Thứ năm 25/07/2024 04:21 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Đề án nhà ở công nhân tại Bắc Ninh: Điểm sáng trong chính sách an sinh xã hội

12:59 | 10/07/2024

(Xây dựng) - Ngày 9/7, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh Ngô Tân Phượng đã có buổi tiếp và làm việc với Phó Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam Nguyễn Xuân Hùng, liên quan đến đầu tư xây dựng nhà ở cho công nhân, người lao động tại khu thiết chế công đoàn Bắc Ninh.

Đề án nhà ở công nhân tại Bắc Ninh: Điểm sáng trong chính sách an sinh xã hội
Phó Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam Nguyễn Xuân Hùng bày tỏ lòng biết ơn tỉnh Bắc Ninh vì sự quan tâm đến đời sống của công nhân, người lao động và sự đồng hành trong triển khai đề án.

Theo kế hoạch, tỉnh Bắc Ninh và Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam sẽ phối hợp triển khai đề án xây dựng các thiết chế công đoàn tại các khu công nghiệp (KCN) trên địa bàn tỉnh. Dự án đầu tiên sẽ được triển khai tại KCN Yên Phong với tổng diện tích 4,28ha, thuộc địa bàn xã Thụy Hòa và xã Yên Trung. Khu đất này đã hoàn thành công tác giải phóng mặt bằng và đầu tư hạ tầng kỹ thuật bằng nguồn vốn ngân sách Nhà nước. Hiện tại, Ban Quản lý khu vực phát triển đô thị Bắc Ninh đang tạm thời quản lý và sử dụng khu đất này.

Ban Quản lý dự án thiết chế công đoàn (Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam) đề xuất điều chỉnh quy hoạch xây dựng nhằm tăng chiều cao công trình, giảm mật độ xây dựng để tăng tỷ lệ cây xanh và diện tích dành cho các khu vui chơi ngoài trời.

Tại buổi làm việc, hai bên đã thảo luận và giải quyết các vấn đề liên quan đến việc điều chỉnh quy hoạch, xác định chủ đầu tư dự án và thủ tục đầu tư xây dựng; cùng thống nhất rõ trách nhiệm và nhiệm vụ của mỗi bên để đảm bảo việc triển khai dự án tuân thủ các quy định hiện hành, đặc biệt là Luật Nhà ở năm 2023 và các nghị định hướng dẫn thi hành có hiệu lực từ ngày 01/8/2024.

Nhấn mạnh tầm quan trọng của việc đầu tư xây dựng các thiết chế công đoàn tại các KCN, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh khẳng định, tỉnh Bắc Ninh luôn sẵn sàng hỗ trợ và đồng hành cùng Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam trong quá trình triển khai đề án.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh Ngô Tân Phượng đề nghị các Sở, ngành của tỉnh và UBND huyện Yên Phong phối hợp chặt chẽ với Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam để giải quyết các khó khăn và đẩy nhanh tiến độ thực hiện dự án theo đúng kế hoạch và quy định pháp luật. Sở Xây dựng được giao nhiệm vụ làm đầu mối liên lạc và kết nối với Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam.

Trong khuôn khổ buổi làm việc, Phó Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam Nguyễn Xuân Hùng bày tỏ lòng biết ơn tới tỉnh Bắc Ninh vì sự quan tâm đến đời sống của công nhân, người lao động và sự đồng hành trong việc triển khai đề án. Phó Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam thông tin, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam sẽ tích cực chuẩn bị, giải quyết các vướng mắc và phối hợp chặt chẽ với tỉnh Bắc Ninh để dự án sớm được triển khai và hoàn thành, góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống cho công nhân và người lao động.

Buổi làm việc giữa UBND tỉnh Bắc Ninh và Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam góp phần mở ra cơ hội hợp tác mới, trong việc xây dựng nhà ở cho công nhân, người lao động trên địa bàn tỉnh. Dự án này không chỉ thể hiện sự quan tâm của chính quyền địa phương đến đời sống của người lao động mà còn góp phần quan trọng vào sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Bắc Ninh.

Nguyên Khánh

Theo

Cùng chuyên mục
  • Luật BHXH (sửa đổi) bổ sung nhiều quy định mới có lợi cho người lao động

    (Xây dựng) - Sáng 23/7, Văn phòng Chủ tịch nước tổ chức họp báo công bố Lệnh của Chủ tịch nước công bố các luật được Quốc hội khóa XV thông qua tại Kỳ họp thứ 7.

  • Hà Tĩnh: Hỗ trợ kinh phí 93 nhà “Mái ấm công đoàn” cho người lao động khó khăn về nhà ở

    (Xây dựng) - Nhân dịp kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 - 28/7/2024), 78 năm Công đoàn Hà Tĩnh (1946 - 2024), Liên đoàn Lao động tỉnh Hà Tĩnh đã tổ chức thăm hỏi, hỗ trợ kinh phí làm nhà, sửa nhà “Mái ấm công đoàn” cho 30 đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn với tổng số tiền 915 triệu đồng.

  • Công đoàn Việt Nam dừng các hoạt động văn hóa thể thao

    (Xây dựng) - Để bày tỏ tình cảm, sự kính trọng của giai cấp công nhân và tổ chức Công đoàn Việt Nam đối với đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Đoàn Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam đề nghị các cấp Công đoàn trực thuộc hoãn tổ chức các sự kiện chào mừng, các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục, thể thao, lễ hội. Thời gian thực hiện bắt đầu từ ngày 20/7/2024 đến khi có thông báo cụ thể.

  • Công đoàn Viên chức Việt Nam tổ chức nhiều hoạt động hướng về Điện Biên

    Ngày 20/7, Công đoàn Viên chức Việt Nam và các Công đoàn trực thuộc, do Phó Chủ tịch Thường trực Công đoàn Viên chức Việt Nam Nguyễn Văn Đông, đã đến thăm, tặng quà, tri ân các gia đình chính sách trên địa bàn huyện Mường Chà, tỉnh Điện Biên.

  • Công đoàn Vinaconex: Đẩy mạnh công tác truyền thông tổ chức các phong trào thi đua

    (Xây dựng) – “Với các doanh nghiệp và tổ chức Công đoàn, công tác truyền thông đặc biệt quan trọng; góp phần chính yếu trong việc xây dựng hình ảnh thương hiệu, quảng bá sản phẩm/dịch vụ, giúp tạo dựng tình cảm, uy tín của doanh nghiệp. Cũng như của tổ chức Công đoàn từ khách hàng, đối tác, đồng thời thúc đẩy tương tác, tính kết nối và mối quan hệ trong nội bộ doanh nghiệp. Nếu doanh nghiệp và tổ chức Công đoàn có thể tận dụng được tối đa các kênh truyền thông thì việc truyền tải thông tin, ý tưởng, thông diệp trong nội bộ doanh nghiệp và giữa doanh nghiệp với bên ngoài sẽ trở nên vô cùng hiệu quả, góp phần hữu hiệu vào việc hoàn thành các nhiệm vụ cùa dơn vị và tổ chức công đoàn”, đây là chia sẻ của ông Nguyễn Mạnh Cường - Chủ tịch Công đoàn Tổng Công ty Vinaconex.

  • Phát triển nguồn nhân lực cho công nghiệp bán dẫn là “đột phá của đột phá”

    (Xây dựng) - Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh, phát triển nguồn nhân lực cho công nghiệp bán dẫn là đột phá của đột phá trong đào tạo nhân lực chất lượng cao.

Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load