Thứ bảy 27/04/2024 06:36 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Thành phố Hồ Chí Minh: Nguyên Tổng Giám đốc một doanh nghiệp tá hỏa vì bị cáo buộc “bỏ trốn”

22:41 | 27/10/2021

(Xây dựng) - Mới đây, ông Hoàng Phồn Quân – Nguyên Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Cơ điện Hoàng Hưng (số 15 Nguyễn Lương Bằng, phường Tân Phú, quận 7, Thành phố Hồ Chí Minh) bức xúc, phản ánh đến cơ quan báo chí về việc bỗng dưng bị bêu tên lên công luận với lý do “bỏ trốn khỏi nơi cư trú”.

thanh pho ho chi minh nguyen tong giam doc mot doanh nghiep ta hoa vi bi cao buoc bo tron
Văn bản của Công ty Cổ phần Đầu tư xây lắp điện Miền Bắc Việt Nam xác định đã nhận hàng, thanh toán và số tiền còn lại mà Công ty Hoàng Hưng phải trả.

Trong đơn gửi cơ quan báo chí, ông Hoàng Phồn Quân trình bày, trước đây ông đã từng làm Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Cơ điện Hoàng Hưng nhưng hiện nay công ty đã có người khác đảm nhiệm vị trí này. Ông rất bất ngờ khi bị công luận réo tên với lý do “bỏ trốn khỏi nơi cư trú”.

Ông Quân cho biết: Vào lúc 14 giờ, ngày 20/10, ông phát hiện một tờ báo đưa tin: “Công an Thành phố Hồ Chí Minh truy tìm nguyên Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Cơ điện Hoàng Hưng”.

“Bài báo có nội dung truy tìm tôi, xác định tôi có hành vi “lừa đảo chiếm đoạt tài sản” với số tiền 4 tỷ và đã bỏ trốn khỏi nơi cư trú, nơi ở, nơi làm việc”, ông Quân kể lại.

Theo ông Quân, ngay sau khi phát hiện mình bị bêu trên trên bài báo, ông Quân đã gọi điện cho Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an Thành phố Hồ Chí Minh trình bày về nội dung báo đưa chưa đúng sự thật.

“Sau đó, mặc dù bài báo đã bị gỡ bỏ nhưng tôi không nhận được bất cứ thông tin phản hồi, xin lỗi, đính chính…nào”, ông Quân nói.

Ông Hoàng Phồn Quân cho rằng, việc cáo buộc ông nhận số tiền 4 tỷ và không giao hàng và cũng không trả tiền cho Công ty Cổ phần Đầu tư xây lắp điện Miền Bắc Việt Nam là không đúng.

Theo ông Quân, Công ty Cổ phần Đầu tư xây lắp điện Miền Bắc Việt Nam đã chủ động chấm dứt hợp đồng. Hai bên đã tiến hành thống nhất số tiền phải hoàn trả. Theo quy định trước khi trả tiền, hai bên phải đối chiếu công nợ, ký thanh lý hợp đồng. Nếu có tranh chấp thì đó là việc dân sự, không phải hình sự.

Ông Quân cho hay, ông vẫn đi làm bình thường tại số 15 Nguyễn Lương Bằng, phường Tân Phú, quận 7 và cũng không đi khỏi nơi cư trú là quận 7.

Ông Quân còn giải thích, đây là việc tranh chấp giữa hai pháp nhân thương mại, không phải tranh chấp giữa cá nhân ông với Công ty Cổ phần Đầu tư xây lắp điện Miền Bắc Việt Nam.

“Tất cả việc giao dịch đều thể hiện bằng hóa đơn tài chính và tài khoản pháp nhân, mở tại ngân hàng. Bản thân tôi không nhận tiền của Công ty Cổ phần Đầu tư xây lắp điện Miền Bắc Việt Nam bằng tài khoản cá nhân. Tại sao, công an lại triệu tập tôi khi tôi không còn là người đại diện theo pháp luật của Hoàng Hưng?”, ông Quân lập luận.

Theo ông Quân, sự việc xảy ra đã làm ảnh hưởng đến danh dự, nhân phẩm của ông và Công ty Hoàng Hưng. Ông Quân cho biết, ông đã có đơn khiếu nại về việc này đến các cơ quan chức năng.

Được biết, sự việc xảy ra từ việc tranh chấp hợp đồng kinh tế thương mại số 2006/22.1/HĐKT giữa Công ty Cổ phần Cơ điện Hoàng Hưng (Công ty Hoàng Hưng) và Công ty Cổ phần Đầu tư xây lắp điện Miền Bắc Việt Nam về việc cung cấp cột thép cho công trình Lộ ra 110kV trạm 220kV Tây Ninh 2, vào ngày 22/6/2020. Trong khi hai bên chưa giải quyết được tranh chấp thì ông Hoàng Phồn Quân (thời điểm xảy ra tranh chấp là Tổng Giám đốc, hiện nay đã thay đổi Tổng Giám đốc) bị tố cáo và bị cho là “bỏ trốn khỏi nơi cư trú” như trên.

Sau khi ký kết hợp đồng kinh tế nói trên, đến ngày 24/7/2020, Công ty Hoàng Hưng cùng đại diện chủ đầu tư là Ban Quản lý lưới điện Miền Nam và Công ty Cổ phần Đầu tư xây lắp điện Miền Bắc Việt Nam đã lập biên bản nghiệm thu tại Nhà máy Long Thành, thuộc Công ty Hoàng Hưng. Qua đó, đại diện các bên đã xác định Hoàng Hưng đang gia công gần như toàn bộ số lượng hàng theo hợp đồng.

“Tính đến ngày 12/08/2020, Hoàng Hưng đã gia công khoảng 80% khối lượng của hợp đồng và đang tiến hành hoàn thiện Cột néo N122-37B”, ông Quân cho biết.

Sự việc bắt đầu rắc rối kể từ khi có sai sót kỹ thuật về Cột néo nên Hoàng Hưng đã có văn bản đề nghị cung cấp bản vẽ thiết kế hiệu chỉnh chính thức cho Cột néo để thi công. Ngày 27/1/2021, Công ty Hoàng Hưng nhận được văn bản của Công ty Cổ phần Đầu tư xây lắp điện Miền Bắc Việt Nam yêu cầu chấm dứt hợp đồng và đối chiếu công nợ, cho rằng Hoàng Hưng vi phạm hợp đồng.

Hai bên đã đồng ý chấm dứt hợp đồng. Tuy nhiên, Công ty Hoàng Hưng cho rằng chỉ phải hoàn trả cho Công ty Cổ phần Đầu tư xây lắp điện Miền Bắc Việt Nam số tiền hơn 1 tỷ đồng. Còn trong 2 công văn vào tháng 3/2021, Công ty Cổ phần Đầu tư xây lắp điện Miền Bắc Việt Nam xác định Công ty Hoàng Hưng phải hoàn trả số tiền lần lượt là 1,232 tỷ và 1,196 tỷ.

Ngày 11/03/2021, tại nhà máy sản xuất, Công ty Hoàng Hưng và Công ty Cổ phần Đầu tư xây lắp điện Miền Bắc Việt Nam đã kiểm tra, có văn bản xác nhận số hàng hóa còn thiếu.

Theo ông Quân, Công ty Hoàng Hưng mời lãnh đạo Công ty Cổ phần Đầu tư xây lắp điện Miền Bắc Việt Nam đến trụ sở để đối chiếu công nợ và ký thanh lý, hoàn trả tiền. Nhưng lãnh đạo công ty không đến mà chỉ có nhân viên đến nên không thể giải quyết được. Sau đó, Công ty Cổ phần Đầu tư xây lắp điện Miền Bắc Việt Nam đã làm đơn tố cáo Công ty Hoàng Hưng đến Công an Thành phố Hồ Chí Minh cho rằng bị “lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

thanh pho ho chi minh nguyen tong giam doc mot doanh nghiep ta hoa vi bi cao buoc bo tron
Công ty Hoàng Hưng đã có văn bản trả lời, cung cấp hồ sơ theo đề nghị của Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an Thành phố Hồ Chí Minh.

Sau khi nhận được văn bản của Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an Thành phố Hồ Chí Minh yêu cầu cung cấp hồ sơ, tài liệu, phục vụ công tác xác minh liên quan đến hợp đồng nói trên, ngày 05/10, Công ty Hoàng Hưng đã có văn bản trả lời nêu rõ tiến trình vụ việc, kèm tất cả tài liệu.

“Làm việc với cơ quan công an, Công ty Hoàng Hưng cũng đã khẳng định đây là tranh chấp liên quan đến hợp đồng kinh tế giữa 2 công ty. Đồng thời, cũng cung cấp giấy tờ xác định người đại diện theo pháp luật mới của Công ty Hoàng Hưng”, ông Quân cho biết.

Báo điện tử Xây dựng sẽ liên lạc với Công ty Cổ phần Đầu tư xây lắp điện Miền Bắc Việt Nam để cung cấp thêm thông tin về vụ việc tới bạn đọc.

Theo tìm hiểu, ông Nguyễn Việt Cường – Giám đốc Công ty Cổ phần Đầu tư xây lắp điện Miền Bắc Việt Nam đã bị Công an Thành phố Hà Nội khởi tố, bắt tạm giam về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” liên quan đến việc vay vốn ngân hàng hồi tháng 8/2021.

Thiên Nam

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load