Thứ sáu 26/04/2024 07:51 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Thái Thụy (Thái Bình): Tỷ lệ hộ dân sử dụng nước sạch đạt 97%

09:32 | 26/02/2020

(Xây dựng) - Những năm qua, Chương trình xây dựng nông thôn mới, chủ trương xã hội hóa nước sạch của tỉnh Thái Bình được thực hiện một cách đúng đắn, kịp thời. Từ đó, hầu hết người dân trong tỉnh được sử dụng nước sạch, từng bước cải thiện nâng cao chất lượng cuộc sống. Riêng huyện Thái Thụy, người dân thuộc 48 xã, thị trấn đã có nước sạch sử dụng, đạt 97%.

thai thuy thai binh ty le ho dan su dung nuoc sach dat 97
Người dân huyện Thái Thụy, Thái Bình phấn khởi được dùng nước sạch.

Toàn huyện đã có 9 doanh nghiệp được tỉnh chấp thuận đầu tư với 12 công trình cấp nước sạch nông thôn và nhiều trạm cấp nước nhỏ lẻ. Các dự án cấp nước tập trung đã cơ bản hoạt động ổn định cấp nước cho nhân dân các xã, thị trấn.

Tuy nhiên, trong quá trình thực hiện vẫn còn những tồn tại như: Một số doanh nghiệp chưa kết hợp với chính quyền địa phương trong việc công khai chất lượng nước sạch, tuyên truyền quy trình sản xuất nước cũng như công bố kết quả xét nghiệm chất lượng nước theo định kỳ. Một số doanh nghiệp chưa thực hiện quy định về cấp nước phục vụ cho nhân dân 24/24h.

Bên cạnh đó, một bộ phận nhân dân có thói quen sử dụng nước lấy trực tiếp từ các nguồn tự nhiên (nước mưa, nước giếng khoan...) nên việc tiêu thụ, sử dụng nước sạch còn thấp, dẫn đến hiệu quả kinh doanh của các dự án nước sạch chưa cao.

Trong thời gian tới, để người dân tiếp tục tin tưởng hưởng ứng sử dụng nước sạch, huyện Thái Thụy đề nghị tỉnh chỉ đạo các ngành chức năng thường xuyên kiểm tra, xét nghiệm mẫu nước của các doanh nghiệp và công bố kết quả để nhân dân biết; Thành lập đoàn kiểm tra định kỳ việc quản lý vận hành của các nhà máy nước sạch.

Kim Oanh

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load