Thứ bảy 27/04/2024 01:05 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Thái Bình: Tiền Hải đón bằng công nhận huyện đạt chuẩn quốc gia Nông thôn mới

11:02 | 03/01/2020

(Xây dựng) - Ngày 2/1, huyện Tiền Hải, Thái Bình long trọng tổ chức Hội nghị tổng kết 10 năm thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng Nông thôn mới giai đoạn 2010 – 2020, đón Bằng công nhận huyện đạt chuẩn Nông thôn mới, tổng kết phong trào thi đua yêu nước năm 2019, phát động phong trào thi đua yêu nước năm 2020.

thai binh tien hai don bang cong nhan huyen dat chuan quoc gia nong thon moi
Đồng chí Trần Quốc Vượng - Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư Trung ương Đảng đã trao Bằng công nhận huyện đạt chuẩn Nông thôn mới năm 2019 cho Đảng bộ và nhân dân huyện Tiền Hải.

Sau 10 năm nỗ lực phấn đấu, phong trào thi đua xây dựng Nông thôn mới của huyện đã huy động được sức mạnh tổng hợp của các hệ thống chính trị, sự tham gia huởng ứng tích cực của các tầng lớp nhân dân, đã đạt được nhiều kết quả đáng khích lệ. Trong 10 năm qua, tổng nguồn vốn đã huy động là 2.249 tỷ đồng để thực hiện chương trình xây dựng Nông thôn mới.

Trong đó: Từ nguồn nhân sách Nhà nước là 1.400 tỷ đồng, huy động nhân dân đóng góp 849 tỷ đồng, nhiều người con xa quê đã không ngừng ủng hộ tinh thần, vật chất để chung sức cùng quê hương xây dựng Nông thôn mới.

thai binh tien hai don bang cong nhan huyen dat chuan quoc gia nong thon moi
Quang cảnh Hội nghị.

Với nguồn lực đó, đến nay hệ thống cơ sở hạ tầng kinh tế - xã hội của huyện phát triển khá đồng bộ; Hệ thống giao thông thuỷ lợi, điện, trường học, trạm y tế... được đầu tư hoàn thiện; Thu nhập bình quân đầu người tăng cao; Chất lượng giáo dục y tế văn hoá được nâng lên; Các thiết chế văn hoá ở cơ sở được tăng cường; Quốc phòng an ninh được giữ vững.

Trong không khí phấn khởi mừng Đảng, mừng Xuân mới 2020, đồng chí Trần Quốc Vượng - Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư Trung ương Đảng đã trao Bằng cộng nhận huyện đạt chuẩn Nông thôn mới năm 2019 cho Đảng bộ và nhân dân huyện Tiền Hải.

Phát biểu tại Hội nghị đồng chí Đặng Trọng Thăng – Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình đánh giá cao những kết quả của đảng bộ và nhân dân huyện Tiền Hải đã đạt được trong công cuộc xây dựng Nông thôn mới, cũng như thực hiện các phong trào thi đua yêu nước.

Đồng chí mong rằng trong thời gian tới, Tiền Hải sẽ tiếp tục phát huy những thành quả đạt được, ra sức thi đua thực hiện thắng lợi các mục tiêu phát triển kinh tế, giữ vững huyện Nông thôn mới.

Kim Oanh

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load