi là Nông trại Bò Vàng) hoạt động không phép trong khu vực đất rừng sản xuất ở xã miền núi Lương Sơn, huyện Thường Xuân, Thanh Hoá nhiều năm qua.

Khi tiếp cận được Nông trại Golden Cow, PV được nhân viên nông trại này giới thiệu đây là điểm đến lý tưởng của những người thích du lịch sinh thái. Muốn vào bên trong, du khách phải mua vé với mệnh giá 30.000 đồng/người (nhân viên chỉ thu tiền mà không phát hành vé).

Tại đây, tuy chưa hoàn thiện hồ sơ, thủ tục nhưng chủ đầu tư đã triển khai xây dựng khu nhà sàn và nhà chòi phục vụ nhu cầu nghỉ ngơi, lưu trú lại qua đêm của du khách. Ngoài ra, nông trại còn có khu bể bơi, nhà điều hành 2 tầng, khu chuồng trại chăn nuôi, vườn thực nghiệm, các tiểu cảnh phục vụ cho chụp ảnh, nhà ăn, nhà nghỉ, thảm cỏ, cây xanh... Thời điểm đó, trong khuôn viên dự án còn có một công trình đang được thi công xây dựng.

Trao đổi với PV, ông Lương Xuân Thiêm - Chủ tịch UBND xã Lương Sơn cho biết: “Dự án Nông trại Golden Cow được triển khai trên diện tích khoảng 2ha đất rừng sản xuất. Chủ đầu tư đã xây dựng, hoàn thiện nhiều hạng mục công trình bên trong. Khoảng năm 2015, đơn vị tổ chức hoạt động trái quy định, cấp trên đã chỉ đạo UBND xã Lương Sơn kiểm điểm, làm rõ những sai phạm trong quản lý đất đai và đầu tư xây dựng các công trình trên đất. Đến nay, chủ đầu tư chưa hoàn thiện các hồ sơ, thủ tục để được thuê đất, cấp phép hoạt động. Việc tổ chức thu phí thăm quan khi chưa hoàn thiện các thủ tục là không phù hợp. Sắp tới, chính quyền địa phương sẽ báo cáo huyện để có hướng xử lý”.

Được biết, ngày 25/4/2022, Công ty TNHH cơ giới và xây lắp Minh Vương có văn bản xin được gia hạn thời gian hoàn thành hồ sơ, thủ tục dự án Nông trại Golden Cow tại xã Lương Sơn. Đề nghị gia hạn thời gian hoàn thành hồ sơ, thủ tục dự án đang được Sở Kế hoạch và Đầu tư phối hợp với các đơn vị liên quan, tổng hợp, báo cáo UBND tỉnh Thanh Hóa xử lý theo quy định.

Tiến Anh

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load