Thứ ba 23/04/2024 14:57 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Thành phố Hồ Chí Minh: Khốn khổ vì “con nợ” ôm gần 60 tỷ đồng biến mất

15:15 | 31/10/2021

(Xây dựng) - Mấy ngày gần đây, nhiều người dân tại quận Bình Tân, Thành phố Hồ Chí Minh phải sống trong lo lắng, hoang mang vì bỗng dưng không liên hệ được với bà Phạm Thị Kim Chi (SN 1981, ngụ phường Bình Hưng Hoà, quận Bình Tân, Thành phố Hồ Chí Minh), sau khi đã cho bà Chi vay khoảng 60 tỷ đồng.

thanh pho ho chi minh khon kho vi con no om gan 60 ty dong bien mat
Công ty xây dựng của bà Chi thì vẫn treo biển để đó, còn người thì không biết đi đâu.

Theo phản ánh, bà Phạm Thị Kim Chi là chủ cửa hàng sơn Vũ Chi tại 66/40 đường Bình Thành, phường Bình Hưng Hoà (quận Bình Tân, Thành phố Hồ Chí Minh). Gia đình bà Chi thành lập Công ty TNHH MTV Xây dựng – Thương mại Vũ Chi có địa chỉ tại số 45 đường số 4, phường Bình Hưng Hoà (quận Bình Tân, Thành phố Hồ Chí Minh).

Lấy lý do việc kinh doanh cửa hàng sơn khó khăn, bà Chi thường xuyên chia sẻ và nhờ bạn mình là bà N.T.H. cùng ngụ phường Bình Hưng Hòa, giúp đỡ để kiếm tiền lo cho gia đình. Theo bà H., vì vừa là bạn bè, vừa là phụ nữ với nhau nên bà H. đã tin tưởng và giúp đỡ bà Chi nhiều lần.

“Từ cuối năm 2020, Chi đã vay mượn tiền của tôi nhiều lần, lần đầu thì ít, sau đó số tiền lớn dần lên. Lúc trước Chi trả rất đúng hạn và uy tín. Đến bây giờ số tiền còn nợ tôi là 7,5 tỷ đồng. Thế nhưng, đùng cái mấy tháng dịch này bạn ấy đi luôn”, bà H. kể lại.

Cũng quen biết với Chi thông qua việc mua sơn để xây nhà, ông Q.V.H. (ngụ phường Bình Hưng Hoà B, quận Bình Tân, Thành phố Hồ Chí Minh) là anh của bà N.T.H. vì tin tưởng cũng đã cho bà Chi vay đến 20 tỷ đồng.

Theo ông H., vì thấy Chi giản dị, hiền lành. Thêm nữa, lúc đầu cho vay ít nhưng lần nào Chi cũng uy tín trả tiền đúng thời hạn. Mỗi lần trả tiền Chi đều có quà cảm ơn từ 5 đến 10 triệu nên ông cùng những người khác cũng mát lòng và tin tưởng.

Trớ trêu hơn, mặc dù quen biết không lâu nhưng ông T.V.T. (ngụ quận Bình Tân, Thành phố Hồ Chí Minh) và ông M.C.Đ. (ngụ quận Tân Phú, Thành phố Hồ Chí Minh) vì nằm trong nhóm chơi chung với anh em ông H. cũng trót nhẹ dạ. Mỗi người lần lược cho Chi vay 6,8 tỷ đồng và 15,6 tỷ đồng.

Theo các nạn nhân, đến khi gia đình có việc cần thu hồi số tiền trên thì bà Chi liên tục trốn tránh và đến hiện tại không ai biết bà Chi đã đi đâu.

“Bọn anh mong muốn nhất là Chi đã cầm tiền của bọn anh bao nhiêu và Chi đã viết giấy nợ cho bọn anh bao nhiêu thì Chi phải trả anh bằng đấy”, ông T.V.T. chua xót nói.

Trao đổi với phóng viên, cả 4 nạn nhân đều cho biết, mỗi lần cho Chi vay tiền đều đưa tiền mặt hoặc chuyển khoản, có lần viết giấy tờ, có lần không. Để đảm bảo khoản nợ, để 4 người an tâm Chi liên tục khoe mình có nhiều nhà cửa và là người làm ăn đang sở hữu cả một công ty xây dựng.

Không những mượn tiền, bà Phạm Thị Kim Chi còn liên tục lôi kéo, rủ rê các nạn nhân cùng đưa tiền cho mình làm ăn. Theo các nạn nhân, bà Chi tự xưng có nhiều mối mua bán vật liệu xây dựng, kích cầu sơn Nero và đáo hạn ngân hàng. Bà Chi đảm bảo sẽ có lợi nhuận và sẻ chia đều lợi nhuận nếu ai đưa tiền cho bà kinh doanh.

Để lấy sự tin tưởng, có lần Chi còn dẫn ông H tới tận một ngân hàng có chi nhánh phường Tân Sơn Nhì để làm hợp đồng đáo hạn. Từ đó, Chi thành công thuyết phục nhóm 4 người đưa tiền cho Chi làm ăn để chia đều lợi nhuận.

Sự việc vỡ lẻ kể từ ngày 23/7/2021, thời hạn Chi phải trả lại cho bà N.T.H. 3,5 tỷ đồng, trả lại ông T.V.T. 1 tỷ đồng, ông M.C.Đ. 1,2 tỷ đồng thì không ai liên lạc được với Chi nữa.

Nhiều ngày sau đó, cả 4 “chủ nợ”của Chi tìm mọi cách liên lạc đều không được, thậm chí đã xuống tận nhà tìm Chi nhiều lần thế nhưng chồng Chi cho biết Chi đã bỏ nhà đi và đi đâu thì không rõ.

thanh pho ho chi minh khon kho vi con no om gan 60 ty dong bien mat
Nhiều người trót cho bà Phạm Thị Kim Chi vay tiền hoang mang, bức xúc vì có nguy cơ mất trắng.

Theo các nạn nhân, đã mấy tháng nay họ không liên lạc được bà Chi. Chỉ biết rằng, khi thì bà Chi nhắn cho người này nói đang bị tai nạn, khi thì nhắn cho người kia nói rằng bị kẹt Covid… và nhiều lý do khác không giống nhau.

Hiện tại, Công ty xây dựng của bà Chi thì vẫn treo biển để đó, còn người thì không biết đi đâu, và số tiền khoảng 60 tỷ đồng cũng theo bà Chi biến mất.

Được biết, để bảo vệ quyền lợi hợp pháp cho mình, nhóm nạn nhân đã làm đơn tố cáo gửi đến các cơ quan chức năng nhờ pháp luật can thiệp.

Phóng viên Báo điện tử Xây dựng sẽ tiếp tục thông tin vụ việc.

Thiên Nam

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load