Thứ năm 25/07/2024 04:16 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Cán bộ nữ công Công đoàn cơ sở tiêu biểu ngành Xây dựng

12:16 | 11/07/2024

(Xây dựng) - Chào mừng kỷ niệm 95 năm ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 - 28/7/2024), 75 năm thành lập Ban Cán sự phụ nữ lao động (tiền thân của Ban Nữ công hiện nay, 2/1949 – 2/2024), Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam đã tổ chức Hội nghị gặp mặt cán bộ nữ lãnh đạo chủ chốt công đoàn cấp tỉnh, ngành Trung ương và biểu dương “Cán bộ nữ công Công đoàn cơ sở tiêu biểu xuất sắc lần thứ 3” năm 2024 vào ngày 8/7 vừa qua.

Đại diện ngành Xây dựng vinh dự có chị Hoàng Thị Minh Thuận, Trưởng Ban Nữ công Công đoàn Công ty Xi măng VICEM Hà Tiên được Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam biểu dương.

Cán bộ nữ công Công đoàn cơ sở tiêu biểu ngành Xây dựng
Chị Hoàng Thị Minh Thuận - cán bộ nữ công Công đoàn cơ sở tiêu biểu ngành Xây dựng được biểu dương.

Với vai trò là Trưởng Ban Nữ công Công đoàn Công ty, trong những năm qua, chị Hoàng Thị Minh Thuận đã chủ động xây dựng kế hoạch công tác hàng năm của Ban Nữ công Công ty để tham mưu cho Ban Thường vụ Công đoàn Công ty phối hợp với lãnh đạo chuyên môn và các tổ chức đoàn thể trong Công ty triển khai thực hiện có hiệu quả; đồng thời chỉ đạo Ban Nữ công, Tổ nữ công Công đoàn các đơn vị trực thuộc (Công đoàn cơ sở thành viên, Công đoàn bộ phận, Tổ Công đoàn) triển khai thực hiện, hưởng ứng tích cực công tác, hoạt động và phong trào do Ban Chấp hành, Ban Nữ công Công ty tổ chức, phát động.

Chị đã tham mưu thực hiện tốt công tác tuyên truyền trong nữ công nhân viên chức lao động (CNVCLĐ) Công ty với các nội dung chủ yếu như: Quán triệt công tác Dân số kế hoạch hóa gia đình, truyền thông các vụ bạo lực gia đình, phòng chống bạo lực gia đình, phòng chống xâm hại và bảo vệ trẻ em; tuyên truyền các tài liệu về giới, bình đẳng giới, sức khỏe sinh sản vị thành niên cho con em CBCNV và cách phòng chống bạo lực trong gia đình; tuyên truyền đề cao vai trò, trách nhiệm của các cá nhân, gia đình, trong việc phòng, chống bạo lực và xâm hại đối với phụ nữ và trẻ em; tuyên truyền chị em đang công tác tại các đơn vị sáng tạo trong lao động, sản xuất để góp phần hoàn thành mục tiêu sản xuất và tiêu thụ của Công ty.

Tập hợp đông đảo phụ nữ toàn Công ty tham gia phong trào và hoạt động nữ công góp phần xây dựng phong trào phụ nữ toàn Công ty ngày càng vững mạnh. Tham gia hưởng ứng tích cực “Tuần lễ Áo dài Việt Nam” hàng năm do Trung ương Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam và Ban Nữ công Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Công đoàn Xây dựng Việt Nam, Công đoàn Tổng Công ty Xi măng Việt Nam phát động... Các hoạt động tập trung vào các các ngày lễ như: Chương trình kỷ niệm ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3, Ngày Gia đình Việt Nam 28/6, Ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10.

Chị còn tích cực đề xuất với lãnh đạo Công ty về kế hoạch đào tạo, quy hoạch cán bộ nữ, bồi dưỡng đội ngũ CBCNV nữ có trình độ chuyên môn cao, có nhận thức chính trị vững vàng để đảm nhiệm mọi vị trí công tác của Công ty. Từ năm 2019 đến nay có 7 nữ CBNV được bổ nhiệm giữ chức vụ Trưởng, Phó phòng trong Công ty. Vận động nữ CBCNV Công ty tiếp tục học tập nâng cao trình độ đáp ứng yêu cầu phát triển lâu dài và mục tiêu phấn đấu của Công ty. Có 5 cán bộ quản lý là nữ được của học lớp học Thạc sĩ điều hành cao cấp MBA.

Chủ trì công tác vận động nữ CBCNVC Công ty tham gia đăng ký thi đua phong trào “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”; hàng năm có 100% đoàn viên nữ tham gia, nhiều chị đã được Công đoàn VICEM khen thưởng, trong đó tính riêng năm 2023 có 14 chị đã được Công đoàn VICEM tặng Giấy khen. Qua giới thiệu, tham gia hướng dẫn, bồi dưỡng nữ CBCNV đủ tiêu chuẩn để kết nạp Đảng. Đến nay tổng số đảng viên nữ của Công ty là 80 đồng chí, riêng năm 2023 kết nạp được 8 đoàn viên Công đoàn ưu tú vào Đảng.

Tham mưu, đề xuất với chuyên môn tổ chức khám chuyên khoa, tầm soát các bệnh phụ khoa cho toàn thể nữ CNV theo chương trình khám sức khỏe định kỳ hàng năm của Công ty. Qua các đợt khám chuyên khoa, một số chị em phát hiện bệnh nội tiết được thăm khám chữa trị kịp thời.

Với cương vị đứng đầu Ban Nữ công, chị đã đhủ động phối hợp với Đoàn thanh niên Công ty tổ chức hoạt động và tặng quà cho con đoàn viên, người lao động nhân dịp ngày Quốc tế thiếu nhi 1/6 và rằm Trung thu. Bình quân mỗi năm có khoản 2.100 con em CBNV được phát quà và tham dự các chương trình cho Ban Nữ công phối hợp với Đoàn thanh niên Công ty tổ chức. Công ty cũng duy trì tổ chức khen thưởng học sinh giỏi các cấp hàng năm. Tính riêng năm 2023 đã khen thưởng 1.204 cháu học sinh giỏi là con đoàn viên, người lao động Công ty.

Nhờ đổi mới, đa dạng hóa các hình thức sinh hoạt Ban Nữ công đã thu hút đông đảo các chị em tham gia, qua đó tuyên truyền các công tác trọng tâm về quyền bình đẳng giới trên mọi lĩnh vực, cùng nhau phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Nhờ sự đóng góp tích cực với vai trò là Trưởng Ban Nữ công Công ty, năm 2023 đã có 1 chị là thành viên Ban Nữ công Công ty làm việc Nhà máy Bình Phước đã được tham dự hội nghị Kỷ niệm 93 năm ngày thành lập Hội Liên hiệp Phụ Nữ Việt Nam và 13 năm Ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10 của Công đoàn Tổng Công ty Xi măng Việt Nam.

Với những thành tích đã đạt được từ năm 2019 đến nay, chị Hoàng Thị Minh Thuận đã đạt danh hiệu Chiến sỹ thi đua cấp cơ sở, Kỷ niệm chương Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam, Bằng khen của Công đoàn Xây dựng Việt Nam và Giấy khen của Công đoàn Tổng Công ty VICEM.

Mai Nam Sơn

Theo

Cùng chuyên mục
  • Luật BHXH (sửa đổi) bổ sung nhiều quy định mới có lợi cho người lao động

    (Xây dựng) - Sáng 23/7, Văn phòng Chủ tịch nước tổ chức họp báo công bố Lệnh của Chủ tịch nước công bố các luật được Quốc hội khóa XV thông qua tại Kỳ họp thứ 7.

  • Hà Tĩnh: Hỗ trợ kinh phí 93 nhà “Mái ấm công đoàn” cho người lao động khó khăn về nhà ở

    (Xây dựng) - Nhân dịp kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 - 28/7/2024), 78 năm Công đoàn Hà Tĩnh (1946 - 2024), Liên đoàn Lao động tỉnh Hà Tĩnh đã tổ chức thăm hỏi, hỗ trợ kinh phí làm nhà, sửa nhà “Mái ấm công đoàn” cho 30 đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn với tổng số tiền 915 triệu đồng.

  • Công đoàn Việt Nam dừng các hoạt động văn hóa thể thao

    (Xây dựng) - Để bày tỏ tình cảm, sự kính trọng của giai cấp công nhân và tổ chức Công đoàn Việt Nam đối với đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Đoàn Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam đề nghị các cấp Công đoàn trực thuộc hoãn tổ chức các sự kiện chào mừng, các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục, thể thao, lễ hội. Thời gian thực hiện bắt đầu từ ngày 20/7/2024 đến khi có thông báo cụ thể.

  • Công đoàn Viên chức Việt Nam tổ chức nhiều hoạt động hướng về Điện Biên

    Ngày 20/7, Công đoàn Viên chức Việt Nam và các Công đoàn trực thuộc, do Phó Chủ tịch Thường trực Công đoàn Viên chức Việt Nam Nguyễn Văn Đông, đã đến thăm, tặng quà, tri ân các gia đình chính sách trên địa bàn huyện Mường Chà, tỉnh Điện Biên.

  • Công đoàn Vinaconex: Đẩy mạnh công tác truyền thông tổ chức các phong trào thi đua

    (Xây dựng) – “Với các doanh nghiệp và tổ chức Công đoàn, công tác truyền thông đặc biệt quan trọng; góp phần chính yếu trong việc xây dựng hình ảnh thương hiệu, quảng bá sản phẩm/dịch vụ, giúp tạo dựng tình cảm, uy tín của doanh nghiệp. Cũng như của tổ chức Công đoàn từ khách hàng, đối tác, đồng thời thúc đẩy tương tác, tính kết nối và mối quan hệ trong nội bộ doanh nghiệp. Nếu doanh nghiệp và tổ chức Công đoàn có thể tận dụng được tối đa các kênh truyền thông thì việc truyền tải thông tin, ý tưởng, thông diệp trong nội bộ doanh nghiệp và giữa doanh nghiệp với bên ngoài sẽ trở nên vô cùng hiệu quả, góp phần hữu hiệu vào việc hoàn thành các nhiệm vụ cùa dơn vị và tổ chức công đoàn”, đây là chia sẻ của ông Nguyễn Mạnh Cường - Chủ tịch Công đoàn Tổng Công ty Vinaconex.

  • Phát triển nguồn nhân lực cho công nghiệp bán dẫn là “đột phá của đột phá”

    (Xây dựng) - Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh, phát triển nguồn nhân lực cho công nghiệp bán dẫn là đột phá của đột phá trong đào tạo nhân lực chất lượng cao.

Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load