Thứ bảy 27/04/2024 09:57 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Thanh Hóa: UBND huyện Thọ Xuân cho vợ Phó Chủ tịch thuê nhà khách với mức “giá bèo”

20:29 | 31/12/2020

(Xây dựng) - Theo phản ánh của dư luận trong những ngày gần đây về việc một doanh nghiệp của vợ Phó Chủ tịch UBND huyện Thọ Xuân được huyện cho thuê nhà khách với mức “giá bèo”, chỉ 8 triệu đồng/tháng. PV Báo điện tử Xây dựng đã vào cuộc xác minh, tìm hiểu vụ việc này.

thanh hoa ubnd huyen tho xuan cho vo pho chu tich thue nha khach voi muc gia beo
Nhà khách UBND huyện thọ Xuân hiện mang tên “Hoàng Anh Hotel”.

Nhà khách huyện Thọ Xuân có tổng diện tích 1.000m2, nằm bên trái con đường đôi dẫn vào khu nhà trung tâm hội nghị huyện, đối diện phía dưới UBND huyện. Sau quá trình cải tạo, nâng cấp, hiện trạng tòa nhà khang trang gồm 3 tầng kiên cố với khoảng 10 phòng nghỉ, 2 khu hội trường 1 lớn, 1 nhỏ thường dùng làm nơi tổ chức sự kiện và phòng ăn phục vụ thực khách. Phía trước gắn biển “Hoàng Anh Hotel” và dòng chữ “Nhà khách UBND huyện”.

Được biết, nhà khách huyện Thọ Xuân được xây dựng và đi vào sử dụng năm 2004. Sau gần 8 năm hoạt động, tháng 01/2011 văn phòng UBND ký hợp đồng cho Công ty TNHH Thương mại, Dịch vụ Hoàng Anh thuê, thời hạn 10 năm (hết hạn tháng 01/2021) với mức giá 8 triệu đồng/tháng dành cho năm đầu tiên, sau đó có thể điều chỉnh tùy vào tình hình thực tế (mức giá này vẫn giữ nguyên cho đến nay). Công ty Hoàng Anh có trụ sở tại thị trấn huyện, do bà Hoàng Thị Thủy làm giám đốc. Bà Thủy là vợ ông Nguyễn Hữu Dũng - Phó Chủ tịch UBND huyện Thọ Xuân. Ngược thời gian, thời điểm ký hợp đồng này, ông Dũng đang giữ chức Chánh Văn phòng UBND huyện.

Trao đổi với PV Báo điện tử Xây dựng, ông Nguyễn Hữu Dũng cho biết, việc ký hợp đồng giữa văn phòng UBND huyện và Công ty Hoàng Anh là do hai bên, cá nhân ông không tham gia, không tác động.

Theo một số cán bộ UBND huyện (xin không nêu tên) cho biết, trước khi cho doanh nghiệp thuê, nhà khách này hoạt động không hiệu quả. Do đó, việc cho thuê là phù hợp, vừa bớt được kinh phí chi trả cho bộ máy quản lý, phục vụ tại đây, vừa tạo thêm nguồn thu cho huyện? Từ khi tiếp quản đến nay, doanh nghiệp Hoàng Anh đã đầu tư khá nhiều để cải tạo, nâng cấp và trang bị thêm tiện nghi, đồ dùng. Hơn thế nữa, ngoài hoạt động kinh doanh, dịch vụ, nơi đây còn là địa điểm tiếp khách, tổ chức các sự kiện phục vụ cho nhu cầu của huyện với giá cả rẻ hơn nhiều so với các nhà hàng bên ngoài.

Trao đổi với PV Báo điện tử Xây dựng, ông Nguyễn Ngọc Thức - Phó Chủ tịch UBND huyện cho biết: Vừa qua, trong đợt kiểm tra theo định kỳ tại Thọ Xuân, Thanh tra Sở Tài chính đã làm rõ và có kết luận về việc này. Theo đó, kết luận nêu việc UBND huyện cho thuê nhà khách, nhưng không lập Đề án báo cáo Sở Tài chính trình UBND tỉnh phê duyệt trước khi thực hiện là không tuân thủ Luật Quản lý, sử dụng tài sản công. Trên cơ sở đó, Thanh tra Sở Tài chính yêu cầu UBND huyện phải triển khai thực hiện lại quy trình cho thuê đúng với quy định của Luật.

Cũng theo ông Thức, thực hiện kết luận của Thanh tra Sở Tài chính, hiện UBND huyện đang giao Phòng, Ban chuyên môn tiến hành lập Đề án, báo cáo Sở Tài chính trình UBND tỉnh phê duyệt. Sau đó, sẽ tiến hành thông báo rộng rãi đến các tổ chức, cá nhân có nhu cầu, tổ chức đấu thầu công khai việc cho thuê nhà khách theo đúng quy định của Nhà nước (hợp đồng với Công ty Hoàng Anh sẽ hết hạn vào đầu tháng 01/2021). Về phản ánh của dư luận việc UBND huyện cho thuê nhà khách sai quy định với “giá bèo”, vị Phó Chủ tịch “xin” không bình luận vì thuộc trách nhiệm của những người tiền nhiệm.

Đào Nguyên

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load