Thứ bảy 27/04/2024 03:26 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Thanh Sơn (Phú Thọ): Trạm trộn bê tông Tiến Hải hoạt động không phép thách thức pháp luật 

17:44 | 11/08/2022

(Xây dựng) - Dù không có Giấy phép hoạt động nhưng trong suốt thời gian dài, trạm trộn bê tông của Công ty TNHH Tiến Hải vẫn ngang nhiên hoạt động, gây ô nhiễm môi trường nặng nề và bức xúc cho người dân khu Đá Bạc, xã Thạch Khoán, huyện Thanh Sơn (Phú Thọ).

thanh son phu tho tram tron be tong tien hai hoat dong khong phep thach thuc phap luat
Trạm trộn bê tông Tiến Hải sau khi bị kiểm tra và xử phạt vẫn tiếp tục hoạt động.

Người dân sống gần khu trạm trộn bê tông Tiến Hải phẫn nộ cho hay: Hàng ngày có hàng chục lượt xe ra vào trạm trộn bê tông, những chiếc xe này đều có dấu hiệu quá khổ, quá tải. Đặc biệt, trạm trộn bê tông Tiến Hải xả thải trực tiếp ra môi trường làm ảnh hưởng trực tiếp đến hoa màu của người dân, làm hủy hoại tài nguyên đất và gây ô nhiễm môi trường nghiêm trọng.

Trước thông tin phản ánh của người dân, phóng viên đã có buổi làm việc với ông Văn Mạnh Thắng – Chủ tịch UBND xã Thạch Khoán, ông Thắng cho biết: “Trong các năm gần đây, UBND xã cũng đã thành lập nhiều đoàn kiểm tra về hồ sơ pháp lý liên quan đến hoạt động của trạm trộn. Tại các thời điểm kiểm tra, trạm trộn bê tông của Công ty TNHH Tiến Hải này hoạt động khi chưa được các cơ quan nhà nước có thẩm quyền cho phép nên UBND xã đã lập biên bản đình chỉ yêu cầu dừng hoạt động. Ngoài ra, đơn vị này đã nhiều lần bị UBND huyện và công an vào cuộc kiểm tra xử phạt nhưng vẫn tiếp tục tái phạm”.

Theo đó, ngày 7/5/2018, UBND huyện Thanh Sơn có Quyết định số 1442/QĐ-XPVPHC, về việc xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty TNHH Tiến Hải đã tự ý cho Công ty Cổ phần xây dựng và thương mại T&Q thuê tài sản gắn liền với đất. Theo quyết định này, Công ty TNHH Tiến Hải bị xử phạt 10 triệu đồng và buộc nộp lại 30 triệu đồng có được do cho Công ty Cổ phần xây dựng và thương mại T&Q thuê tài sản gắn liền với đất.

Đến ngày 25/12/2018, UBND tỉnh Phú Thọ có Công văn số 5894/UBND-KTN về việc đồng ý cho Công ty TNHH Tiến Hải chuyển mục đích đất thương mại sang đất cơ sở sản xuất phi nông nghiệp. Ngày 16/8/2019, UBND tỉnh Phú Thọ có Văn bản số 2080/QĐ-UBND Quyết định về việc chấp thuận chủ trương đầu tư đối với trạm trộn bê tông thương phẩm và cấu kiện bê tông Tiến Hải của Công ty TNHH Tiến Hải.

Văn bản nêu rõ: “Diện tích đất mà trạm trộn bê tông Tiến Hải đang sử dụng vẫn là đất nông nghiệp, chưa được chuyển đổi mục đích sử dụng đất, nên tất cả những thủ tục giấy tờ như giấy phép xây dựng, hồ sơ thiết kế, bản vẽ thi công, hay điểm đấu nối vào trạm trộn bê tông Tiến Hải, doanh nghiệp này đều chưa được cấp phép”.

Sau đó, ngày 20/7/2020, UBND xã Thạch Khoán lập biên bản yêu cầu Công ty TNHH Tiến Hải dừng mọi hoạt động khi chưa thực hiện xong các thủ tục về đất đai, xây dựng. Lại một lần nữa, ngày 20/5/2021, UBND xã Thạch Khoán lập đoàn kiểm tra và lập biên bản yêu cầu dừng hoạt động khi chưa có đầy đủ các thủ tục pháp lý của các cơ quan có thẩm quyền cấp phép hoạt động, nếu không chấp hành, Công ty TNHH Tiến Hải phải chịu trách nhiệm trước pháp luật.

Qua đây, có thể thấy, mặc dù đã nhiều lần bị kiểm tra và xử phạt liên quan đến các thủ tục về môi trường, đất đai, cấp phép xây dựng… nhưng công ty này vẫn bất chấp pháp luật ngang nhiên hoạt động. Đề nghị các cơ quan thẩm quyền khẩn trương vào cuộc xử lý dứt điểm tình trạng trên, tránh thất thoát về ngân sách nhà nước, ảnh hưởng đến đời sống của người dân.

Phùng Hằng

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load