Thứ năm 25/07/2024 04:21 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Công đoàn Vinaconex: Đẩy mạnh công tác truyền thông tổ chức các phong trào thi đua

21:40 | 16/07/2024

(Xây dựng) – “Với các doanh nghiệp và tổ chức Công đoàn, công tác truyền thông đặc biệt quan trọng; góp phần chính yếu trong việc xây dựng hình ảnh thương hiệu, quảng bá sản phẩm/dịch vụ, giúp tạo dựng tình cảm, uy tín của doanh nghiệp. Cũng như của tổ chức Công đoàn từ khách hàng, đối tác, đồng thời thúc đẩy tương tác, tính kết nối và mối quan hệ trong nội bộ doanh nghiệp. Nếu doanh nghiệp và tổ chức Công đoàn có thể tận dụng được tối đa các kênh truyền thông thì việc truyền tải thông tin, ý tưởng, thông diệp trong nội bộ doanh nghiệp và giữa doanh nghiệp với bên ngoài sẽ trở nên vô cùng hiệu quả, góp phần hữu hiệu vào việc hoàn thành các nhiệm vụ cùa dơn vị và tổ chức công đoàn”, đây là chia sẻ của ông Nguyễn Mạnh Cường - Chủ tịch Công đoàn Tổng Công ty Vinaconex.

Công đoàn Vinaconex: Đẩy mạnh công tác truyền thông tổ chức các phong trào thi đua
Nhờ sự nâng tầm và chuyên nghiệp của công tác truyền thông nên hình ảnh và thương hiệu của Tổng Công ty ngày càng ghi dấu ấn rõ nét trên thị trường xây dựng và bất động sản.

Ý thức được tầm quan trọng này, ngay từ khi chuyển đổi mô hình thành doanh nghiệp không còn vốn Nhà nước, Tổng Công ty Vinaconex đã thành lập ngay Ban Truyền thông, Thương hiệu và Marketing trong năm 2019 để thực hiện các nhiệm vụ truyền thông một cách chuyên nghiệp. Ban có nhiệm vụ xây dựng, triển khai chiến lược truyền thông nội bộ và văn hóa doanh nghiệp, quản lý chiến lược đối ngoại và báo chí, quản lý thương hiệu Vinaconex, quan hệ công chúng và phát triển thị trường.

Nhờ sự nâng tầm và chuyên nghiệp của công tác truyền thông nên hình ảnh và thương hiệu của Tổng Công ty ngày càng ghi dấu ấn rõ nét trên thị trường xây dựng và bất động sản; nhiều đối tác và bạn hàng trong nước và nước ngoài như Nhật Bàn, Hàn Quốc Trung Quốc... tăng cường các hoạt động đến thăm, tiếp xúc, tìm hiểu, tìm kiếm cơ hội hợp tác. Với việc khẳng định, củng cố tên tuổi, uy tín trên thị trường xây lắp, trong 05 năm trở lại đây Vinaconex liên tiếp trúng thầu nhiều dự án hạ tầng quy mô lớn của thủ đô và đất nước, như: Dự án Cung Thiếu nhi Hà Nội; dự án cầu Vĩnh Tuy giai đoạn 2; dự án đường Vành đai 4 Vùng Thủ đô; dự án mở rộng nhà ga T2 Sân bay quốc tế Nội Bài; dự án cao tốc Bắc Nam phía Đông giai đoạn 1 và 2; dự án Cảng hàng không quốc tế Long Thành...

Tổng Công ty cũng nhiều năm liền giành được các danh hiệu và giải thưởng uy tín do các cơ quan, tổ chức trong nước trao tặng, như: Giải thường Top 02 nhà thầu Xây dựng 2024, Top 10 Thương hiệu mạnh 2023, Top 10 Doanh nghiệp sáng tạo và Kinh doanh hiệu quả Việt Nam 2023...

Không chỉ góp phần đẩy mạnh hiệu quả hoạt động sản xuất kinh doanh của cả hệ thống, công tác truyền thông còn có vai trò rất lớn trong các hoạt động của tổ chức công đoàn. Thông qua các kênh truyền thông đa dạng như: Facebook, Zalo, Youtube... hoạt động truyền thông nội bộ giúp người lao động nắm bắt, thấu hiểu hơn về vai trò và chức năng của tổ chức Công đoàn trong đơn vị, tích cực phát huy vai trò, trách nhiệm, năng lực sáng tạo và năng suất lao động. Nhờ có hiệu ứng của truyền thông, cán bộ nhân viên, đoàn viên, người lao động tăng cường giao lưu, kết nối, thắt chặt mối quan hệ lao động tại nơi làm việc, từ đó càng thêm yêu, thêm trân trọng và gắn bó với doanh nghiệp và với tổ chức Công đoàn.

Việc này có ý nghĩa và vai trò vô cùng quan trọng trong việc duy trì, củng cố vị thế của tổ chức Công đoàn trong doanh nghiệp, đặc biệt là các doanh nghiệp không còn vốn Nhà nước và nhất là trong bối cảnh người lao động hiện nay có quyền lựa chọn tham gia vào các tổ chức đại diện cho mình bên cạnh tổ chức Công đoàn.

Công đoàn Vinaconex luôn ý thức thực hiện nhiệm vụ đẩy mạnh công tác truyền thông trong năm 2024 và giai đoạn 2023-2028. Đồng thời với đó, để góp phần tích cực trong việc hoàn thành các nhiệm vụ sản xuất kinh doanh của đơn vị, Công đoàn Tổng Công ty cũng chú trọng nâng cao chất lượng tổ chức các phong trào thi đua đa dạng, đổi mới về nội dung và hình thức, thu hút đông đảo cán bộ công nhân viên tham gia.

Thực hiện Kế hoạch phát động phong trào thi đua yêu nước và chào mừng kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam, Công đoàn Tổng Công ty Vinaconex đã phối hợp với chính quyền tổ chức nhiều phong trào thi đua thiết thực, phù hợp với số đông đoàn viên, người lao động. Nội dung thi đua được cụ thể hóa cho phù hợp với điều kiện thực tiễn; góp phần thúc đẩy sản xuất và xây dựng mối quan hệ lao động hài hòa, ổn định, tiến bộ trong doanh nghiệp; xây dựng văn hóa công sở, tạo sức lan tòa với toàn hệ thống và xã hội.

Một số phong trào thi đua sôi nổi mà Công đoàn Tổng Công ty đã tổ chức trong 2024 nổi bật như: Lễ phát động phong trào thi đua tại Dự án Vành đai 4, Vùng Thủ đô vào tháng 1/2024; tại dự án Cảng hàng không quốc tế Long Thành vào cuối tháng 4 đầu tháng 5/2024... Trong 6 tháng đầu năm 2024, toàn hệ thống Vinaconex đã tổ chức được 21 chiến dịch và đợt thi đua, công nhận và áp dụng nhiều sáng kiến, đề tài với tổng số tiền thưởng là 973 triệu đồng.

Những suất quà ý nghĩa của tổ chức Công đoàn đã góp phần lan tỏa củng cố, động viên tinh thần để đoàn viên, người lao động tích cực “vượt nắng thắng mưa”, nâng cao năng suất lao động, tăng cường nghiên cứu, ứng dụng khoa học công nghệ trong lao động, nỗ lực đẩy nhanh tiến độ đưa các dự án trọng điểm về đích đúng thời hạn.

Công đoàn Vinaconex đã xây dựng chương trình công tác theo hướng tiếp tục chú trọng đẩy mạnh công tác truyền thông và phong trào thi đua yêu nước trên toàn hệ thống để góp phần chào mừng kỷ niệm 95 năm ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929-28/7/2024), cũng như hướng đến chào mừng kỷ niệm 36 năm ngày thành lập Tổng Công ty (27/9/1988 - 27/9/2024).

Mai Sơn

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load