Thứ tư 26/06/2024 17:07 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Thừa Thiên – Huế: Sôi động Lễ hội đường phố “Sắc màu văn hoá”

16:08 | 11/06/2024

(Xây dựng) - Nằm trong khuôn khổ Tuần lễ Festival nghệ thuật quốc tế Huế 2024, Lễ hội đường phố với chủ đề “Sắc màu văn hóa” đã mang lại những ấn tượng khó quên, không chỉ với người dân, du khách mà cả chính những nghệ sĩ tham gia biểu diễn.

Thừa Thiên – Huế: Sôi động Lễ hội đường phố “Sắc màu văn hoá”
Lễ hội đường phố với chủ đề “Sắc màu văn hóa” nằm trong khuôn khổ Tuần lễ Festival nghệ thuật quốc tế Huế 2024.

Lễ hội đường phố với chủ đề “Sắc màu văn hoá” trong khuôn khổ Tuần lễ Festival nghệ thuật quốc tế Huế 2024 sẽ diễn ra trên các tuyến đường phố chính tại thành phố Huế trong 2 ngày (8-10/6). Lễ hội đường phố “Sắc màu văn hóa” năm nay có sự tham gia của của hơn 500 nghệ sỹ trong và ngoài nước. Đáng chú ý, nhiều nhóm nghệ thuật quốc tế cũng góp mặt tại lễ hội như: Đoàn nghệ thuật Kobugakudan URAKAJI - Okinawa Nhật Bản (múa trống và sư tử); đoàn trống Hàn Quốc Yanpyeong; nhóm nhảy Hip hop thành phố Cergy (Cộng hòa Pháp); đoàn cà kheo De Koninklijke Steltenlopers Merchtem (Bỉ)…

Thừa Thiên – Huế: Sôi động Lễ hội đường phố “Sắc màu văn hoá”
Đoàn cà kheo nghệ thuật De Koninklijke Steltenlopers Merchtem (Bỉ) với những màn biểu diễn vô cùng ấn tượng.

Các đoàn sẽ biểu diễn dưới hình thức quảng diễn đường phố nhằm phô diễn vẻ đẹp di sản văn hóa Huế, văn hóa các vùng miền và của các quốc gia trên thế giới. Lễ hội đã tạo nên sự cộng hưởng nghệ thuật đa sắc màu, khuấy động không gian trải dài trên nhiều tuyến phố, mang đến không khí tươi vui, rộn ràng, phục vụ du khách và người dân. Đến với lễ hội đường phố năm nay, 47 thành viên của đoàn cà kheo nghệ thuật De Koninklijke Steltenlopers Merchtem (Bỉ) trình diễn nghệ thuật giữ thăng bằng trên những chiếc cà kheo cao từ 1-5m. Đây cũng là màn trình diễn được công chúng chào đón rất nồng nhiệt.

Thông qua các tiết mục ca, múa nhạc, tạp kỹ đường phố, nhảy hip hop, trình diễn diều, áo dài… Lễ hội đường phố “Sắc màu văn hoá” đã đem đến những trải nghiệm thú vị, đưa người dân và du khách hoà mình vào ngày hội gắn kết cộng đồng và thắm tình hữu nghị.

Trí Đức

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load