Thứ năm 28/03/2024 20:07 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Thanh Hóa: Phê duyệt Báo cáo nghiên cứu khả thi dự án đường bộ ven biển theo hình thức BOT

15:08 | 22/12/2020

(Xay dựng) - UBND tỉnh Thanh Hóa vừa có Quyết định số 5351/QĐ-UBND phê duyệt Báo cáo nghiên cứu khả thi dự án đầu tư xây dựng tuyến đường bộ ven biển đoạn Hoằng Hóa - Sầm Sơn và đoạn Quảng Xương - Tĩnh Gia (nay là thị xã Nghi Sơn), tỉnh Thanh Hóa theo hình thức đối tác công tư, hợp đồng BOT.

thanh hoa phe duyet bao cao nghien cuu kha thi du an duong bo ven bien theo hinh thuc bot
Ảnh minh họa.

Với mục tiêu từng bước hoàn thành tuyến đường bộ ven biển theo quy hoạch, hoàn thiện kết cấu hạ tầng giao thông trong khu vực, hình thành trục đường giao thông chính ven biển để tạo điều kiện cho phát triển kinh tế - xã hội; củng cố an ninh quốc phòng, tạo điều kiện thuận lợi trong xử lý các tình huống ứng phó với biến đổi khí hậu.

Theo đó, đầu tư xây dựng tđường bộ ven biển đoạn Hoằng Hóa - Sầm Sơn và đoạn Quảng Xương - Tĩnh Gia (nay là thị xã Nghi Sơn), tỉnh Thanh Hóa. Thuộc địa bàn các huyện Hoằng Hóa, Quảng Xương, thành phố Sầm Sơn và thị xã Nghi Sơn, tỉnh Thanh Hóa.

Phạm vi đầu tư: Đầu tư xây dựng mới 02 đoạn tuyến với tổng chiều dài 29,9km (dài hơn 0,4km so với Báo cáo nghiên cứu tiền khả thi), cụ thể: Đoạn tuyến 1 (Hoằng Hóa - Sầm Sơn) dài 12,0km: Điểm đầu tại vị trí giao với đường tỉnh ĐT.510, thuộc địa phận xã Hoằng Ngọc, huyện Hoằng Hóa; điểm cuối nối tiếp vào dự án tuyến đường giao thông nối thành phố Sầm Sơn với Khu kinh tế Nghi Sơn (giai đoạn 1), thuộc địa phận phường Quảng Châu, thành phố Sầm Sơn.

Đoạn tuyến 2 (Quảng Xương - Tĩnh Gia) dài 17,9km: Điểm đầu nối tiếp vào điểm cuối của dự án đường giao thông nối thành phố Sầm Sơn với Khu kinh tế Nghi Sơn (giai đoạn 1), thuộc địa phận xã Quảng Lợi, huyện Quảng Xương; điểm cuối nối vào Dự án phát triển tổng hợp các đô thị động lực - Tiểu dự án đô thị Tĩnh Gia, thuộc địa phận phường Ninh Hải, thị xã Nghi Sơn.

Loại hợp đồng dự án: Hợp đồng Xây dựng - Kinh doanh - Chuyển giao (Hợp đồng BOT). Tổng mức đầu tư: 3.372,661 tỷ đồng (trong đó: Chi phí xây dựng 1.946,372 tỷ đồng).

Cơ cấu nguồn vốn: Phần vốn góp của Nhà nước (để hỗ trợ xây dựng công trình; thực hiện bồi thường, giải phóng mặt bằng và tái định cư) là 2.358,661 tỷ đồng, trong đó: Ngân sách Trung ương hỗ trợ: 1.400 tỷ đồng (đã bao gồm 10% dự phòng); ngân sách tỉnh Thanh Hóa 958,661 tỷ đồng; vốn nhà đầu tư 1.014 tỷ đồng (trong đó: Vốn chủ sở hữu tối thiểu 20%, vốn vay và vốn huy động hợp pháp khác tối đa 80%)...

Thời gian xây dựng công trình: Dự kiến từ năm 2021 đến năm 2024; Thời gian khai thác kinh doanh: Dự kiến từ năm 2024 đến năm 2046.

Hà Chi

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load