Thứ năm 25/04/2024 08:42 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Thanh Hóa: Giám đốc Ban QLDA ĐTXD huyện Hà Trung đề nghị hợp thức hóa cho sai phạm?

11:40 | 10/10/2022

(Xây dựng) - Ông Nguyễn Công Khanh - Giám đốc Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng (QLDA ĐTXD) huyện Hà Trung đã ký Tờ trình gửi UBND huyện Hà Trung; phòng Kinh tế và Hạ tầng đề nghị điều chỉnh dự án công trình Trường Mầm non Hà Giang, hạng mục san nền và các công trình phụ trợ. Công trình mà trước đó Báo điện tử Xây dựng đã phản ánh nhà thầu sử dụng vật liệu không đúng hồ sơ thiết kế.

thanh hoa giam doc ban qlda dtxd huyen ha trung de nghi hop thuc hoa cho sai pham
Nhà thầu đã thay thế hàng nghìn khối đất bằng đá thải khi chưa được chủ đầu tư đồng ý.

Báo điện tử Xây dựng có bài viết “Hà Trung (Thanh Hóa): Ai cho phép nhà thầu thi công thay đất bằng đất đá thải?”, phản ánh về việc Công ty Cổ phần Suloco 01 (nhà thầu thi công - PV) công trình Trường Mầm non Hà Giang, hạng mục: San nền và các công trình phụ trợ đã sử dụng vật liệu không đúng hồ sơ thiết kế. Cụ thể, theo hồ sơ thiết kế được Phòng Kinh tế và Hạ tầng huyện Hà Trung thẩm định ngày 29/3/2022 đối với công trình trên vật liệu sử dụng để san nền là đất cấp III, đảm bảo độ chặt K=0,90. Tuy nhiên, nhà thầu đã tự ý thay thế bằng đất đá thải.

Thay vì làm việc với phóng viên một cách nghiêm túc, thì Giám đốc Ban QLDA ĐTXD huyện Hà Trung lại vòng vo, “né tránh”. Mặc dù trước đó Chủ tịch UBND huyện Hà Trung đã giao Ban QLDA ĐTXD huyện Hà Trung trả lời một số câu hỏi của phóng viên.

Sau khi Báo điện tử Xây dựng phản ánh, ngày 22/9/2022, UBND huyện Hà Trung nhận được Tờ Trình số 669/TTr-BQLDA của Giám đốc Ban QLDA ĐTXD huyện Hà Trung về việc thực hiện thi công công trình Trường Mầm non xã Hà Giang, hạng mục san nền và các công trình phụ trợ với nội dung: Qua quá trình khảo sát mỏ đất trên khu vực và khảo sát mặt bằng công trình thì việc sử dụng đất đắp cấp III là không còn phù hợp, trên cơ sở báo cáo của các đơn vị có liên quan; nguyên nhân hiện trạng mặt bằng Trường Mầm non xã Hà Giang là khu vực đồng ruộng nước và bùn sâu trung bình từ 70-80cm nếu đất đắp là đất cấp III đất sẽ bị nhão, máy thi công không thể vào triển khai, đặc biệt khả năng chịu tải của nền đắp không đảm bảo, đầm nén đạt độ chặt K=0,90 khó đảm bảo theo thiết kế đã được phê duyệt tại một số vị trí trên mặt bằng triển khai dự án. Mặt khác, yếu tố khách quan đơn vị đang thi công là vào mùa mưa nếu đắp đất cấp III gây sình lầy, khó thi công ảnh hưởng đến tiến độ thực hiện của dự án.

Tiếp đó, ngày 26/9/2022, UBND huyện Hà Trung có Văn bản số 2656/UBND-KT&HT về việc xử lý các vấn đề phát sinh trong quá trình thi công công trình Trường Mầm non xã Hà Giang, hạng mục san nền và các công trình phụ trợ. Qua đó, UBND huyện Hà Trung giao cho các đơn vị liên quan xem xét và trình cấp có thẩm quyền quyết định.

Để rộng đường dư luận và xác minh một số thông tin xoay quanh dự án, phóng viên đã trao đổi với ông Phạm Hưng Long - Trưởng phòng Kinh tế và Hạ tầng huyện Hà Trung, ông Long cho biết: Hiện tại, huyện và phòng đã nhận được Văn bản của Ban QLDA ĐTXD đề nghị điều chỉnh, thay đổi vật liệu và huyện đang xem xét.

Liệu UBND huyện Hà Trung có đồng ý cho thay đổi vật liệu công trình trên? Việc Ban QLDA ĐTXD huyện Hà Trung cho rằng sử dụng đất đắp cấp III là không còn phù hợp đối với dự án trên là đang đi ngược lại với phê duyệt và thẩm định ban đầu của UBND huyện Hà Trung, vậy chẳng khác nào công tác thẩm định, phê duyệt ban đầu của UBND huyện Hà Trung đang có vấn đề?

Trần Cường - Sơn Long

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load