Thứ năm 25/07/2024 04:24 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Thuận An (Bình Dương): Người lao động cần thêm thông tin để tiếp cận nhà ở xã hội

14:42 | 11/07/2024

(Xây dựng) – Tại buổi đối thoại giữa lãnh đạo và người lao động trên địa bàn thành phố Thuận An (tỉnh Bình Dương), nhiều ý kiến, nguyện vọng được người lao động đề cập, đặc biệt nhu cầu tiếp cận nhiều hơn về nguồn thông tin nhà ở xã hội.

Thuận An (Bình Dương): Người lao động cần thêm thông tin để tiếp cận nhà ở xã hội
Người lao động tại thành phố Thuận An đề xuất chính quyền cần cung cấp nhiều hơn về thông tin nhà ở xã hội.

Ngày 11/7, Liên đoàn Lao động thành phố Thuận An, tỉnh Bình Dương đã tổ chức Hội nghị gặp gỡ, lắng nghe, chia sẻ, đối thoại giữa lãnh đạo thành phố với cán bộ, đoàn viên và công nhân lao động trên địa bàn. Tại Hội nghị, người lao động đã đề cập đến nhiều vấn đề như bảo hiểm xã hội, vật tư y tế, an ninh khu trọ… đặc biệt, người lao động đề xuất chính quyền cần cung cấp nhiều hơn về thông tin nhà ở xã hội.

Theo đó, đại diện công đoàn của doanh nghiệp trên địa bàn đã gửi những thắc mắc của người lao động về nhà ở xã hội đến lãnh đạo thành phố Thuận An như: Trên địa bàn thành phố có bao nhiêu dự án nhà ở xã hội? Giá các dự án này như thế nào? Các thủ tục để người lao động có thể tiếp cận nhà ở xã hội là gì? Tại sao nhà ở xã hội là cho người thu nhập thấp mà thấy đa phần người sở hữu lại có điều kiện rất tốt...

Trả lời những thắc mắc của người lao động, bà Nguyễn Thị Hiền, Phó Chủ tịch UBND thành phố Thuận An cho biết, thời gian qua, tỉnh Bình Dương nói chung và thành phố Thuận An nói riêng rất quan tâm đến vấn đề xây dựng nhà ở xã hội cho công nhân lao động. Hiện tại trên địa bàn thành phố có 03 dự án hiện hữu đã đi vào sử dụng gồm: Một dự án trong Khu công nghiệp Việt Sing, dự án nhà ở xã hội và công viên cây xanh, phường An Phú và dự án Khu nhà ở xã hội HPN tại phường Bình Nhâm.

Ngoài ra, UBND tỉnh Bình Dương đã phê duyệt đề án nhà ở xã hội giai đoạn 2021 - 2025 tầm nhìn đến 2030. Ngoài ra, đồ án quy hoạch chung, điều chỉnh tổng thể thành phố Thuận An đến năm 2040. Thành phố cũng đã quy hoạch khoảng 25,67ha cho phát triển nhà ở xã hội. Các đồ án quy hoạch đang được điều chỉnh, khi xong được phê duyệt sẽ mời các nhà đầu tư vào xây dựng.

Bà Nguyễn Thị Hiền cũng khẳng định, việc hiện tại chỉ mới có 3 dự án như trên cùng với số lượng người lao động, người thu nhập thấp trên địa bàn lớn, như vậy là “cung chưa đủ cầu”.

“Đồng thời, để có thể tiếp cận nhà ở xã hội là khá nhiều điều kiện, nên người lao động có nhu cầu có thể trực tiếp liên hệ với ngân hàng chính sách để biết các thủ tục này. Về nguồn vốn để tiếp cận nhà ở xã hội, hiện tại ngân hàng chính sách xã hội thành phố duyệt vay các hồ sơ đủ yêu cầu 80% trong 25 năm…”, bà Nguyễn Thị Hiền chia sẻ.

Về ý kiến, người có tiền mới mua được nhà ở xã hội như đề cập, bà Nguyễn Thị Hiền cũng khẳng định, để mua nhà ở xã hội, người trong các đối tượng được quy định cần phải đáp ứng các tiêu chí, quy định và sẽ được xét duyệt.

Công Danh

Theo

Cùng chuyên mục
  • Luật BHXH (sửa đổi) bổ sung nhiều quy định mới có lợi cho người lao động

    (Xây dựng) - Sáng 23/7, Văn phòng Chủ tịch nước tổ chức họp báo công bố Lệnh của Chủ tịch nước công bố các luật được Quốc hội khóa XV thông qua tại Kỳ họp thứ 7.

  • Hà Tĩnh: Hỗ trợ kinh phí 93 nhà “Mái ấm công đoàn” cho người lao động khó khăn về nhà ở

    (Xây dựng) - Nhân dịp kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 - 28/7/2024), 78 năm Công đoàn Hà Tĩnh (1946 - 2024), Liên đoàn Lao động tỉnh Hà Tĩnh đã tổ chức thăm hỏi, hỗ trợ kinh phí làm nhà, sửa nhà “Mái ấm công đoàn” cho 30 đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn với tổng số tiền 915 triệu đồng.

  • Công đoàn Việt Nam dừng các hoạt động văn hóa thể thao

    (Xây dựng) - Để bày tỏ tình cảm, sự kính trọng của giai cấp công nhân và tổ chức Công đoàn Việt Nam đối với đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Đoàn Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam đề nghị các cấp Công đoàn trực thuộc hoãn tổ chức các sự kiện chào mừng, các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục, thể thao, lễ hội. Thời gian thực hiện bắt đầu từ ngày 20/7/2024 đến khi có thông báo cụ thể.

  • Công đoàn Viên chức Việt Nam tổ chức nhiều hoạt động hướng về Điện Biên

    Ngày 20/7, Công đoàn Viên chức Việt Nam và các Công đoàn trực thuộc, do Phó Chủ tịch Thường trực Công đoàn Viên chức Việt Nam Nguyễn Văn Đông, đã đến thăm, tặng quà, tri ân các gia đình chính sách trên địa bàn huyện Mường Chà, tỉnh Điện Biên.

  • Công đoàn Vinaconex: Đẩy mạnh công tác truyền thông tổ chức các phong trào thi đua

    (Xây dựng) – “Với các doanh nghiệp và tổ chức Công đoàn, công tác truyền thông đặc biệt quan trọng; góp phần chính yếu trong việc xây dựng hình ảnh thương hiệu, quảng bá sản phẩm/dịch vụ, giúp tạo dựng tình cảm, uy tín của doanh nghiệp. Cũng như của tổ chức Công đoàn từ khách hàng, đối tác, đồng thời thúc đẩy tương tác, tính kết nối và mối quan hệ trong nội bộ doanh nghiệp. Nếu doanh nghiệp và tổ chức Công đoàn có thể tận dụng được tối đa các kênh truyền thông thì việc truyền tải thông tin, ý tưởng, thông diệp trong nội bộ doanh nghiệp và giữa doanh nghiệp với bên ngoài sẽ trở nên vô cùng hiệu quả, góp phần hữu hiệu vào việc hoàn thành các nhiệm vụ cùa dơn vị và tổ chức công đoàn”, đây là chia sẻ của ông Nguyễn Mạnh Cường - Chủ tịch Công đoàn Tổng Công ty Vinaconex.

  • Phát triển nguồn nhân lực cho công nghiệp bán dẫn là “đột phá của đột phá”

    (Xây dựng) - Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh, phát triển nguồn nhân lực cho công nghiệp bán dẫn là đột phá của đột phá trong đào tạo nhân lực chất lượng cao.

Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load