Thứ sáu 26/04/2024 17:38 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Thanh Hóa: Có hay không việc trường mầm non Golden Wall chưa được chấp thuận chủ trương đầu tư đã tự ý xây dựng?

15:48 | 09/03/2023

(Xây dựng) – Mới đây, Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa đã chỉ đạo kiểm tra, làm rõ trách nhiệm đối với việc UBND thành phố Thanh Hóa trong việc ban hành quyết định thành lập trường Mầm non Golden Wall khi chưa có chấp thuận chủ trương đầu tư của UBND tỉnh. Tuy nhiên, trả lời Báo điện tử Xây dựng, Phó Chủ tịch UBND thành phố Thanh Hóa cho rằng, trường Mầm non Golden Wall (trước là trường Mầm non 20/10) đã được Chủ tịch UBND tỉnh Trịnh Văn Chiến ký chấp thuận chủ trương từ năm 2014.

Thanh Hóa: Có hay không việc trường mầm non Golden Wall chưa được chấp thuận chủ trương đầu tư đã tự ý xây dựng?
Trường Mầm non Golden Wall.

Cụ thể, ngày 1/3, Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa đã chỉ đạo Sở Giáo dục và Đào tạo kiểm tra, làm rõ trách nhiệm đối với việc UBND thành phố Thanh Hóa trong việc ban hành quyết định thành lập trường Mầm non Golden Wall khi chưa có chấp thuận chủ trương đầu tư của UBND tỉnh.

Sau khi nắm bắt thông tin, phóng viên Báo điện tử Xây dựng đã có buổi làm việc với bà Phạm Việt Nga - Phó Chủ tịch UBND thành phố Thanh Hóa để xác minh sự việc. Theo trao đổi và tài liệu từ bà Nga cung cấp, trường Mầm non Golden Wall trước kia là trường Mầm non 20/10, được UBND tỉnh Thanh Hóa ra Quyết định số 6352/UBND-THKH ngày 21/7/2014 “về việc chấp thuận chủ trương, địa điểm thực hiện dự án đầu tư trường Mầm non 20/10 tại xã Quảng Thành, thành phố Thanh Hóa”, do Chủ tịch UBND tỉnh Trịnh Văn Chiến ký. Theo đó, căn cứ đề nghị của các sở, ngành chuyên môn, chấp thuận cho Công ty TNHH kỹ thuật thiết bị y tế Thanh Hóa thực hiện dự án đầu tư Trường Mầm non 20/10. Quy mô dự án: Nuôi dạy bán trú từ 200-300 trẻ/năm. Mục tiêu dự án: Tận dụng công năng cơ sở vật chất hiện có của trường Trung cấp nghề Đức Thiện.

Căn cứ quyết định chấp thuận chủ trương của UBND tỉnh, cùng với sự chuẩn bị về cơ sở vật chất, nhân sự và các điều kiện cần thiết khác của nhà trường, UBND thành phố Thanh Hóa đã ra quyết định cho phép thành lập trường Mầm non 20/10. Đến năm 2017, nhà trường chính thức đi vào hoạt động sau khi được UBND thành phố cho phép “tổ chức hoạt động giáo dục”. Một thời gian sau, trường đổi tên thành trường Mầm non Golden Wall.

Về chỉ đạo của UBND tỉnh Thanh Hóa, giao cho Sở Giáo dục và Đào tạo kiểm tra, làm rõ những vấn đề xung quanh việc thành lập trường Mầm non Golden Wall. Ngày 14/2/2023, Sở Giáo dục và Đào tạo đã có Công văn số 46/SGDĐT-KHTC gửi Chủ tịch UBND thành phố Thanh Hóa “về việc báo cáo tổ chức thực hiện kết luận, kiến nghị của Kiểm toán Nhà nước về kiểm toán ngân sách địa phương, báo cáo quyết toán ngân sách địa phương năm 2021 và các chuyên đề lồng ghép của tỉnh”.

Theo đó, nội dung công văn nêu tóm tắt như sau: Thực hiện công văn chỉ đạo của UBND tỉnh về báo cáo, thực hiện kết luận của Kiểm toán Nhà nước về kiểm toán ngân sách, báo cáo quyết toán ngân sách địa phương và các chuyên đề lồng ghép khác. Trong đó giao Sở Giáo dục và đào tạo kiểm tra, làm rõ trách nhiệm của UBND thành phố trong việc ban hành quyết định thành lập Trường Mầm non 20/10 (nay là Trường Golden Wall) khi chưa có chấp thuận chủ trương đầu tư của UBND tỉnh.

Sở Giáo dục và Đào tạo đề nghị UBND thành phố Thanh Hóa báo cáo về thủ tục, trình tự về quy trình thành lập trường Mầm non Golden Wall gồm: Hồ sơ thành lập, quyết định chấp thuận chủ trương đầu tư của UBND tỉnh, quyết định thành lập trường của Chủ tịch UBND thành phố… Cùng với đó, theo công văn của tỉnh, Sở Giáo dục và Đào tạo đề nghị UBND thành phố nêu biện pháp khắc phục và làm rõ trách nhiệm về việc ra quyết định thành lập trường khi UBND tỉnh chưa chấp thuận chủ trương đầu tư.

Đào Nguyên

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load