Thứ sáu 26/04/2024 19:47 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Thành phố Hồ Chí Minh: Khởi tố 3 cán bộ gây thất thoát hơn 14 tỷ đồng

19:34 | 16/03/2023

Ba cán bộ khi tiếp nhận, kiểm tra hồ sơ đã thực hiện không đúng quy định pháp luật, dẫn đến một bất động sản thuộc sở hữu Nhà nước bị cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho cá nhân.

Thành phố Hồ Chí Minh: Khởi tố 3 cán bộ gây thất thoát hơn 14 tỷ đồng
Ảnh minh họa.

Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an Thành phố Hồ Chí Minh đã khởi tố, bắt tạm giam 3 bị can gồm: Phạm Thị An Nương (chuyên viên Phòng Tài nguyên-Môi trường quận Tân Bình), Trần Anh Vũ (nhân viên Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai quận Tân Bình) và Võ Trung Dũng (công chức địa chính-xây dựng Ủy ban Nhân dân phường 5, quận Tân Bình) để điều tra về tội “Vi phạm quy định về quản lý, sử dụng tài sản Nhà nước gây thất thoát, lãng phí” theo Điều 219 Bộ luật Hình sự 2015.

Theo điều tra ban đầu, 3 cán bộ này khi tiếp nhận, kiểm tra hồ sơ đã thực hiện không đúng quy định pháp luật, dẫn đến một bất động sản thuộc sở hữu Nhà nước bị cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho cá nhân, gây thất thoát tài sản Nhà nước hơn 14 tỷ đồng.

Cụ thể, Võ Trung Dũng đã không thực hiện kiểm tra, làm rõ nội dung kê khai trên Sổ đăng ký nhà đất, trái với quy trình cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất lần đầu của Ủy ban Nhân dân phường 5 và Ủy ban Nhân dân quận Tân Bình. Trần Anh Vũ đã không thực hiện kiểm tra, lấy ý kiến của Ủy ban Nhân dân phường 5 và Phòng Quản lý đô thị đối với việc thay đổi diện tích đất ở, quy mô, kết cấu nhà ở trên đất.

Phạm Thị An Nương đã không làm rõ nội dung liên quan đến nhà thuộc sở hữu Nhà nước trên tờ trình của Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai quận Tân Bình.

Các hành vi sai phạm của những cá nhân này dẫn đến việc tham mưu sai cho các cấp có thẩm quyền, cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho cá nhân đối với tài sản thuộc sở hữu Nhà nước, gây thất thoát tài sản Nhà nước.

Vụ án đang được mở rộng điều tra./.

Theo Thành Chung (TTXVN/Vietnam+)

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load