Thứ hai 29/04/2024 13:08 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Thanh Hóa: Chỉ đạo xử lý thông tin Báo điện tử Xây dựng phản ánh

14:48 | 25/05/2022

(Xây dựng) - Ông Lê Đức Giang - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa vừa chỉ đạo cơ quan có trách nhiệm kiểm tra, xử lý thông tin Báo điện tử Xây dựng phản ánh việc, người dân xã Cẩm Ngọc nộp tiền mua đất hơn 3 năm nhưng chưa được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất.

thanh hoa chi dao xu ly thong tin bao dien tu xay dung phan anh
Thửa đất được đặt cọc là thửa số 05, có diện tích 198,5m2 thuộc “Khu xen cư đất ở khu hồ thôn Sống” xã Cẩm Ngọc, huyện Cẩm Thủy, sau 3 năm người dân vẫn “dài cổ” chờ sổ đỏ.

Theo đó, ngày 27/4/2022, Báo điện tử Xây dựng có bài viết “Cẩm Thủy (Thanh Hóa): Nộp tiền mua đất cho xã hơn 3 năm, người dân “dài cổ” chờ sổ đỏ”. Nội dung bài viết phản ánh về việc: “Sau khi nộp đầy đủ số tiền thửa đất xã Cẩm Ngọc (Cẩm Thủy, Thanh Hóa) “bán” cho gia đình năm 2018, bà Nguyễn Thị Huê được lãnh đạo xã Cẩm Ngọc nhiều lần hẹn đến lấy sổ đỏ. Thế nhưng, sau 3 năm “khất lần, khất lượt”, ngày 20/10/2021, UBND xã lại mời bà Huê lên làm việc, với nội dung xin trả lại tiền mua đất mà bà đã nộp trước đó”.

Về việc này, ông Lê Đức Giang – Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa chỉ đạo: “Giao Sở Tài nguyên và Môi trường chủ trì, phối hợp UBND huyện Cẩm Thủy và các đơn vị liên quan khẩn trương xác minh, làm rõ thông tin như phản ánh của Báo điện tử Xây dựng. Đồng thời, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm nếu có theo quy định pháp luật, báo cáo UBND tỉnh kết quả thực hiện và phản hồi thông tin cho Báo điện tử Xây dựng.

Được biết, theo đơn kiến nghị bà Nguyễn Thị Huê gửi đến Báo điện tử Xây dựng, đầu năm 2018, sau khi nghe thông báo của Đài phát thanh xã Cẩm Ngọc về việc bán đất khu ao con hồ thôn Sống, xã Cẩm Ngọc, gia đình bà Huê đã đến gặp ông Dương Văn Vân, lúc đó là Chủ tịch UBND xã hỏi mua đất.

Sau khi được hướng dẫn các thủ tục, ngày 16/4/2018, bà Huê đến UBND xã Cẩm Ngọc nộp 10.000.000 đồng tiền đặt cọc đấu giá đất cho kế toán ngân sách xã. Theo đó, thửa đất được đặt cọc là thửa số 05, có diện tích 198,5m2, thuộc “Khu xen cư đất ở khu hồ thôn Sống”, được quy hoạch đất ở tại mặt bằng được phê duyệt tại Quyết định số 456/QĐ-UBND ngày 17/4/2017 của UBND huyện Cẩm Thủy.

Tiếp đến, ngày 23/10/2018, UBND xã Cẩm Ngọc thông báo cho gia đình bà trúng đấu giá thửa đất mà gia đình đã đặt cọc và đề nghị đến xã nộp hết số tiền còn lại. Cùng ngày, bà Huê đã đến UBND xã Cẩm Ngọc nộp thêm số tiền 106.470.000 cho ông Nguyễn Viết Trác – Kế toán ngân sách xã (cả 2 lần nộp đều có biên lai thu tiền kèm chữ ký của ông Trác). Tại đây, bà Huê được hẹn 1 tháng sau sẽ được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất.

Đến ngày hẹn, bà Huê lên xã để nhận giấy chứng nhận quyền sử dụng đất nhưng Chủ tịch UBND xã hứa hẹn và khất lại hết lần này tới lần khác.

Gần 3 năm, sau ngày nộp hết số tiền đất cho xã Cẩm Ngọc, ngày 19/10/2021, bà Huê nhận được giấy mời của UBND xã mời đến để làm việc với nội dung “giao đất khu hồ”. Tại cuộc họp với UBND xã Cẩm Ngọc ngày 20/10/2021, bà Huê bất ngờ khi UBND xã không giao đất như nội dung giấy mời ngày 19/10 mà thông báo rằng thửa đất gia đình bà mua từ năm 2018 là thửa đất cấp, đồng thời nói con trai bà Huê là Dương Đình Thông (bà Huê mua thửa đất trên cho ông Thông) không đủ điều kiện được cấp đất.

Sau vụ việc trên, dư luận không khỏi hoài nghi đặt ra câu hỏi, tại sao chính quyền xã Cẩm Ngọc lại “tự ý” thu tiền mua đất của người dân rồi “giữ lại” 3 năm sau mới có thông báo trả lại số tiền đó? Xoay quanh quá trình xã Cẩm Ngọc xét giao đất ở liệu có điều gì đang khuất tất? Chính quyền huyện Cẩm Thủy sẽ phản hồi về vụ việc trên như thế nào, sau khi có ý kiến chỉ đạo của Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa?

Tiến Anh

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load