Thứ bảy 20/04/2024 11:36 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Thái Nguyên: Hoàn thiện hồ sơ công nhận huyện Phú Bình đạt chuẩn Nông thôn mới năm 2022

22:05 | 12/12/2022

(Xây dựng) - Ngày 12/12, Hội đồng thẩm định xét, công nhận xã đạt chuẩn Nông thôn mới, Nông thôn mới nâng cao, Nông thôn mới kiểu mẫu tỉnh Thái Nguyên đã tổ chức Hội nghị thẩm tra, xét công nhận huyện Phú Bình đạt chuẩn Nông thôn mới năm 2022.

Thái Nguyên: Hoàn thiện hồ sơ công nhận huyện Phú Bình đạt chuẩn Nông thôn mới năm 2022
Ông Nguyễn Thanh Bình - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thái Nguyên chủ trì Hội nghị thẩm tra, xét công nhận huyện Phú Bình đạt chuẩn Nông thôn mới năm 2022.

Thực hiện Chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng Nông thôn mới, những năm qua, huyện Phú Bình đã huy động sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị và sự chung tay đóng góp công sức của mọi tầng lớp nhân dân. Nhờ vậy, đến nay Phú Bình đã có 19/19 xã đạt chuẩn Nông thôn mới. Địa phương hoàn thành 9/9 tiêu chí huyện Nông thôn mới.

Trước đó, trong 2 ngày 22-23/11, Đoàn thẩm định của tỉnh Thái Nguyên cũng đã làm việc với 4 xã: Dương Thành, Xuân Phương, Tân Khánh và Úc Kỳ (huyện Phú Bình) để thẩm định, xét công nhận xã đạt chuẩn Nông thôn mới nâng cao năm 2022.

Để được công nhận xã Nông thôn mới nâng cao năm 2022, các xã phải đảm bảo các điều kiện: đạt 19 tiêu chí Nông thôn mới nâng cao giai đoạn 2021-2025; không có nợ đọng trong xây dựng cơ bản; có 80% số người dân hài lòng về kết quả xây dựng xã Nông thôn mới nâng cao.

Qua báo cáo, tỷ lệ hài lòng của người dân đối với chương trình xây dựng Nông thôn mới nâng cao ở cả 4 xã: Dương Thành, Xuân Phương, Tân Khánh và Úc Kỳ đều đạt trên 95% số người được hỏi. Các xã đều không có nợ đọng trong xây dựng cơ bản.

Qua kiểm tra, các thành viên trong Đoàn thẩm định đã đánh giá cao công tác chuẩn bị hồ sơ của các xã đảm bảo đầy đủ, chi tiết, khoa học. Kết quả Đoàn thẩm định của tỉnh đánh giá 4 xã cơ bản đạt 19 tiêu chí xã Nông thôn mới nâng cao, trong đó xã Dương Thành đạt 94,8 điểm; Xuân Phương đạt 97,55 điểm; Tân Khánh đạt 94,1 điểm; Úc Kỳ đạt 94 điểm.

Với quan điểm: “Xây dựng nông thôn mới là quá trình liên tục, lâu dài, có điểm khởi đầu nhưng không có điểm kết thúc”, huyện Phú Bình lựa chọn các đột phá trong xây dựng Nông thôn mới là đẩy mạnh phát triển sản xuất liên kết theo chuỗi giá trị, nâng cao thu nhập cho người dân; xây dựng môi trường cảnh quan nông thôn sáng - xanh - sạch - đẹp - an toàn.

Sau hơn 10 năm triển khai, Phú Bình trở thành điểm sáng của tỉnh Thái Nguyên về xây dựng Nông thôn mới. Là huyện đầu tiên của tỉnh có 100% các xã đạt chuẩn vào tháng 6/2020. Đến nay, huyện đã có 5 xã đạt chuẩn Nông thôn mới nâng cao.

Trên cơ sở báo cáo kết quả xây dựng Nông thôn mới của địa phương, các thành viên Hội đồng thẩm định của tỉnh Thái Nguyên đánh giá: Phú Bình cơ bản đạt các tiêu chí huyện Nông thôn mới. Bên cạnh đó, Đoàn thẩm định cũng đề nghị huyện cần quan tâm nâng cao tiêu chí nước sạch; tích cực tuyên truyền để người dân nâng cao hơn nữa ý thức bảo vệ môi trường; duy trì tiêu chí chuẩn tiếp cận pháp luật.

Theo ông Nguyễn Thanh Bình - Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch Hội đồng thẩm định của tỉnh Thái Nguyên: Những kết quả xây dựng Nông thôn mới huyện Phú Bình đã đạt được trong thời gian qua là rất đáng trân trọng. Để có thể trình Hội đồng thẩm định Trung ương xét, công nhận huyện Phú Bình đạt chuẩn Nông thôn mới năm 2022 huyện cần tích cực phối hợp với các sở, ngành của tỉnh hoàn thiện hồ sơ minh chứng.

Nguyễn Thành

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load