Thứ sáu 26/04/2024 08:34 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Thiệu Hoá (Thanh Hoá): Tháo dỡ công trình xây dựng trên đất nông nghiệp sau phản ánh của Báo điện tử Xây dựng

11:57 | 06/10/2021

(Xây dựng) - Sau phản ánh của Báo điện tử Xây dựng về trang trại xây trái phép nhiều năm trên đất nông nghiệp ở xã Thiệu Vũ, huyện Thiệu Hoá (tỉnh Thanh Hoá) nhưng không được xử lý, ban ngành chức năng huyện này đã tích cực vào cuộc, yêu cầu chủ công trình phải phá dỡ những hạng mục xây trái phép.

thieu hoa thanh hoa thao do cong trinh xay dung tren dat nong nghiep sau phan anh cua bao dien tu xay dung
Gia đình ông Trịnh Đức Hường, chủ hộ vi phạm đã bắt đầu tháo dỡ các hạng mục công trình.

Thông tin từ UBND huyện Thiệu Hóa, sau khi kiểm tra xác định mức độ vi phạm về xây dựng trên nông nghiệp tại xã Thiệu Vũ, Chủ tịch UBND huyện Thiệu Hóa chỉ đạo quyết liệt, buộc phải tháo dỡ toàn bộ các hạng mục trái phép xây dựng của hộ ông Trịnh Đức Hường.

Ghi nhận sáng 5/10 cho thấy, gia đình ông Trịnh Đức Hường, chủ hộ vi phạm đã bắt đầu tháo dỡ các hạng mục công trình. Cụ thể, ngôi nhà nổi một trong những hạng mục trong công trình xây dựng trái phép đã được gia chủ thuê người tháo dỡ các hạng mục mái nhà, tường bao… tuy nhiên, do thời tiết trên địa bàn (mưa to) nên việc tháo dỡ bị gián đoạn.

Ông Lê Tiến Bình - Chủ tịch UBND xã Thiệu Vũ cho biết: Dự kiến đến ngày 8/10, hộ gia đình ông Trịnh Đức Hường sẽ tháo dỡ xong toà bộ ngôi nhà nổi, sau đó xã sẽ báo cáo, xin ý kiến của lãnh đạo UBND huyện Thiệu Hoá hướng xử lý các hạng mục tiếp theo.

Trước đó, ngày 16/9, UBND huyện đã thành lập đoàn liên ngành trực tiếp đi kiểm tra, tại buổi làm việc đại diện hộ sử dụng đất đã báo cáo: Gia đình trước đây có thực hiện việc chuyển đổi đất nông nghiệp với các hộ khác về khu vực Đồng Nẫn để sản xuất nông nghiệp. Do khu vực trũng, sâu nên việc trồng lúa gặp khó khăn, vì vậy gia đình đã chuyển sang kết hợp nuôi trồng thủy sản. Để đảm bảo việc nuôi trồng thủy sản được thuận lợi, gia đình đã đào đắp bờ và làm các lối đi lại cho thuận tiện, đồng thời xây công trình nhà tạm để trông giữ trên đất. Do nhận thức còn hạn chế nên gia đình không biết là vi phạm. Nhận thấy việc dựng nhà tạm và các lối đi lại trong khu đất không đúng, gia đình sẽ từng bước tháo dỡ công trình trên đất.

Qua kiểm tra thực tế, toàn bộ khu vực hộ ông Hường sử dụng có diện tích khoảng hơn 01ha (diện tích chính xác sẽ theo kết quả đo đạc). Trên diện tích đất này có xây dựng 01 nhà bán kiên cố mái tôn, quây phía ngoài băng tôn, phía trong bằng tấm phọoc; nền lát gạch; 01 nhà nổi bằng sắt và tôn trên khu nuôi trồng thủy sản; cầu bằng bê tông ra khu nhà nổi; một số lối đi lại được thảm nhựa. Diện tích còn lại đang trồng ngô, nuôi trồng thủy sản và một số cây lâu năm. Nguồn gốc đất hoàn toàn là đất nông nghiệp, anh em ông Trịnh Đức Hường mua gom lại đất nông nghiệp được giao của người dân, quây rào lại và bắt đầu xây dựng từ năm 2019 tới nay.

Tiến Anh

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load