Thứ sáu 29/03/2024 00:50 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Thanh Sơn (Phú Thọ): Xây dựng trái phép nhà máy “khủng” trên đất rừng sản xuất khi chưa được chuyển đổi

19:52 | 28/01/2021

(Xây dựng) - Công ty TNHH xây dựng và đầu tư Thành Công xây dựng trái phép nhà máy “khủng” hàng nghìn m2 trên đất rừng sản xuất khi chưa được chuyển đổi tại xã Thắng Sơn, huyện Thanh Sơn, tỉnh Phú Thọ.

thanh son phu tho xay dung trai phep nha may khung tren dat rung san xuat khi chua duoc chuyen doi
Công ty TNHH xây dựng và đầu tư Thành Công đã tự ý thực hiện san gạt mặt bằng và xây dựng một số công trình trên khu đất rộng hơn 4.800m2.

Được biết, ngày 25/9/2018, UBND huyện Thanh Sơn có Quyết định số 3490/QĐ-UBND về việc phê duyệt nhiệm vụ lập đồ án quy hoạch chi tiết xây dựng tỷ lệ 1/500 Cụm công nghiệp Thắng Sơn, tại khu Đa Nghệ, Giếng Ống, xã Thắng Sơn huyện Thanh Sơn với diện tích khoảng 20ha.

Ông Vũ Trọng Đức - Trưởng Phòng Kinh tế Hạ tầng huyện Thanh Sơn cho biết: “Cụm công nghiệp Thắng Sơn đến nay vẫn chưa được phê duyệt để xây dựng là bởi vì sau khi làm xong quy hoạch, UBND tỉnh Phú Thọ và Sở Xây dựng có văn bản yêu cầu xác định ranh giới để thực hiện dự án nghỉ dưỡng”.

Cụ thể, ngày 16/01/2019, UBND tỉnh Phú Thọ có Văn bản số 233/UBND-KTN về việc xác định ranh giới và giao lập quy hoạch Khu du lịch sinh thái, nghỉ dưỡng và vui chơi giải trí cao cấp tại huyện Thanh Thủy, Phú Thọ.

Tiếp đến, ngày 23/01/2019, UBND tỉnh Phú Thọ có Văn bản số 348/UBND-KTN về việc kiểm tra hồ sơ thẩm định chủ trương dự án: Xây dựng hạ tầng kỹ thuật Cụm công nghiệp Thắng Sơn, huyện Thanh Sơn, tỉnh Phú Thọ của Công ty TNHH xây dựng và đầu tư Thành Công.

Theo đó, sau khi xem xét hồ sơ, báo cáo thẩm định đề xuất của Sở Kế hoạch và Đầu tư, Chủ tịch UBND tỉnh Phú Thọ đã giao Sở Kế hoạch và Đầu tư trả lời Công ty TNHH xây dựng và đầu tư Thành Công: UBND tỉnh đang xem xét phạm vi, ranh giới khu vực lập quy hoạch Dự án Khu du lịch sinh thái, nghỉ dưỡng và vui chơi giải trí cao cấp (liên quan đến khu vực quy hoạch Cụm công nghiệp Thắng Sơn) nên chưa xem xét chủ trương dự án Xây dựng hạ tầng kỹ thuật Cụm công nghiệp Thắng Sơn, huyện Thanh Sơn, tỉnh Phú Thọ.

Mặc dù đã có Văn bản chỉ đạo như vậy, nhưng giữa năm 2020, khu vực đất được lập quy hoạch xây dựng Cụm công nghiệp Thắng Sơn “bỗng nhiên” xuất hiện trái phép khu nhà máy “khủng” hàng nghìn m2 trên đất rừng sản xuất khi chưa được chuyển đổi.

Nhận thấy dấu hiệu sai phạm, UBND xã Thắng Sơn đã lập báo cáo gửi tới UBND huyện Thanh Sơn về hoạt động xây dựng trái phép của Công ty TNHH xây dựng và đầu tư Thành Công. Nhận được báo cáo, UBND huyện Thanh Sơn nhanh chóng lập đoàn kiểm tra, rà soát và có báo cáo, đề xuất cụ thể.

Tại thời điểm kiểm tra, Công ty TNHH xây dựng và đầu tư Thành Công đã tự ý thực hiện san gạt mặt bằng và xây dựng một số công trình trên khu đất rộng hơn 4.800m2.

Đây là khu đất nằm trong thửa đất đã được cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho ông Nguyễn Thành Công và bà Vũ Thị Liên (cùng trú tại xã Hoàng Xá, huyện Thanh Thủy, tỉnh Phú Thọ). Mục đích sử dụng đất là đất rừng sản xuất, thời hạn sử dụng đến năm 2049, địa chỉ thửa đất là khu Đa Nghệ, xã Thắng Sơn, huyện Thanh Sơn.

Cũng theo báo cáo này, tại thời điểm kiểm tra, Công ty TNHH xây dựng và đầu tư Thành Công cho Công ty cổ phần công nghiệp phụ trợ Tân Phong thuê nhà xưởng và đã lắp đặt máy móc, trang thiết bị khác để thực hiện sản xuất cơ khí.

Căn cứ kết quả kiểm tra, đoàn kiểm tra đã yêu cầu ông Nguyễn Thành Công – Giám đốc Công ty TNHH xây dựng và đầu tư Thành Công dừng việc xây dựng và sản xuất kinh doanh cho đến khi có quyết định của cơ quan nhà nước có thẩm quyền.

Liên quan đến vi phạm về đất đai và đầu tư, đoàn kiểm tra đã báo cáo, kiến nghị UBND huyện Thanh Sơn xử phạt hành chính Công ty TNHH xây dựng và đầu tư Thành Công với số tiền 90 triệu đồng. Ngoài ra, buộc Công ty này tháo dỡ công trình xây dựng vi phạm, trả lại nguyên trạng đất ban đầu.

Báo điện tử Xây dựng sẽ tiếp tục thông tin.

Phùng Hằng

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load